กระต่าย พรรณนิภา กับ 5 เพลงเด่นที่ส่งให้เธออยู่แถวหน้าวงการอินดี้อีสาน | Sanook Music

กระต่าย พรรณนิภา กับ 5 เพลงเด่นที่ส่งให้เธออยู่แถวหน้าวงการอินดี้อีสาน

กระต่าย พรรณนิภา กับ 5 เพลงเด่นที่ส่งให้เธออยู่แถวหน้าวงการอินดี้อีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 ปีที่ผ่านมา ชื่อของ กระต่าย-พรรณนิภา เขียวเพชร ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ หลังมีผลงานเพลงดังออกมาให้ติดตามต่อเนื่อง นับจากซิงเกิลแรก "อยากโดนอ้ายกอด" ซึ่งปัจจุบันกระต่ายก็มีเพลงดังระดับร้อยล้านวิวหลายซิงเกิลและผลงานเด่นมากมาย และมีแฟนที่ชื่นชอบน้ำเสียงและการเล่าเรื่องที่โตเกินวัย 17 ปีของเธอ ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ขอนำผลงานเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ฟัง

เจ็บคอ

ย้อนไปเมื่อปี 2561 กระต่าย พรรณนิภา ได้มาพร้อมเพลง "เจ็บคอ" ซึ่งเป็นผลงานที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรีและภาษาอีสานชัดเจน โดยความพิเศษของซิงเกิลนี้คือการเล่าเรื่องด้วยดนตรีช้าๆ ตัดพ้อ ก่อนจะมีจังหวะเร็วขึ้นช่วงฮุคแรกเป็นต้นไป ซึ่งผลงานนี้ก็มียอดวิวเกินหลักร้อยล้านไปแล้ว

สันดานเก่า

ไม่กี่เดือนหลังปล่อยเพลง "เจ็บคอ" กระต่าย พรรณนิภา ก็มากับเพลง "สันดานเก่า" ที่มาพร้อมจังหวะสนุกๆ กับเนื้อหาจิกกัดคนที่นิสัยแย่ๆ หลุดออกมา ซึ่งผลงานนี้ก็มาพร้อมจังหวะที่ช้าและสลับมาเร็วในช่วงก่อนฮุคแรก และมียอดวิวทะลุหลัก 200 ล้านครั้งไปเรียบร้อย

ตัวละครลับ

ปีที่ผ่านมา กระต่าย พรรณนิภา ได้ถ่ายทอดมุมความรักที่โตขึ้นกับเพลง "ตัวละครลับ" ที่สื่อถึงความสัมพันธ์ที่ถูกทำลายด้วยคนที่เป็นมือที่ 3 และถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมาพร้อมดนตรีจังหวะช้ากว่าผลงานซิงเกิล "เจ็บคอ" และ "สันดานเก่า" แต่ผลงานนี้ก็มียอดวิวทะลุหลักร้อยล้านไปอย่างสวยงามเหมือนซิงเกิลที่ผ่านมาของเธอ

โควิดกะย่าน คนอยู่บ้านกะอยากกอด

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปีที่ผ่านมา กระต่าย พรรณนิภาก็เป็นอีกคนที่ปล่อยผลงานเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ดังกล่าวออกมาอย่างเพลง "โควิดกะย่าน คนอยู่บ้านกะอยากกอด" " มาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงความรู้สึกของคนที่อยากไปพบคนรัก แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากการระบาดของ ไวรัสโคโรนา และในขณะเดียวกันก็พบเจอปัญหาเรื่องงานด้วย ซึ่งผลงานนี้กระต่ายก็ได้ เนม สุรพงศ์ นักร้องหนุ่มเจ้าของซิงเกิลร้อยล้านวิว "ฉันไม่ออนซอน" มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย 

หัวใจหนูว่าง

นอกจากเพลงเศร้าเนื้อหาสุดเข้มข้นแล้ว กระต่าย พรรณนิภา ก็มีเพลง "หัวใจหนูว่าง" ที่มาพร้อมความฟีลกู้ด จากความตั้งใจที่กระต่ายอยากให้แฟนๆ มีเพลงไว้ส่งต่อให้คนที่เราแอบรัก ซึ่งผลงานนี้กระต่ายก็ได้ทำออกมาในฐานะ JOOX Artist of the Month เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา และมาพร้อมดนตรีที่สามารถโยกตามได้ 

สำหรับที่ผ่านมานอกจากการทำเพลงตัวเอง กระต่าย พรรณนิภา ยังมีผลงานเพลง "พื้นที่ทับซ้อน" ที่ทำกับ จินตหรา พูนลาภ และเพลง "คือเก่า" ที่ทำกับศิลปินอินดี้ เบนซ์ เมืองเลย ซึ่งทั้งสองผลงานก็มียอดวิวทะลุร้อยล้านครั้งด้วย และในขณะเดียวกันกระต่ายก็ได้ปรากฏตัวตามรายการต่างๆ อย่าง กิ๊กดู๋ฯ สงครามเพลงเงินล้าน และสิ่งนี้ทำให้เธอมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องแม้ยังมีอายุไม่มาก

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ กระต่าย พรรณนิภา กับ 5 เพลงเด่นที่ส่งให้เธออยู่แถวหน้าวงการอินดี้อีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook