นุ้ย เชิญยิ้ม ร้องเพลง "วอนพ่อตากสิน" ปังจนต้นฉบับชมและชนะเวที "ร้องต้องรอด" (คลิป) | Sanook Music

นุ้ย เชิญยิ้ม ร้องเพลง "วอนพ่อตากสิน" ปังจนต้นฉบับชมและชนะเวที "ร้องต้องรอด" (คลิป)

นุ้ย เชิญยิ้ม ร้องเพลง "วอนพ่อตากสิน" ปังจนต้นฉบับชมและชนะเวที "ร้องต้องรอด" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสุภาพบุรุษลูกทุ่ง รุ่ง สุริยา ได้รับเชิญมาร่วมเป็นคอมเมนเตเตอร์ในรายการ ร้องต้องรอด เจ้าตัวออกอาการตื่นเต้นไม่น้อยกับการให้คะแนนด้วยระบบ AI โดยก่อนเริ่มการแข่งขันพี่รุ่งได้โชว์เพลงเก่งในตำนานอย่าง “รักจริงให้ติงนัง” พาโยกกันทั้งสตูดิโอ แม้แต่พิธีกร เอ-วราวุธ เจนธนากุล ก็ยังเก็บอาการไม่อยู่ขอยกมือขึ้นมาติงนังด้วยจนจบเพลง เรียกว่าเปิดเวทีได้คึกคักมากทีเดียว

พอจบเพลงพี่รุ่งก็ประเดิมคอมเมนต์ตัวเองก่อนเลยว่า “ถ้าเมื่อกี้เป็นการประกวดนี่โดน AI จับได้แน่ เพราะมีร้องไม่ถึงอยู่บ้าง เพลงมันสนุกเราต้องเต้นไปด้วย (หัวเราะ)” แต่ทั้งนี้พี่รุ่งก็ฝากถึงผู้เข้าแข่งขันขอให้ตั้งใจ มีสมาธิ ทำอย่างมีความสุข สิ่งสำคัญคือความเป็นธรรมชาติและเป็นตัวเองให้มากที่สุด โดยคนที่ทำให้ รุ่ง สุริยา ถึงกับตะลึง นั่งนิ่ง เกือบพูดไม่ออกก็คือ นุ้ย เชิญยิ้ม ซึ่งตอนนี้กลายเป็นแชมป์ 3 สมัยไปแล้ว

ต้องบอกเลยว่าผลการแข่งขัน ร้องต้องรอด ที่ออกมาในสัปดาห์นี้ สร้างความว้าวใจให้กับหลายคน แม้กระทั่งผู้ครองตำแหน่งแชมป์อย่าง นุ้ย เชิญยิ้ม เองก็ยังใจเต้นไม่หยุด เนื่องจากเขานั้นสามารถกวาดคะแนนชนะ ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นนักร้องอาชีพที่เคยผ่านเวทีประกวดมาแล้ว อีกทั้งยังเอาชนะหนุ่มเสียงหวาน มิน-เกียรติศักดิ์ นาคประกอบ รักษาตำแหน่งแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 งานนี้ นุ้ย ยอมรับว่า “ผู้ท้าชิงเสียงดีมากครับ แต่เขาอาจจะตื่นเต้นและประหม่า ก็เหมือนผมนั่นแหละ ถึงผมจะผ่านเวทีมามากแต่พอเข้าประกวดมันก็ตื่นเต้นเป็นธรรมดา” โดยเพลงที่นุ้ยใช้คือเพลง "วอนพ่อตากสิน" ซึ่งเป็นเพลงของ รุ่ง สุริยา นั่นเอง งานนี้ต้นฉบับถึงกับนิ่งตะลึง หุบยิ้มแห่งความชื่นใจไม่ลง ก่อนเผยว่า “เพลงนี้มันมีกับดัก มีลูกเอื้อนเยอะ แต่นุ้ยร้องได้เป็นตัวเอง ต้องบอกว่าเก๋า เพราะร้องสไตล์บ้านๆ แบบลูกทุ่งระดับครูบาอาจารย์ ไม่ได้เล่นเยอะแต่เล่นถูกจุด มันได้อารมณ์ธรรมชาติ อาจขาดรายละเอียดไปบางส่วน แต่ใช้เสียงเต็มดีครับ”

และเมื่อสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้นุ้ยก็ได้เข้าไปร้องในรอบ Bonus Jackpot จากประสบการณ์ครั้งก่อนเขาทำคะแนนได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ครั้งนี้เขาจึงเพิ่มความมั่นใจตั้งเป้าหมายร้องให้ได้ 90 คะแนนไปเลย หวังเพิ่มเงินรางวัลสะสม 40,000 บาท แต่ทำภารกิจไม่สำเร็จ ได้คะแนนจากระบบ AI ไปเพียง 84 คะแนนเท่านั้น แม้เจ้าตัวจะเสียดายแต่ก็บอกว่าไม่เป็นไร ลองวัดดูว่าจะทำได้ไหม ครั้งหน้าก็จะตั้งใจมากขึ้น

โดยสรุปตอนนี้ นุ้ย เชิญยิ้ม ครองตำแหน่งแชมป์ 3 สมัย พร้อมเงินรางวัลสะสมทั้งหมดตั้งแต่ต้นรวม 40,000 บาท ส่วนผู้ท้าชิงคนต่อไปจะมีเป้าหมายต้องรอดไปเพื่ออะไร และจะสามารถโค่นบัลลังก์แชมป์ได้หรือไม่ ติดตามในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศทุก วันจันทร์ - วันพุธ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ร้องต้องรอด Standing Singer

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ นุ้ย เชิญยิ้ม ร้องเพลง "วอนพ่อตากสิน" ปังจนต้นฉบับชมและชนะเวที "ร้องต้องรอด" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook