"เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับ 5 เพลงที่พูดแทนฟีลลิ่งคนเหงาในยุคโซเชียลครองเมือง | Sanook Music

"เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับ 5 เพลงที่พูดแทนฟีลลิ่งคนเหงาในยุคโซเชียลครองเมือง

"เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับ 5 เพลงที่พูดแทนฟีลลิ่งคนเหงาในยุคโซเชียลครองเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีที่ผ่านมา เฟิร์ส-อนุวัฒน์ แซ่โจว ถือเป็นศิลปินอีกคนที่โด่งดังอย่างรวดเร็ว หลังมีผลงานกระแสแรงออกมาต่อเนื่อง และในโอกาสที่เขาเพิ่งคัมแบ็กพร้อม 2 เพลงใหม่ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทาง Sanook จะขอพาแฟนๆ ย้อนฟังผลงานที่ได้รับความนิยมของเขา

ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)

หลังจากเข้ามาค่าย Marr เฟิร์ส อนุวัฒน์ ก็เปิดตัวปังกับเพลงแรก "ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)" ที่สามารถติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้หลายสัปดาห์ และทำให้ชื่อเพลงกลายเป็นแคปชั่นที่ได้รับความนิยมในโซเชียลด้วย ซึ่งเพลงนี้เฟิร์สได้หยิบมุมเศร้าของคนที่ทำใจแล้วว่าไม่สามารถได้ใจคนที่รัก เพราะเป็นคนที่ไม่ใช่ในสายตาเธอคนนั้น 

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)

ไม่นานเมื่อโด่งดังจากซิงเกิลแรก เฟิร์สก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ที่มีเนื้อหาพูดถึงคนที่เจ็บใจจากความรักและพยายามจะเก็บอาการแบบสุดๆ ซึ่งความพิเศษผลงานนี้ก็คือการที่ เฟิร์สแต่งเองทั้งทํานองเเละเนื้อร้องเอง โดยการที่ใส่ความเป็นตัวเองออกมาค่อนข้างเยอะ ทั้งจังหวะการเล่นกีต้าร์แบบที่ถนัด อีกทั้งเนื้อเพลงที่มีภาษาที่เฟิร์สใช้อยู่ในเพลงด้วย จนนี่เป็นผลงานที่ทำให้หลายคนได้เห็นการเติบโตของเขา ส่วนพาร์ทดนตรีซิงเกิลนี้ก็ได้ ปาล์ม-ปวีร์ ปรีชาวีรกุล และ พัด-วรภัทร วงศ์สุคนธ์ 2 สมาชิกวง MEAN มาช่วยเรียบเรียงจนผลงานสมบูรณ์

คลั่งรัก 

ต้นปีที่ผ่านมา ปล่อย EP อัลบั้มชุดแรกที่ชื่อเดียวกับเขา โดยมาพร้อมเพลง "คลั่งรัก" ที่มาพร้อมเนื้อหาสื่อถึงความรู้สึกการพบรัก ซึ่งถึงแม้จะมีเนื้อหาแง่บวก แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เรื่องราวที่คนเหงาหลายคนอาจเคยสัมผัสอย่างการแอบรัก แต่ซิงเกิลดังกล่าวก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้ โดยตัวเอ็มวีเพลงนี้ก็ได้  ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร นักแสดงดังที่ศึกษาอยู่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาแสดงนำเอ็มวี โดยนอกจากเพลง "คลั่งรัก" แล้ว EP ชุดแรกของเฟิร์สก็มีเพลง "พิจารณา" และ "ไม่มีสิทธิ์ (หวงเธอไม่ได้)" ที่มีเนื้อหาถูกใจคนเหงา  

ร้องให้

พอเว้นช่วงจากการปล่อยเพลงไปพักใหญ่ เฟิร์ส อนุวัฒน์ กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า “ร้องให้” เพลงนี้ได้ JEEP (จี๊ป-เทพอาจ กวินอนันต์) ศิลปิน และ CEO จากค่าย LOVEiS Entertainment ตัวแทนความรู้สึกในมุมของผู้ใหญ่มาร่วมถ่ายทอดความเศร้าของคนอีกวัย โดยผลงานนี้ พัด-วรภัทร วงศ์​สุคนธ์ สมาชิกวง MEAN หนึ่งในผู้ผลักดันเฟิร์สเขียนขึ้นมาเพื่ออยากให้เพลงนี้ช่วยอยู่เป็นเพื่อนคนที่กำลังเจอเรื่องราวแย่ๆ ในชีวิต

เจ้าความทรงจำ

ปี 2021 เฟิร์ส อนุวัฒน์ กลับมาพร้อมเพลงเศร้า"เจ้าความทรงจํา" ที่พูดถึงชีวิตที่นําพาเราให้พบกับ การเจ็บปวด และจากลา ซึ่งสุดท้ายบาดแผลเหล่านั้นก็กลายมาเป็น “ความทรงจํา” โดยเฟิร์สได้แต่งเนื้อร้องทำนองผลงานนี้เอง และเล่าเรื่องราวที่สามารถอิงได้ทั้งความสัมพันธ์แบบเพื่อนและคนรักในเวลาเดียวกัน

นับได้ว่าที่ผ่านมาเฟิร์ส อนุวัฒน์ เป็นอีกศิลปินที่ทำเพลงซึ่งมีเนื้อหาพูดแทนความรู้สึกคนในยุคโซเชียลอย่างต่อเนื่อง โดยแฟนๆ สามารถฟังเพลงของเขาได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับ 5 เพลงที่พูดแทนฟีลลิ่งคนเหงาในยุคโซเชียลครองเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook