4​ ปี​แห่ง “Energetic” กับวันนี้ของ​ 11 หนุ่ม​ Wanna One | Sanook Music

4​ ปี​แห่ง “Energetic” กับวันนี้ของ​ 11 หนุ่ม​ Wanna One

4​ ปี​แห่ง “Energetic” กับวันนี้ของ​ 11 หนุ่ม​ Wanna One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมากว่า 4​ ปีแล้ว ที่แฟนเพลง​ K-POP ได้รู้จักกับ Wanna One บอยแบนด์ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของเด็กฝึก TOP 11 ของรายการ PRODUCE 101 Season 2 โดยพวกเขาเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยอัลบั้ม 1×1=1 (To Be One) และเพลงไตเติ้ล​ อย่าง “Energetic” ในวันที่ 7 สิงหาคม ปี​ 2017

ตลอดระยะเวลาการรวมตัวกันชั่วคราว วง Wanna One​ ได้สร้างปรากฏการณ์ความฮอตให้แก่วงการเพลงมากมาย แต่เมื่อต้องแยกย้ายกัน​ ทั้ง​ 11​ หนุ่มก็ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง​ ทั้งในฐานะบทบาทศิลปินกลุ่มและศิลปินเดี่ยว... ตอนนี้สมาชิก Wanna One อยู่ที่ไหน และมีผลงานอะไรกันบ้าง? มาอัปเดตกัน

wanna_one02


คังแดเนียล

หลังจากการยุบวงของ Wanna One เซนเตอร์แห่งชาติ อย่าง คังแดเนียล ได้พักงานในวงการบันเทิงไปกว่า​ 6​ เดือน​ เนื่องจากความขัดแย้งทางกฎหมายกับ LM Entertainment ต้นสังกัดของเขา โดยหลังจาก​ คังแดเนียล ชนะคดีความ​ เขาก็ได้ก่อตั้งบริษัท Konnect Entertainment ของตัวเองขึ้นในเดือนมิถุนายน 2019 และเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกัน ด้วยมินิอัลบั้ม Color on Me

ล่าสุด คังแดเนียล กำลังจะรับหน้าที่ MC ดำเนินรายการ ให้กับ Street Woman Fighter รายการเซอร์ไววัลค้นหาสุดยอดทีมเต้นหญิง โดยจะเริ่มต้นออกอากาศในวันที่ 24 สิงหาคม​ ทางช่อง​ Mnet

พัคจีฮุน

หลังจากที่ Wanna One จบลง พัคจีฮุน​ ได้ไปร่วม​ featuring ในเพลง “Don’t Forget” ของ ฮาซองอุน เพื่อนร่วมวง​ Wanna One ก่อนที่วิ้งค์บอยคนนี้จะเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยมินิอัลบั้ม O'Clock นอกจากนั้น เขายังโดดเด่นด้วยผลงานด้านการแสดง​ ตั้งแต่ Love Revolution ในปี 2020​ มาจนถึงซีรีส์วัยรุ่นแนวโรแมนติกดราม่าที่เพิ่งลาจอไปหมาดๆ​ เรื่อง At a Distance, Spring is Green

ล่าสุด​ พัคจีฮุน​ กำลังจะกลับมาด้วยมินิอัลบั้มที่ 4 ชื่อว่า My Collection ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ใครที่คิดถึงเสียงร้องเพราะๆ​ ของเขา​ ต้องรอติดตาม

ลีแดฮวี

อัจฉริยะตัวน้อยของวง​ Wanna One ที่เปี่ยมไปด้วยทักษะการแต่งเพลง​ ลีแดฮวี​ ฝากผลงานไว้ทั้งกับการแต่งเพลง “SLOW,COMMA” ในอัลบั้มเดี่ยวของ​ ยุนจีซอง, โปรดิวซ์เพลง “Young20” ให้​กับ พัคจีฮุน อีกทั้งฝากฝีไม้ลายมือไว้ในเพลง “Airplane” ของวง IZ*ONE​ ด้วย

ด้านงานเพลงของตัวเอง​ ลีแดฮวี​ และ​ พัคอูจิน​ มีซิงเกิลเพลงคู่อย่าง “Candle” ก่อนที่ทั้งคู่จะเดบิวต์ในฐานะสมาชิกบอยแบนด์ AB6IX ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด Brand New Music โดยเปิดด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก B:Complete และล่าสุด​ ลีแดฮวี​ และ​ แบจินยอง เพิ่งร่วมเป็นสมาชิกของ​ FIVE SENSES ยูนิตเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นในโอกาสครบรอบ 17 ปี รายการ​ Mnet M Countdown 

คิมแจฮวาน

จากการเป็นเด็กฝึกอิสระเมื่อครั้งร่วมแข่งขัน​ในรายการ Produce 101 Season 2​ แต่เมื่อ Wanna One​ สิ้นสุดสัญญา​ คิมแจฮวาน​ เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่เซ็นสัญญาต่อกับต้นสังกัดเดิม​ อย่าง Swing Entertainment และได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวในเดือนพฤษภาคม 2019 ด้วยมินิอัลบั้ม Another ที่เขาได้แสดงความสามารถทั้งการร้อง​ การเล่นดนตรี​ และแต่งเพลงอย่างเต็มที่ทีเดียว

คิมแจฮวาน​ มีผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง แต่น่าเสียดายที่คอนเสิร์ตเดี่ยวของเขา 2021​ Kim Jae Hwan's 'Alarm' ซึ่งเดิมมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เกาหลีใต้​ ในวันที่​ 30​ กรกฎาคม​ -​ 1​ สิงหาคม ต้องถูกยกเลิกไป​ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

องซองอู

หลังจากที่ Wanna One ยุบวง องซองอู เปิดตัวด้วยผลงานด้านการแสดงในปี 2019 ด้วยซีรีส์เรื่อง At Eighteen ที่ได้รับทั้งคำชื่นชมและรางวัลการันตีถึงทักษะความสามารถของเขา​ อีกทั้งยังถ่ายทอดเพลง “Our Story” ประกอบซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย 

องซองอู​ มีผลงาน​ซิงเกิลและวาไรตี้โชว์​ ก่อนจะมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Layers ในเดือนมีนาคม​ ปี​ 2020 ซึ่งเขามีส่วนร่วมในเบื้องหลังของทุกบทเพลง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า​ องซองอู โดดเด่นในทักษะการแสดงอย่างมาก​ เขายังมีโปรเจ็กต์งานแสดงทั้งที่ปล่อยออกมาแล้วและจ่อคิวรออีกยาวเหยียด​ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์มิวสิคัล Life Is Beautiful, ภาพยนตร์คอมเมดี้ Jung Family Cattle Ranch​, ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นเรื่อง​ Seoul Vibe​ รวมถึงซีรีส์ เรื่อง Shall We Have a Cup of Coffee? อีกด้วย 

พัคอูจิน

นอกจาก​ “Candle” ซิงเกิลคู่กับ​ ลีแดฮวี แล้ว​ พัคอูจิน​ ก็ได้มีโปรเจกต์ร่วมกับแรปเปอร์ชาวอเมริกัน A Boogie wit da Hoodie ในเพลง “Look Back at It”​ ก่อนที่เขาจะร่วมเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของบอยแบนด์ AB6IX และมีผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อปี 2019 พัคอูจิน​ ยังได้ร่วมรายการ The Law of the Jungle ตอน Lost Jungle & Island ที่มาถ่ายทำในประเทศไทยด้วย​ เชื่อว่าแฟนคลับต้องไม่พลาดกัน

ไลควานลิน

หลังจาก Wanna One ยุบวงลง​ ไล ควานลิน​ สมาชิกชาวไต้หวัน ได้เริ่มต้นทำงานเดี่ยวในประเทศจีน เขาเปิดตัวการแสดงในปี 2019 ด้วยซีรีส์เรื่อง A Little Thing Called First Love ฟากผลงานในเกาหลีใต้​ ไล ควานลิน​ เดบิวต์ในยูนิตย่อย Wooseok X Kuanlin กับ อูซอก สมาชิก PENTAGON โดยปล่อยมินิอัลบั้มเปิดตัว 9801 ในเดือนมีนาคม 2019

อย่างไรก็ตาม​ ไล ควานลิน และต้นสังกัด​ Cube Entertainment​ ได้มีข้อพิพาทกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 ก่อนที่​ ไล ควานลิน​ จะชนะคดี

ในเดือนมิถุนายน 2021 ส่งผลให้ในระยะหลังเขาหันไปมีผลงานในวงการบันเทิงจีนอย่างเต็มตัว​ โดยมุ่งเน้นกับผลงานการแสดง​ อย่างซีรีส์เรื่อง Don't Disturb My Study ซึ่งเขาแสดงนำ​ และล่าสุด ไล ควานลิน​  ยังเตรียมประกบคู่นางเอกชื่อดัง​ แองเจล่าเบบี้ ในซีรีส์โรแมนติกรักต่างวัย​ เรื่อง Love the Way You Are ซึ่งเพิ่งเปิดกล้องถ่ายทำไปเมื่อไม่นานมานี้

lovethewayyouareresize

ยุนจีซอง

ยุนจีซอง พี่ใหญ่และลีดเดอร์ของวง​ มีผลงานอัดแน่น​ ไม่ว่าจะเป็น​ ละครเวทีเรื่อง The Days​, ผลงานเพลงโซโล่​ ที่เดบิวต์ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก Aside รวมไปถึงกิจกรรมแฟนมีตติ้งซึ่งจัดขึ้นในหลายประเทศ ก่อนที่เขาจะพักงานในวงการบันเทิงไว้ชั่วคราว​ เพื่อรับราชการทหารในเดือน พฤษภาคม ปี 2019 ซึ่งขณะอยู่ในกรม ยุนจีซอง ยังได้ร่วมแสดงละครเวทีของกองทัพ​ เรื่อง Return: The Promise of the Day ด้วย

ยุนจีซอง ปลดประจำการในเดือนธันวาคม ปี​ 2020​ และกลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้งเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยผลงานมินิอัลบั้ม Temperature of Love และเตรียมมีผลงานซีรีส์เรื่องแรก I Will Become Your Night ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

ฮวังมินฮยอน

หลังจากยุติกิจกรรมในนาม Wanna One ฮวังมินฮยอน​ ได้ปล่อยซิงเกิลโซโล่ของเขา​ อย่าง “Universe” ก่อนกลับมาร่วมทำกิจกรรมกับ NU'EST​ อย่างเต็มตัว​ ด้วยดิจิทัลซิงเกิล “A Song For You” เพลงพิเศษเพื่อฉลองครบรอบเจ็ดปีของวง​

​นอกจากผลงานในฐานะสมาชิกของวง NU'EST ฮวังมินฮยอน ยังมีผลงานการแสดง​ควบคู่ไปด้วย อย่างละครเวที Marie Antoinette The Musical, ซีรีส์เรื่อง Live On​ และล่าสุดเขาเตรียมกลับมาด้วยผลงานซีรีส์ใหม่​ เรื่อง Return

แบจินยอง

แบจินยอง​ เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยอัลบั้มเดี่ยว Hard to Say Goodbye ในวันที่ 26 เมษายน 2019​ ก่อนที่ในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกัน แบจินยอง​ จะเดบิวต์ในบอยกรุ๊ป CIX และออกมินิอัลบั้มแรก Hello Chapter 1: Hello, Stranger

แบจินยอง เผยภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้นอีกขั้น​ ในการร่วมเป็นสมาชิกของ​ยูนิตเฉพาะกิจ FIVE SENSES ร่วมกับ​ คิโน่ PENTAGON, จองซูบิน VICTON,​ คิมโยฮัน WEi รวมทั้ง ลีแดฮวี AB6IX และอดีตเพื่อนร่วมวง​ Wanna One ส่วนวง CIX​ ก็มีกำหนดจะคัมแบ็คด้วยสตูดิโออัลบั้ม 'OK' PROLOGUE : BE OK ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้เขายังได้ชิมลางงานแสดงเป็นครั้งแรก ด้วยการรับบทนำในซีรีส์ @Account Has Been Deleted ที่มีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย

ฮาซองอุน

ฮาซองอุน​ นักร้อง-นักแต่งเพลงเปี่ยมความสามารถ เริ่มต้นเดบิวต์ในบทบาทศิลปินเดี่ยวด้วยมินิอัลบั้มแรก My Moment ที่ได้ชวน​ พัคจีฮุน​ มาร่วม​ featuring ใน “Don’t Forget” หนึ่งในเพลงในอัลบั้มด้วย นอกจากเขายังได้ร่วมรายการวาไรตี้หลายรายการ​ รวมทั้งบริจาคเสียง​ผ่านการอ่านนวนิยาย ให้กับโครงการวรรณกรรม EBS 

ฮาซองอุน​ มีผลงานเพลงเดี่ยวออกมาอย่างต่อเนื่อง​ โดยล่าสุด​เขาเพิ่งคัมแบ็คด้วยเวอร์ชั่นรีแพ็กเกจของมินิอัลบั้มชุดที่​ 5​ ชื่อว่า Select Shop​

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 4​ ปี​แห่ง “Energetic” กับวันนี้ของ​ 11 หนุ่ม​ Wanna One

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook