หนิม คนึงพิมพ์ ย้อนเล่าถึงวันที่คุณพ่อเสียใจ หลังเห็นสวมกางเกงขาสั้นร้องเพลง (คลิป) | Sanook Music

หนิม คนึงพิมพ์ ย้อนเล่าถึงวันที่คุณพ่อเสียใจ หลังเห็นสวมกางเกงขาสั้นร้องเพลง (คลิป)

หนิม คนึงพิมพ์ ย้อนเล่าถึงวันที่คุณพ่อเสียใจ หลังเห็นสวมกางเกงขาสั้นร้องเพลง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อที่หลายคนรู้จักเธอและยังติดตาอยู่ในภาพผู้เข้าแข่งขัน Academy Fantasia ซีซั่น 5 ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวได้เล่าถึงเส้นทางการมาเป็นนักร้องยืนอยู่กลางสปอต์ไลท์นี้ก็เพราะว่ามาสานฝันให้คุณพ่อ คุณแม่ที่ชอบในเสียงเพลงและทางด้านดนตรี แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้เธอก็ผ่านการประกวดมากว่า 50 เวที รวมถึงเรื่องที่ทำให้เธอเคยขัดแย้งกับคุณพ่อคุณแม่เรื่องคอสตูมแต่งตัว

 

โดยหนิมได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินว่า "คุณพ่อชอบแต่งเพลง ชอบแต่งกลอน (แต่คุณพ่อไม่ได้เป็นนักร้อง นักดนตรีนะคะ) แต่ท่านมีความชอบทางด้านนี้ค่ะ ส่วนคุณแม่เป็นคนที่เสียงเพราะนะคะ แต่ก็ร้องเพลงไม่เป็นเหมือนกัน เขาก็เลยเอาทุกอย่างมารวมที่เราพอมีลูกสาวก็อยากให้ลูกสาวเป็นนักร้อง เพราะเป็นความชอบของคุณพ่อคุณแม่ เขาอยากให้เราเป็นนักร้องลูกทุ่งเพราะทุกอย่างที่เขาเลี้ยงเรามาลูกทุ่งเลย อย่างตอนเช้าเวลาที่เขาจะมาปลุกเรา(คือที่บ้านทำเครื่องเสียงใช่ไหมคะ) คุณแม่ ก็จะมาเปิดเพลงแบบ เต็มเหนี่ยวไปเลยพี่ (หัวเราะ) เป็นแบบนี้ทุกวันเลยทำให้เราเป็นคนที่ชอบเพลงลูกทุ่ง ชอบเพลงสนุกเป็นลูกทุ่งสายแดนซ์เลยค่ะ"

นอกจากความผูกพันทางดนตรีแล้ว หนิมยังเล่าถึงว่าที่บ้านได้ทำวงดนตรีให้เธอด้วย โดยกล่าวว่า "เพราะมีอยู่วันหนึ่งเราดูละครเรื่อง สาวน้อยคาเฟ่ แล้วเราก็ร้องเพลงในละครเรื่องนี้ได้ทุกเพลงเลย แล้วคุณพ่อก็เห็นก็รู้สึกว่าน่าจะนึกเวลาเราแล้ว และสิ่งที่เขาปลูกฝังมาคือประสบความสำเร็จแล้ว แล้วด้วยความที่ที่บ้านมีเครื่องเสียงอยู่แล้วคุณพ่อก็ตั้งวงดนตรีขึ้นมา ด้วยการนำเพื่อนๆ มาเล่นให้เราร้อง และก็ได้เสียงตอบรับดีเลยนะคะ เพราะเราไปร้องเพลงในแบบเยาวชนก็จะใสๆ เจ้าภาพท่านไหนที่เขาชอบแบบใสๆ ก็จะจ้างเราไป ซึ่งไม่ใช่แค่คุณพ่อนะคะ ที่ฝันอยากให้เราเป็นนักร้องตัวของเราด้วย ไม่ได้ฝันอยากเป็นอย่างอื่นเลยเพราะเราอยากเป็นนักร้อง อยากอยู่ในวงการบันเทิง" 

ส่าหรับเส้นทางการประกวดร้องเพลง หนิมก็เล่าว่า "เริ่มจากที่คุณพ่อคุณแม่พาไปก่อนค่ะ เริ่มจากงานระดับอำเภอ งานเปิดตลาด เราก็ไปร้องเพลงพอชนะระดับอำเภอเราก็ขยับไประดับจังหวัด พอเราประกวดมาเยอะๆน้องๆที่มาประกวดด้วยก็บอกเราว่า พี่หนิม มาหนูไม่อยากมาประกวดเลย เราก็เลยเริ่มมาขยับระดับประเทศก็คือ บ้าน AF ค่ะ ซึ่งระหว่างที่เราร้องเพลงเราก็มีการเรียนควบคู่กันไปด้วยค่ะ เพราะว่า หนิม ฝึกฟ้อนรำดาบตอนตั้งแต่อายุ 6 ซึ่งตอนแรกเราก็รู้สึกว่าไม่ชอบ แต่พอเราไปงานแล้วมีการฟ้อนพอเราไปฟ้อนแล้วเราได้เงิน (เป็นแรงจูงใจที่ชัดเจนมาก) เราก็รู้สึกว่ามันเป็นอาชีพได้เราก็เลยมาเรียนเพิ่มเป็นฟ้อนเล็บ ฟ้อนสาวไหม แล้วก็เรียนมาเรื่อยๆ เลยค่ะ  ส่วนเรื่องของการร้องเพลงเราก็เน้นเรียนแบบลูกทุ่งไปเลยค่ะ เพราะว่าเราเริ่มหัดร้องด้วยตัวเองก่อนแล้วก็ไปประกวดที่โรงเรียน แล้วบังเอิญตอนไปประกวดเราได้ไปเจอกับครูป้อม ก็ขอเบอร์โทรเราไว้แล้วครูก็โทรมาถามว่าเราอยากเรียนร้องเพลงไหม เราก็บอกว่าอยากเรียนแต่เราก็ไม่ได้มีเงินที่จะเอาไปจ่ายค่าเรียนอะไรขนาดนั้นครูก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวครูสอนให้ฟรี ก็ไปเรียนแล้วก็พักอยู่ที่บ้านครูคือ เราไปวันเสาร์ แล้วกลับมาที่บ้านวันอาทิตย์ ซึ่งระหว่างที่เรียนเราก็มีไปประกวดบ้าง เพราะคุณครูส่งประกวดซึ่งพอเราไปประกวดแล้วเด็กๆ เห็นก็มีเด็กๆ ตามมาเรียนกับคุณครูเยอะคะ"

แต่ถึงแม้จะเป็นศิลปินจากการประกวด AF แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ครอบครัวเธอไม่พอใจเกี่ยวกับการเป็นศิลปิน ซึ่งหนิมเล่าว่า "เพราะด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่รักษาวัฒนธรรม เขาอยากให้แต่งตัวเรียบร้อย หวานๆ แล้วเวลาอยู่บ้านใส่กางเกงขาสั้นคือ ต้องเสมอหัวเข่า สั้นกว่านั้นไม่ได้เลย แต่พอเราเข้ารอบแล้วต้องมาเป็นนักร้องแล้วเราต้องแต่งตัวใส่กางเกงขาสั้น คือ คุณพ่อโกรธมาก (เพราะว่าเราเลือกเองเลยค่ะว่าเราจะใส่กางเกงขาสั้นเพราะเราจะอยากเปรี้ยว พอใส่ขาสั้นเรารู้สึกว่าเรามีพลัง) แล้วคุณพ่อ ดูทีวีพอเห็นเราใส่กางเกงขาสั้น คุณแม่ มาเล่าให้ฟังทีหลังว่าคุณพ่อจะโทรมาที่รายการว่าอชุดอะไรมาให้ลูกเขาใส่ แต่สุดท้ายเขาก็ค่อยๆทำใจค่ะเพราะว่าเรามาทางนี้แล้ว"

โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวหนิมก็ได้ตัดสินใจพูดคุยกับครอบครัวพร้อมเล่าว่า "ใช่ค่ะ คุณพ่อเขาบอกว่าเขาเสียใจมาก เพราะเขาปลูกฝังให้เราเหมือนพี่ฝน ธนสุนธร แบบใส่ชุดเรียบร้อย แต่พอมาเห็นเราใส่ชุดเซ็กซี่สั้นๆ เขาก็ตกใจไม่เหมือนที่เขาคิดไว้ เขาก็รู้สึกเสียใจแล้วยิ่งมีคนมาบอกว่าลูกสาวเซ็กซี่มากเขายิ่งเสียใจไปอีก เขาก็บอกว่าเขาอยากหนีไปไกลๆ แต่ถามว่าเรารู้สึกยังไงก็เราชอบที่จะใส่แบบนี้ (หัวเราะ) แต่เราก็เปิดใจที่จะคุยกันนะคะ อธิบายให้คุณพ่อฟังว่าคำว่าเซ็กซี่ของคนสมัยนี้ อาจจะไม่เหมือนที่พ่อนิยามไว้นะ สำหรับเขามันดูแรง แต่คนทั่วไปก็ปกติสำหรับคำว่าเซ็กซี่"  

สำหรับการมารายการครั้งนี้หนิมก็ได้พูดถึงเรื่องปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่เธอเจออย่างเรื่องสัมผัสที่ 6 และการเปิดไพ่ยิปซีที่เป็นอีกหนึ่งความสนใจในเวลานี้ โดยแฟนๆ สามารถติดตามรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนหลังได้ที่ YouTube AMARIN TVHD

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หนิม คนึงพิมพ์ ย้อนเล่าถึงวันที่คุณพ่อเสียใจ หลังเห็นสวมกางเกงขาสั้นร้องเพลง (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook