เอกชัย ซัดวลีเด็ด "ลูกทุ่งไอดอล ไม่ได้หาความเหมือน" หลังดูโชว์ปังของ "แซม ธวัชชัย" | Sanook Music

เอกชัย ซัดวลีเด็ด "ลูกทุ่งไอดอล ไม่ได้หาความเหมือน" หลังดูโชว์ปังของ "แซม ธวัชชัย"

เอกชัย ซัดวลีเด็ด "ลูกทุ่งไอดอล ไม่ได้หาความเหมือน" หลังดูโชว์ปังของ "แซม ธวัชชัย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปครึ่งทางแล้ว สำหรับรอบเก็บคะแนน ของรายการ ลูกทุ่งไอดอล ซึ่งสองสัปดาห์ให้หลังมานี้ลูกทีม เต๊ะ ตระกูลตอ ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 กรกฎาคม 2564) ติ๊ก-ชนะชัย ทองประเสริฐ เก็บแต้มนำโด่งสูงถึง 581 คะแนน แม้จะยังไม่รวมคะแนนของหัวหน้าทีมตัวเอง แต่ถือว่าเป็นแต้มที่สูงมากส่งผลให้ ติ๊ก ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของทีม พร้อมพุ่งตัวเป็นจ่าฝูงคนใหม่ของซีซันในขณะนี้ ตามมาด้วยหนุ่มเจ้าเสน่ห์ เบิร์ดเดย์-เวชยานนท์ คล้ายมงคล ที่นำเอาจุดเด่นในความเป็นลิเกมาผสมผสานในโชว์ สร้างความประทับใจให้กรรมการและหัวหน้าทีมทุกคน จนโกยไป 561 คะแนน นับเป็นคนแรกของทีมจ๊ะ -นงผณี ที่สามารถกระทุ้งเพดานทะลุเก็บแต้มเกิน 500 ไปได้ ทำให้เหาะขึ้นเป็นอัoดับ 1 ของทีมเช่นกัน ถัดมาเป็นลูกทีมแซ็ค ชุมแพ หนุ่มทรงดีเสียงมีเอกลักษณ์ แซม-ธวัชชัย สมศรี เก็บแต้มไปได้ 541 คะแนน ปิดท้ายด้วยหนุ่มเสียงหวานมาดนิ่ง นุ-ใจเพชร อบอารีย์ จากทีมลำไย ไหทองคำ ที่สัปดาห์นี้บอกว่าร่างกายไม่ค่อยพร้อม ผลงานที่ออกมาจึงดูไม่เต็มร้อย สะสมไปได้เพียง 461 คะแนนเท่านั้น!

ทั้งนี้ต้องบอกว่าโชว์ของ 4 หนุ่มที่ผ่านไปนั้น ถึงจะมีข้อผิดพลาดบ้างแต่ก็ได้รับคำชื่นชมและกำลังใจจากแฟนรายการไม่น้อย โดยเฉพาะ แซม ธวัชชัย ที่ถูกชาวเน็ตเอ่ยถึงมากในครั้งนี้ แม้ผลงานในรอบก่อน ๆ ของแซมมักมีข้อผิดพลาดให้โดนตำหนิติติงอยู่เรื่อย ๆ แต่เขาก็ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ แซม เลือกใช้เพลง "นกเขาตู้" ของ ยศ ภิญโญ มาพิสูจน์ศักยภาพตัวเอง ซึ่งหัวหน้าทีมและกรรมการมีความคิดเห็นโดยรวมไปในทิศทางเดียวกันว่า แซม เป็นคนเนื้อเสียงดี แต่วันนี้น่าจะมีความตื่นเต้นและกังวลกับการใช้เสียงสูง ทำให้ดูไม่มั่นใจ ไม่มีสมาธิในการถ่ายทอดอารมณ์ ซึ่งทีมแซ็คนั้นค่อนข้างเป็นสายแข็ง แซม ต้องฝึกให้มากกว่านี้

แต่กรรมการระดับครูอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย กลับมีความเห็นที่สวนทางกับหลายคน โดยเผยว่า “เสียงของแซมแหบจริง แต่เป็นเสียงแหบที่อยู่บนความเพราะ แม้การไต่คีย์ขึ้นไปจะยังไม่ถึง แต่มันมีลูกเสน่ห์อยู่เยอะ เราสามารถมองได้ 2 มุม ถ้ามองว่าแซมเป็นต้นฉบับเขาร้องได้ดีมาก แต่ถ้ามองว่าเขาไป Cover เพลงคนอื่นที่สร้างแพทเทิร์นเอาไว้แล้วมันก็ยังไม่ถึง ดังนั้นหากว่าแซมได้มีเพลงเป็นของตัวเอง คนอื่นจะทำแบบเขายาก การที่เรามาประกวดลูกทุ่งไอดอล เราไม่ได้มาประกวดความเหมือน เรามาหาความต่างที่อยู่บนความถูก แซมคือใช่ครับ” เช่นเดียวกับชาวเน็ตที่แห่คอมเมนต์ว่าเห็นด้วยกับ เอกชัย เสียงแซมแหบเพราะ มีเสน่ห์ ได้ความรู้สึกลูกทุ่งอินดี้จริงๆ  

งานนี้เรียกว่าเกิดความคิดต่างอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่างไรรอบเก็บคะแนนยังไม่จบเพียงเท่านี้ เหล่าว่าที่ลูกทุ่งไอดอลทั้ง 16 คน ยังต้องร้องกันอีกคนละ 1 เพลง โดยพวกเขาต้องฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองเต็มที่ และกลับมาเก็บคะแนนจากกรรมการและหัวหน้าทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อลุ้นเป็นผู้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ร่วมส่งใจเชียร์พวกเขาได้ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment  พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ลูกทุ่งไอดอล (https://www.facebook.com/lookthungidol

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เอกชัย ซัดวลีเด็ด "ลูกทุ่งไอดอล ไม่ได้หาความเหมือน" หลังดูโชว์ปังของ "แซม ธวัชชัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook