Joey Jordison อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิตในวัย 46 ปี | Sanook Music

Joey Jordison อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิตในวัย 46 ปี

Joey Jordison อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิตในวัย 46 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 ก.ค. 2021 วงเฮฟวี่เมทัลระดับตำนานของโลก Slipknot สูญเสียอดีตมือกลองคนเก่ง Joey Jordison ที่เสียชีวิตอย่างสงบระหว่างนอนหลับในวัย 46 ปี

แม้ว่าทางครอบครัวจะไม่ได้เปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างชัดเจน แต่ทางครอบครัวระบุว่าการจากไปของเขาเป็น “ความเศร้าเสียใจที่ทำให้หัวใจว่างเปล่าและอธิบายความรู้สึกออกมาไม่ได้”

Joey Jordison เป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของวง Slipknot ตั้งแต่ปี 1995 ที่เข้ามาในวงพร้อมกับ เพอร์คัสชั่นนิสต์ (เล่นดนตรีแระเภทตีหรือเคาะ) Shawn Crahan และมือเบส Paul Gray ก่อนจะได้ออกอัลบั้มเต็มชุดแรกด้วยกันใน 4 ปีต่อมา และ Joey Jordison หยุดโปรโมตในฐานะสมาชิกของวงในปี 2013 หลังจากร่วมงานกับวงมาอย่างยาวนานถึง 18 ปี แม้ว่าในขณะนั้นเจ้าตัวจะยืนยันว่ายังไม่ได้ออกจากวง แต่หลังจากนั้นในปี 2016 เขาก็เผยถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องหยุดโปรโมตกับ Slipknot เนื่องจากปัญหาโรคไขสันหลังอักเสบเฉียบพลันที่ทำให้เขาไม่สามารถเล่นกลองกับวงได้เหมือนเดิม

นอกจากจะเคยเป็นมือกลองให้ Slipknot แล้ว Joey Jordison ยังเป็นสมาชิกวง Murderdolls, Scar the Martyr, Vimic, Sinsaenum และมีไซด์โปรเจกต์กับศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย

Slipknot เป็นวงเฮฟวี่เมทัล/นูเมทัลชื่อดังระดับโลกที่มียอดขายทะลุหลายล้านอัลบั้มทั่วโลก มีเอกลักษณ์ประจำวงจากการแต่งตัวแต่งหน้าและใส่หน้ากากขึ้นเวทีตลอดเวลา พวกเขามีเพลงฮิตติดชาร์ตฝั่งอเมริกามากมาย และยังเคยได้รับรางวัลแกรมมี่สาขา Best Metal Performance จากเพลง "Before I Forget" ในปี 2006

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Joey Jordison อดีตมือกลอง Slipknot เสียชีวิตในวัย 46 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook