Playground เดินหน้าช่วยนักแต่งเพลงตาบอด สานต่อเจตนารมณ์มือกีตาร์ "ตุ้ย" | Sanook Music

Playground เดินหน้าช่วยนักแต่งเพลงตาบอด สานต่อเจตนารมณ์มือกีตาร์ "ตุ้ย"

Playground เดินหน้าช่วยนักแต่งเพลงตาบอด สานต่อเจตนารมณ์มือกีตาร์ "ตุ้ย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำวง Playground วงดนตรีแนวอัลเทอร์นาทิฟร็อคและบริตป็อป เจ้าของบทเพลงที่มีชื่อเสียงอย่างเพลง "มุม", "Soulmate", "ปล่อยวาง" และอีกมากมาย  ได้มอบเครื่องดนตรีเพื่อช่วยเหลือ ได้แก่กีตาร์ยี่ห้อยามาฮ่า 1 ตัว คีย์บอร์ด ยี่ห้อยามาฮ่า 1 ตัว คีย์บอร์ดแซมซั่น 1 ตัว แอมป์กีต้าร์ไฟฟ้า 1 ตัว และเงินสดช่วยเหลืออีก 20,000 บาท  ให้แก่ บอย-เจริญสุขสุขเจริญ นักแต่งเพลงรางวัลโล่ห์พระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เมื่อปี 2548 จากเพลง "เมาไม่ขับ" ร้องโดย ต้อย หมวกแดง ที่พิการทางดวงตา  ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านวรารักษ์ รังสิตคลอง4 เลขที่ 49/2 ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี 

โดยติ๊ก กฤษติกร ได้กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของวงเพลย์กราวด์ทีทำตามเจตนารมณ์ของนาย ตุ้ย-วัชระ ชัยพันธุ์ มือกีตาร์วง Playground ก่อนหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตนั้น เขาได้มีโครงการหนึ่งว่าจะช่วยเหลือนักดนตรีและนักแต่งเพลงท่านหนึ่งคือ พี่บอย-เจริญสุข สุขเจริญ ที่มีความพิการจากดวงตา และยังเป็นลูกตัญญูที่ต้องดูแลแม่อายุ 70 ปีที่ป่วยติดเตียงแม้ว่าจะพิการทางสายตา ซึ่งตอนนั้นตุ้ย มือกีตาร์วง Playground ได้บอกกับทุกคนในวงไว้ว่าอยากช่วยเหลือนักแต่งเพลงรายนี้มากโดยการซื้ออุปกรณ์ดนตรีและเงินจำนวน 20,000 บาท ได้นำมามอบให้ตามเจตนารมณ์ของตุ้ย มือกีตาร์วง Playground แล้ว เพื่อให้พี่บอย เจริญสุข ได้ใช้เครื่องดนตรีหาเลี้ยงตัวเองและดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง ในวันนี้ตนขอเป็นตัวแทนที่จะมาบอกบุญทุกๆ ท่านว่าใครที่สนใจที่จะช่วยเหลือ พี่บอย เจริญสุข ให้พ้นจากความยากลำบากในครั้งนี้ก็สามารถโอนเงินมาช่วยเหลือได้ที่ เลขบัญชีธนาคารกรุงไทย 660-5-30132-3 ของนายเจริญสุข สุขเจริญ หรือโทรมาที่ 085-3349205 สมาชิกวง Playground ทุกคนได้สืบสานเจตนารมณ์ของตุ้ย มือกีต้าร์วงเพลย์กราวด์  เพื่อนตนคนนี้แล้วและก็หวังว่าพี่บอย เจริญสุข จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ก็ขอให้ทุกท่านที่ช่วยเหลือพี่บอย เจริญสุข ในครั้งนี้ขอให้มีแต่ความสุขในครอบครัวและชีวิตนะครับ

ตุ้ย วัชระตุ้ย วัชระ

ด้าน บอย-เจริญสุข สุขเจริญ กล่าวว่า "ขอบคุณในไมตรีจิตที่งดงามจากคณะวง Playground ที่มอบเครื่องดนตรีมาให้ตน และยังเห็นความสำคัญของคนพิการที่จะช่วยสร้างความบันเทิงให้กับสังคม ตอนนี้แม่ของตนได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ไขมันในเส้นเลือด อัมพฤกษ์ซีกซ้ายหลายโรคด้วยกันและป่วยติดเตียง ซึ่งก็จะนำเครื่องดนตรีนี้ ไปประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงแม้และของตนได้โดยไม่เดือดร้อนรวมทั้งเป็นภาระผู้อื่น ก่อนหน้าที่ ตุ้ย  มือกีตาร์วง Playground จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตประมาณ 2 เดือนได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่าวง Playground จะนำเครื่องดนตรีนำมอบให้ จากนั้นได้ข่าวการเสียชีวิตของตุ้ยมือกีตาร์วง Playground หลังจากนั้นสมาชิกวงเพลย์กราวด์ ก็ติดต่อมาจะทำตามตามเจตนารมณ์ตุ้ย มือกีตาร์วง Playground ที่เสียชีวิตไปนั้นโดยตนก็ได้รับเครื่องดนตรีและเงินช่วยเหลือแล้วได้แก่ กีตาร์ ยี่ห้อยามาฮ่า 1 ตัว คีย์บอร์ด ยี่ห้อยามาฮ่า 1 ตัว คีย์บอร์ดแซมซั่น 1 ตัว แอมป์กีต้าร์ไฟฟ้า 1 ตัว และเงินสดอีก 20,000 บาท"

โดยบอยได้อัปเดตเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเองอีกว่า "ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 นั้น ตนได้ไปขอร้องเพลงตามร้านอาหารได้เงินประมาณ 700-1,500 บาทต่อคืน เดินทางไปร้องเพลงแถวปทุมธานี เขตดอนเมือง เขตสายไหม และอีกหลายๆ ที่ ตอนนี้ไม่สามารถหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้ เหลือเพียงเบี้ยคนพิการและเบี้ยคนชราของตนและแม่เพียง 2,300 บาท  บางครั้งเพลงที่ตนแต่งก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้างถ้าขายได้ก็ยังสามารถผ่อนส่งบ้านได้  แต่ถ้าเดือนไหนขายเพลงไม่ได้ก็ต้องค้างไว้บ้างและหายิบยืมเงินเพื่อนบ้างเพื่อมาส่งผ่อนบ้าน  ตอนนี้ตนมีความเดือดร้อนเรื่องค่าน้ำ  ค่าไฟ  ค่าแพมเพิสของแม่และค่าผ่อนบ้านจำนวน 6,700 บาทต่อเดือน  ก็วอนผู้ใจบุญทุกท่านที่มีเมตตาจะช่วยเหลือตนด้านการเงินโอนมาได้ที่เลขบัญชีธนาคารกรุงไทย 660-5-30132-3 ชื่อนายเจริญสุข สุขเจริญ หรือถ้าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้งและแพมเพิสของแม่ตนนั้นก็ส่งมาได้ที่หมู่บ้านวรารักษ์ คลอง3  49/2 ม.5 ต.ลาดสวาย  อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  หรือโทรมาที่ 085-334-9205"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Playground เดินหน้าช่วยนักแต่งเพลงตาบอด สานต่อเจตนารมณ์มือกีตาร์ "ตุ้ย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook