BLACKPINK กับ 10 เพลงฮิตฉลอง 5 ปีของเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก | Sanook Music

BLACKPINK กับ 10 เพลงฮิตฉลอง 5 ปีของเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก

BLACKPINK กับ 10 เพลงฮิตฉลอง 5 ปีของเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ปี เวลาผ่านไปเร็วอย่างกับโกหก ที่ 4 สาว BLACKPINK นำโดย จีซู เจนนี่ โรเซ่ และ ลิซ่า ได้มาครองใจแฟนๆ ชาวเกาหลี ชาวไทย และแฟนๆ ชาว BLINK ทั่วโลก 

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 5 ปี Sanook Music ขอย้อนเวลาไปสู่จุดกำเนิดของสาวๆ BLACKPINK พร้อมกับฟังเพลงฮิต เหมือนกับนั่งไทม์แมชชีนผ่านเพลงฮิตของสาวๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกัน


  1. BOOMBAYAH (8 Aug 2016)

เปิดตัวศิลปินจากโปรเจกต์ Who’s That Girl ที่ค่าย YG บอกใบ้กันมานานหลายปี จนในที่สุดเราก็ได้เห็นสาวๆ ตัวเป็นๆ ที่มาพร้อมกับหน้าตาน่ารักสดใสแต่เพลงแสนเท่เต้นกันไฟลุคแบบนอนสต็อป (ลิซ่าเคยบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงโปรดของเธอเพราะเต้นมันมาก) และด้วยความตื่นเต้นและเป็นกระแสไปทั่วโลกในชั่วเวลาไม่นาน ทำให้ยอดวิวของมิวสิควิดีโอเพลงนี้พุ่งสูงจากวันแรกจนถึงปัจจุบันถึง 1.2 พันล้านวิวเข้าไปแล้ว และยังเพิ่งขึ้นอีกเรื่อยๆ แม้ว่าจะไปผ่านไปมาเกือบ 5 ปีแล้วก็ตาม

 

  1. Whistle (8 Aug 2016)

เป็นกลยุทธ์การตลาดใหม่ของค่าย YG ที่แนะนำสาวๆ ให้เราให้เราได้ชมได้ฟังพร้อมกันถึง 2 เพลงในวันเดียว ซึ่ง “Whistle” ก็เป็นอีกเพลงที่ถึงแม้จะจังหวะเบาลงกว่าเพลง “BOOMBAYAH” แต่ด้วยเสียงผิวปากในเพลงที่ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน ทำให้เพลงนี้ขึ้นแท่นเพลงโปรดตลอดกาลของ BLACKPINK ในใจของ BLINK หลายคนจวบจนถึงปัจจุบัน

 

  1. Play With Fire (31 Oct 2016)

ผ่านไปอีก 2 เดือน สาวๆ กลับมาอย่างรวดเร็วด้วยเพลงชวนเต้นพร้อมบีทชัดๆ ที่ติดหูกันอีกครั้ง พร้อมลุคสวยเท่ที่เต้นไปพร้อมกับไฟอย่างร้อนแรงสมชื่อเพลง นาทีนี้สาวๆ ขึ้นแท่นวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2016 ไปโดยปริยาย

 

  1. Stay (31 Oct 2016)

ในวันเดียวกัน BLACKPINK ปล่อยเพลง 2 เพลงพร้อมกันอีกครั้งเหมือนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คราวนี้สาวๆ มาพร้อมกับเพลงช้ามีจังหวะกลางๆ ซึ้งๆ ที่ให้สาวๆ ได้โชว์สกิลร้องเพลงกันแบบชัดๆ เพลงป็อปฟังสบายพร้อมกีตาร์โปร่งและเสียงฮาร์โมนิก้า ทำให้สาวๆ ได้โชว์อีกด้านให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถอันหลากหลายของสาวๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

  1. As If It's Your Last (22 Jun 2017)

สาวๆ กลับมาพร้อมกับเพลงแนวป็อปสดใสที่มาพร้อมกับท่อนเพลงติดหูจนเรียกได้ว่าติดหูแทบจะทุกท่อนของเพลงเลยก็ว่าได้ เป็นอีกเพลงที่ฟังง่าย เต้นตามได้ง่าย และร้องตามได้ง่าย (ยกเว้นท่องแร็ปของลิซ่าที่ต้องตั้งใจฝึกกันนิดนึง) ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จในวงกว้างในเวลาอันรวดเร็วอีกครั้ง จนยอดวิวมิวสิควิดีโอใน YouTube ทะลุ 1 พันล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อย

 

  1. DDU-DU DDU-DU (15 Jun 2018)

เป็นเวลาเกือบ 1 ปีเต็มที่สาวๆ ไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้ฟังกันเลย (แม้ว่าปี 2016 จะปล่อยออกมา 4 เพลงรวด) แต่ก็คุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ เพราะสาวๆ มาด้วยเพลงสุดดุดันและทรงพลังที่มาพร้อมกับท่อนฮิตสุดติดหูอย่าง “DDU-DU DDU-DU” และนับตั้งแต่นาทีที่เพลงนี้ปล่อยออกมา ทั่วโลกก็รู้จัก BLACKPINK โดยเฉพาะฝั่งตะวันตกที่ต้อนรับสาวๆ เป็นอย่างดี จนทำให้ยอดวิวทะลุ 1.6 พันล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย (ข้อมูล ณ วันที่ 7 ส.ค.) และมินิอัลบั้มชุดแรก Square Up ทำยอดขายได้ในระดับ Platinum อีกด้วย

 

  1. Kill This Love (4 Apr 2019)

อีกครั้งกับการรอคอยเกือบ 1 ปี แต่สาวๆ ก็กลับมาแบบเต็มพลังพร้อมกับเพลงติดหูที่เหล่าแฟนๆ เต้นคัฟเวอร์กันตามอย่างรวดเร็วหลังปล่อยเพลงนี้ไม่นาน นอกจากนี้ยังต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วยมินิอัลบั้ม Kill This Love ที่ทำยอดขายในระดับ Platinum และยังได้ขึ้นเวที Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลกที่สาวๆ BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP วงแรกที่ได้ร่วมงานนี้ และเดินหน้าทำลายสถิติในวงการเพลงอีกนับร้อยๆ อย่าง เป็นอีกปีที่เป็นขาขึ้นของสาวๆ จริงๆ

 

  1. How You Like That (26 Jun 2020)

1 ปี 1 เพลงของ BLACKPINK ทำเอาแฟนๆ รอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อว่าคราวนี้สาวๆ จะกลับมาด้วยเพลงแบบไหน และก็ไม่เสียดายเวลาที่รอเลย เพราะ “How You Like That” ยังคงคอนเซ็ปต์เปรี้ยวซ่าสวยทรงพลังสไตล์ BLACKPINK เช่นเคย นอกจากนี้ในปีเดียวกัน BLACKPINK ยังปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก The Album อัลบั้มเต็มชุดแรกหลังจากเดบิวต์มา 4 ปีอีกด้วย

 

  1. Ice Cream (with Selena Gomez) (28 Aug 2020)

สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ หลังจากที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมากมายมาแล้วทั้ง Dua Lipa หรือ Lady Gaga (และ Cardi B ด้วย) คราวนี้เป็นเพลงที่ร่วมร้องกับ Selena Gomez ที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอกันคนละที่ แต่มู้ดแอนด์โทนหวานแอบเซ็กซี่ในแบบเดียวกัน ทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงฮิตที่ฟังง่ายร้องง่ายและติดหูแฟนๆ ทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกทันที

 

  1. Lovesick Girls (2 Oct 2020)

ปิดท้ายปี 2020 แบบสวยๆ กับเพลงป็อปจังหวะสนุก ที่แม้เนื้อเพลงจะแอบเศร้าว่าความรักทำให้เจ็บช้ำใจ แต่ยังไงก็ยังโหยหามันอยู่ดี สาวๆ มาในที่โตขึ้น สวยขึ้น และสบายๆ มากขึ้น เป็นเสน่ห์อีกด้านที่ BLACKPINK ตั้งใจแสดงให้แฟนๆ เห็นว่า ไม่ว่าจะลุคไหน เพลงแนวไหน สาวๆ ก็เอาอยู่ได้ทั้งหมดทุกลุคจริงๆ

 

5 years and still counting… เหมือนอย่างที่สาวๆ BLACKPINK พูดกันเสมอๆ ว่า “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น” BLACKPINK ยังคงมีอนาคตที่น่าติดตามอีกยาวไกล มาให้กำลังใจสาวๆ และคอยติดตามผลงานเด็ดๆ กันอีกต่อไปนานๆ เลยนะคะ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ BLACKPINK กับ 10 เพลงฮิตฉลอง 5 ปีของเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook