อัยการอนุมัติจับ Kris Wu (อู๋อี้ฝาน)​ ผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืน​-หนังถูกลบจากแพลตฟอร์มจีน | Sanook Music

อัยการอนุมัติจับ Kris Wu (อู๋อี้ฝาน)​ ผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืน​-หนังถูกลบจากแพลตฟอร์มจีน

อัยการอนุมัติจับ Kris Wu (อู๋อี้ฝาน)​ ผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืน​-หนังถูกลบจากแพลตฟอร์มจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดัง​ Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนควบคุมตัวเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม และเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตามกฎหมาย ล่าสุดวานนี้​ (16 ส.ค.)​ สำนักงานอัยการเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง ได้อนุมัติการจับกุมตัว​ Kris Wu ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีอาญาข้อหาข่มขืนกระทำชำเราแล้ว

ก่อนหน้านี้​ ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายของประเทศจีนเคยให้ความเห็นว่า ถ้า Kris Wu มีความผิดจริง เขาอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี จนถึงตลอดชีวิต และหากไม่ได้ถูกตัดสินโทษติดคุกตลอดชีวิต หลังจากรับโทษในประเทศจีนแล้ว Kris Wu​ ยังอาจถูกเนรเทศออกนอกประเทศอีกด้วย เนื่องจาก​เขาถือสัญชาติแคนาดา

ไม่เพียงกระบวนการทางกฎหมายเท่านั้น​ ด้านช่องทางติดต่อและผลงานบันเทิงต่างๆ ในประเทศจีนของ Kris Wu ก็ถูกลบและยกเลิก​อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ บัญชีโซเชียลมีเดียของ Kris Wu และสตูดิโอของเขาทั้งหมดถูกปิดตัวลง​ ด้านผลงานเพลงต่างๆ ของเขาก็ถูกลบออกจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง​ รวมทั้งยังถูกยกเลิกสัญญาว่าจ้างกับแบรนด์สินค้าชั้นนำมากมาย อาทิ LOUIS VUITION, LANCÔME, BVLGARI

โดยล่าสุด ผลงานการแสดงของ Kris Wu ไม่ว่าจะเป็น​ ภาพยนตร์เรื่อง Never Gone ที่เขาแสดงนำคู่กับ Liu Yifei และภาพยนตร์เรื่อง​ Sweet Sixteen ที่นำแสดงร่วมกับ Han Geng และนักแสดงชาวเกาหลี Joo Won ได้ถูกถอดออกจากแพลตฟอร์มวิดีโอของจีน ทั้ง​ Tencent, iqiyi และ Youku แล้ว ด้านผลงานซีรีส์เรื่อง บันทึกปิ่น (The Golden Hairpin) ที่​ Kris Wu​ แสดงนำคู่กับ Yang Zi ซึ่งถ่ายทำเสร็จตั้งแต่ปี 2020 ก็มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้ออกอากาศ จนกว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวนักแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook