HAVE YOU HEARD? Records มาแล้ว! แหล่งช้อปปิ้งเพลงใหม่และไอเท็มหายาก | Sanook Music

HAVE YOU HEARD? Records มาแล้ว! แหล่งช้อปปิ้งเพลงใหม่และไอเท็มหายาก

HAVE YOU HEARD? Records มาแล้ว! แหล่งช้อปปิ้งเพลงใหม่และไอเท็มหายาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง และการล็อกดาวน์ของประเทศที่นำไปสู่การยกเลิกกิจกรรมทางวัฒนธรรมโดยรวมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี และการแสดงศิลปะที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั้งทางอารมณ์และจิตใจ และในระหว่างที่เรากำลังรอให้ทุกอย่างกลับคืนมาโดยปกติ กลุ่มผู้จัดคอนเสิร์ตอิสระในนาม HAVE YOU HEARD? ยังคงต้องการให้ผู้คนไม่ลืมเสียงดนตรีไปในช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัว HAVE YOU HEARD? Records แหล่งช้อปปิ้งเพลงใหม่ล่าสุดที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 กันยายนที่จะถึงนี้ เวลา 16.00 น. ร้านขายเพลงออนไลน์แห่งใหม่นี้จะเป็นแหล่งรวมคอลเลกชั่นไวนิล ซีดี เทป หนังสือ และ merchadise จากศิลปินไทยและต่างประเทศมากมาย ที่จะมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่แท้จริงแก่คุณ และสร้างแรงบันดาลใจไม่แพ้ความรู้สึกของบรรยากาศการไปงานแสดงคอนเสิร์ตของจริง

ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนจำเป็นต้องอยู่อยู่ติดกับบ้าน และอัลกอริธึมของคอมพิวเตอร์เข้ามาแทนที่ การสตรีมออนไลน์กลายเป็นตัวแทนใหม่ของวัฒนธรรมดนตรี คนรุ่นใหม่ในทุกวันนี้คุ้นเคยกับการค้นพบบทเพลง และศิลปินใหม่ๆที่ป้อนให้เราด้วยระบบการจดจำของคอมพิวเตอร์ อัลกอริธึมกลายเป็นแหล่งต้นทาง ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการแนะนำศิลปินใหม่ๆให้ถูกใจ โดยตอบสนองต่อพฤติกรรมหารเลือกฟังเพลงที่ผ่านมาของเรา ในขณะที่เทคโนโลยีประเภทนี้ ทำให้ชีวิตของเราง่ายและสะดวกขึ้นมาก แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ขาดหายไปคือความมหัศจรรย์ของการค้นพบเพลงใหม่ด้วยตัวคุณเอง

“เช่นเดียวกับเป้าหมายของเราในการจัดคอนเสิร์ตและเทศกาล เราต้องการสร้าง community บนพื้นฐานของความรักในเสียงดนตรีที่มีร่วมกัน และเพื่อให้พื้นที่สำหรับผู้ที่มีความสนใจคล้ายกันได้พบปะ และสร้างแรงบันดาลใจ และนั่นคือที่มาของแนวคิดเกี่ยวกับร้านแผ่นเสียงของเรา” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งของ HAVE YOU HEARD? พิมพ์พร “แป๋ง” เมธชนัน และ กิรตรา “กิ” พรหมสาขา ณ สกลนคร

“ในขณะที่เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เรายังต้องการรักษาจิตวิญญาณของร้านแผ่นเสียงแบบเดิมๆ ที่ครั้งหนึ่งการค้นพบดนตรีใหม่ๆ เป็นความพยายามของมนุษย์ทั้งหมด ตั้งแต่การค้นเจอแผ่นหายากได้ในคลังของร้านแผ่นเสียงโดยบังเอิญ จากการสนทนา-แลกเปลี่ยนความรู้ ไปจนถึงการได้ฟังเพลงจากวิทยุในแบบเดิมๆ”

ภายใต้สโลแกน “We Pick, and You Dig!” ลูกค้าของ HAVE YOU HEARD? Records สามารถค้นพบศิลปินและอัลบั้มที่มีคุณภาพมากมาย ทั้งจากยุคเก่าและยุคปัจจุบันที่ร้านค้าได้พิถีพิถันคัดเลือกมานำเสนอโดยเฉพาะ จากทุกประเภทแนวดนตรี ไม่ว่าจะเป็น ร็อค, บลูส์, โซล, ฟังก์, แจ๊ส เร็กเก้ ไปจนถึงอินดี้และอัลเทอร์เนทีฟ ฮิปฮอป อิเล็กทรอนิกส์ สายเพลงเต้นรำยังมี selection เทคโน เฮ้าส์ Rare Groove เเละ world music จากทั่วโลก รวมถึงดนตรีอื่นๆ ที่หาฟังได้ยาก เช่น แผ่น reissue ของศิลปินแนวแอฟริกันฟังก์ เยอรมันอิเล็กทรอนิกส์ หรือแม้แต่อัลบั้มแจ๊สหรือซิตี้ป็อปเก่าๆ จากญี่ปุ่น

เพลิดเพลินกับการเลือกเพลงนำเข้าจากค่ายเพลงอินดี้ และผู้จัดจำหน่ายเพลงอิสระที่ดีที่สุดจากทั่วโลก อาทิ 4AD, Ninja Tune, XL-Recordings, Big Crown, Captured Tracks, NumeroGroup, Heavenly, Jagjaguwar, Merge, Matador, Rough Trade, Dead Oceans, Soul Jazz, Light in the Attic, Mr. Bongo และอื่นๆ อีกมากมายที่จะทะยอยเข้ามาให้ติดตามเเละเลือกซื้อ HAVE YOU HEARD? Records ยังมีบทความเกี่ยวกับเพลง, ข้อมูลศิลปินและดนตรี ประวัติศาสตร์ให้อ่าน รวมไปถึงอัลบั้มแนะนำประจำสัปดาห์ หรือบูธฟังเพลงของอัลบั้มต่างๆที่มีขายในร้านเพื่อเป็นการ "ลองก่อนตัดสินใจซื้อ"

 

ในสัปดาห์แรกของการเปิดร้าน ลูกค้าจะได้รับสิทธ์การจัดส่งฟรีสำหรับการสั่งซื้อ 100 ออเดอร์แรก ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ทางช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของ HAVE YOU HEARD? Records หรือทางเว็บไซต์ www.hyhrecords.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook