10 เพลงประกอบหนัง Disney ระดับตำนาน ฟังกี่ปีก็เพราะ | Sanook Music

10 เพลงประกอบหนัง Disney ระดับตำนาน ฟังกี่ปีก็เพราะ

10 เพลงประกอบหนัง Disney ระดับตำนาน ฟังกี่ปีก็เพราะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับแอปพลิเคชั่น Disney+ สู่ประเทศไทย กับเพลย์ลิสต์รวมเพลงประกอบหนัง Disney ที่คนไทยและคอหนัง Disney ทั่วโลกหลงรัก และเพลงก็โด่งดังฮอตฮิตไม่แพ้ตัวหนังเองด้วยเช่นกัน เพราะได้ศิลปินระดับโลกหลายคนมาร่วมร้องให้ด้วยนั่นเอง

10 เพลงประกอบหนัง Disney ระดับตำนาน

Let It Go- Idina Menzel และ Into The Unknown - Idina Menzel, AURORA

จากเรื่อง Frozen และ Frozen II

จับมือกันดังไปทั้งคู่ สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเจ้าหญิงน้ำแข็งของ Disney อย่าง Frozen ที่เพลงประกอบภาพยนตร์จากทั้งภาคแรก และภาคที่ 2 ก็โด่งดังกันไปทั้งคู่ โดยทั้งสองเพลงได้เสียงร้องของนักร้อง นักแสดง และนักแต่งเพลงสาว Idina Menzel ส่วนในเพลง “Into The Unknown” ได้สาว AURORA ศิลปินสาวที่พากย์เสียงเรียกหาเอลซ่าในเรื่อง มาร่วมร้องให้เพลงนี้ไพเราะมากขึ้นไปอีกด้วย

 

Beauty and the Beast - Ariana Grande, John Legend

จากเรื่อง Beauty and the Beast

เพลง “Beauty and the Beast” มีหลายเวอร์ชั่น โดยเวอร์ชั่นแรกได้นักแสดง Angela Lansbury ร้องประกอบในภาพยนตร์ ก่อนที่จะมีเวอร์ชั่นดูเอตโดย Celine Dion และ Peabo Bryson ส่วนเวอร์ชั่นล่าสุดที่เอาใจของแฟนเพลงทั่วโลกไปได้ทันทีที่ปล่อยออกมาเช่นกัน คือเวอร์ชั่นของ Ariana Grande และ John Legend ที่นุ่มนวลชวนฟัง และถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเวอร์ชั่น live action ออกมาได้เป็นอย่างดี

 

A Whole New World (End Title) - ZAYN, Zhavia Ward

จากเรื่อง Aladdin

อีกหนึ่งเพลงสุดคลาสสิกที่ใครๆ ก็ต้องเคยฟัง โดยเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นของ Brad Kane and Lea Salonga นักแสดงในเรื่อง ก่อนจะมีเวอร์ชั่น Peabo Bryson และ Regina Belle ในปี 1992 และเวอร์ชั่นล่าสุดของ ZAYN, Zhavia Ward ในปี 2019 ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชั่น live action

 

Reflection - Christina Aguilera

จากเรื่อง Mulan

พูดถึงเพลงประกอบหนัง Disney ที่คนไทยรู้จักจะไม่พูดถึงเพลงนี้ไปไม่ได้เลย ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงสร้างชื่อทั้งกับภาพยนตร์แอนิเมชั่น Mulan เมื่อปี 1998 และเวอร์ชั่น live action ในปี 2020 ที่ยังคงได้ Christina Aguilera มาร้องให้เหมือนเดิม เพราะเสียงร้องของเธอไพเราะและมีเอกลักษณ์เกินกว่าที่จะให้คนอื่นมาร้องแทนได้จริงๆ

 

You'll Be In My Heart - Phil Collins

จากเรื่อง Tarzan

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น Tarzan นอกจากจะโด่งดังจากตัวละครที่ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกเรียกผู้ชายที่อยู่ในป่านานๆ ว่าทาร์ซานกันไปหมดแล้ว ยังรวมถึงเพลงประกอบจากฝีมือของศิลปินระดับตำนานอย่าง Phil Collins ที่ฟังกี่ครั้งก็ยังเพราะเหมือนเดิม

 

Can You Feel the Love Tonight - Elton John

จากเรื่อง The Lion King

อีกหนึ่งเพลงที่ไม่พูดถึงถือว่าผิดมาก คือเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง The Lion King ที่ร้องโดย Elton John และแต่งโดย Elton John และ Tim Rice โดยเพลงนี้ได้รับรางวัลในปี 1994 ทั้งจาก Academy Award และ Golden Globe Award สาขา Best Original Song ด้วย

 

Part of Your World - Jodi Benson

จากเรื่อง The Little Mermaid

เชื่อหลายคนตอนเด็กๆ จะต้องเคยพยายามร้องตามเพลงนี้ให้ได้ และต้องเคยพยายามแต่งตัวเลียนแบบเป็นนางเลือกด้วย เป็นเพลงที่เล่าถึงชีวิตของนางเงือกที่อาศัยอยู่แต่ในท้องทะเลที่ดูเหมือนจะมีความสุขดี แต่ก็ยังอยากจะออกไปผจญภัยในโลกกว้าง ในโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่ ร้องโดย Jodi Benson

 

How Far I'll Go - Alessia Cara

จากเรื่อง Moana

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Moana เป็นอีกเรื่องม้ามืดที่มีชื่อเสียงมากๆ ทั้งตัวภาพยนตร์และเพลงประกอบ โดยต้นฉบับเป็นของ Auli'i Cravalho ที่ร้องพากย์เอาไว้ในภาพยนตร์ และอีกเวอร์ชั่นของศิลปินสาวคนเก่ง Alessia Cara ที่ปล่อยในปี 2016 และได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี

 

Colors Of The Wind - Vanessa Williams

จากเรื่อง Pocahontas

เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นของ Disney เรื่อง Pocahontas หญิงสาวชาวอินเดียแดงพบรักกับชาวผิวขาวต่างเผ่าพันธุ์ กับการต่อสู้เพื่อยุติสงครามของทั้งสองฝ่ายที่ไม่ลงรอยกัน เป็นหนัง Disney เนื้อเรื่องเข้มข้นที่ส่งอารมณ์ผ่านบทเพลง “Colors Of The Wind” โดย Vanessa Williams ทำให้เพลงนี้ขึ้นหิ้งเพลงโปรดตลอดกาลของเด็กในวันก่อนผู้ใหญ่ในวันนี้หลายๆ คน

 

หากยังไม่เจอเพลงโปรดของคุณ ฟังต่อกันยาวๆ ได้ในเพลย์ลิสต์ Disney Hits ด้านล่างได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook