"ลู่หาน" ยกเลิกสัญญากับแบรนด์นาฬิกาสวิสฯ​ หลังซีอีโอยก​ “ไต้หวัน​” เป็นประเทศ | Sanook Music

"ลู่หาน" ยกเลิกสัญญากับแบรนด์นาฬิกาสวิสฯ​ หลังซีอีโอยก​ “ไต้หวัน​” เป็นประเทศ

"ลู่หาน" ยกเลิกสัญญากับแบรนด์นาฬิกาสวิสฯ​ หลังซีอีโอยก​ “ไต้หวัน​” เป็นประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Audemars Piguet​ แบรนด์นาฬิกาชั้นนำของสวิสฯ ถูกวิจารณ์อย่างหนักในกลุ่มชาวจีน หลังคลิปวิดีโอที่ François-Henry Bennahmias ประธานบริษัท ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถูกนำมาพูดถึงในประโยคที่เขากล่าวถึงไต้หวันว่า “เป็นประเทศที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี” ซึ่งทำให้ชาวจีนค่อนข้างขุ่นเคือง​ เพราะถือเป็นประเด็นอ่อนไหวเกี่ยวกับอธิปไตยของประเทศจีน

แม้ทาง Audemars Piguet​ จะเขียนข้อความเป็นภาษาจีนผ่าน​ช่องทาง Weibo โดยกล่าวขออภัยถึงความผิดพลาดของข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง​ พร้อมแสดงจุดยืนว่าทางแบรนด์เคารพต่อนโยบายจีนเดียว (One China Policy)​ แต่นั่นก็ไม่สามารถลดความร้อนแรงของกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปได้​ อีกทั้งยังลุกลามไปถึง ลู่หาน (Luhan) นักร้อง-นักแสดงชาวจีน​ ผู้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ​ Audemars Piguet​ ซึ่งถูกจับตามองด้วยว่าจะแสดงออกอย่างไรต่อประเด็นที่เกิดขึ้น

audemarspiguet_weibo

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5​ ก.ย.)​ ทางสตูดิโอของ​ ลู่หาน​ ได้เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า​ ศิลปินหนุ่มได้ตัดสินใจยุติสัญญากับ​ Audemars Piguet​ แล้ว​และมีผลทันที หลังจากได้เรียกร้องให้ทางแบรนด์ออกแถลงการณ์ขออภัยอย่างเป็นทางการต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น​ ทั้งในรูปแบบภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลาง​ผ่านแพลตฟอร์มนานาชาติ​ แต่ข้อเรียกร้องดังกล่าวกลับไม่ได้รับการตอบสนอง

ส่วนหนึ่งในแถลงการณ์ของ​ ลู่หาน​ กล่าวว่า “ผลประโยชน์ของชาติอยู่เหนือสิ่งอื่นใด ลู่หาน​ และสตูดิโอของลู่หาน​ จะยึดมั่นและปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างเด็ดเดี่ยว”

luhanweibo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook