ลิซ่า BLACKPINK ส่ง “LALISA” ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเอ็มวีถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก | Sanook Music

ลิซ่า BLACKPINK ส่ง “LALISA” ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเอ็มวีถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก

ลิซ่า BLACKPINK ส่ง “LALISA” ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเอ็มวีถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยแรงซัพพอร์ตจาก BLINKs ทั่วโลก เอ็มวี “LALISA” ของ ลิซ่า BLACKPINK ยอดวิวใน YouTube ถึง 100 ล้านวิว โดยใช้เวลาเพียง 2 วันกว่าๆ เท่านั้น จนสามารถทำลายสถิติเป็นเพลงจากศิลปินเดี่ยวที่ได้ยอดวิวมิวสิควิดีโอใน YouTube แตะ 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก

หลังจากที่ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงโซโล่ครั้งแรกในชีวิต “LALISA” ของลิซ่า (LISA) วง BLACKPINK เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2021 เวลา 11.00 น. (ไทย) เหล่า BLINKs (ชื่อแฟนคลับ BLACKPINK) และแฟน K-POP ทั่วโลกก็ให้ความสนใจเข้ารับชมอย่างต่อเนื่อง และเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ทั้งในวงการ K-POP และวงการบันเทิงของไทย ที่นอกจากตัวเพลงแล้ว มิวสิควิดีโอก็ยังเป็นที่พูดถึงกันมากในเรื่องของการผสมผสานวัฒนธรรมไทยลงไปอย่างชัดเจน

ล่าสุด ในวันที่ 12 ก.ย. มีการยืนยันแล้วว่า มิวสิควิดีโอเพลง “LALISA” ของลิซ่า มียอดวิวถึง 100 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย ขึ้นแท่นเป็นมิวสิควิดีโอของศิลปินเดี่ยวใน YouTube ที่มียอดวิวถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก โดยใช้เวลาไปเพียง 49 ชั่วโมง 5 นาที หรือ 2 วันกว่าๆ เท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของ PSY เพลง “Gentleman” ที่เคยทำสถิติไว้ที่ราวๆ 3 วัน เมื่อปี 2013 ส่วนมิวสิควิดีโอที่ทำยอดวิวถึง 100 ล้านวิวในบรรดาศิลปินทั้งหมด ยังเป็นของ BTS เพลง Butter ที่ทำเวลาไปได้เพียง 21 ชั่วโมง เมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีลุ้นว่ามิวสิควิดีโอ “LALISA” ของลิซ่า อาจทำลายสถิติยอดวิวใน YouTube มากที่สุดในเวลา 24 ชั่วโมงอีกด้วย แต่ต้องรอการยืนยันจาก YouTube อีกครั้ง

LISA - 'LALISA' M/V

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook