ส่องความปัง เหล่าคนดังร่วมสร้างปรากฏการณ์วัน JOOX ROOMS แห่งชาติ | Sanook Music

ส่องความปัง เหล่าคนดังร่วมสร้างปรากฏการณ์วัน JOOX ROOMS แห่งชาติ

ส่องความปัง เหล่าคนดังร่วมสร้างปรากฏการณ์วัน JOOX ROOMS แห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นวันที่ฟินสุดๆ กับปรากฏการณ์วัน JOOX ROOMS แห่งชาติ รวมแขกรับเชิญเปิดห้องคุยยาวๆ แบบ นอนสต๊อป ไม่ต้องพัก เริ่มต้น ด้วย 2 พส แห่งยุค พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์ ที่ชวนคนฟังมาปลดปล่อย เรื่อง JOOX (จู๊ก) อก ด้วยธรรมะ กับเหล่าศิลปินชื่อดัง อย่าง The Parkinson, QLER และ เฟิด คาริญญ์ยวัฒ วง Slot Machine ที่มาร่วมวงสนทนา

งานนี้ เฟิด Slot Machine โชว์เสียงร้องเพลง “ผ่าน” ที่มีท่อนฮุคว่า “อย่าลืมเรื่องราวที่ผ่านที่เคยได้เจ็บช้ำ ยังมีเรื่องราวที่ดีที่เคยได้จดจำ...” ต่อหน้า 2 พส ก่อนจะเล่าว่า “ทุกเพลงที่ผ่านมาผมแต่งมาจากความทุกข์เลยครับ ไม่ว่าจะเกี่ยวกับความรัก หรือไม่เกี่ยวก็ตาม อย่างล่าสุดเพลง “ใจหนอใจ” ผมแต่งมาจากความทุกข์ที่ไม่สามารถทำงานที่รักได้ เล่นคอนเสิร์ตไม่ได้ แล้วก็เครียดเพราะเศรษฐกิจ ธุรกิจที่บ้านกระทบหมด เราเข้าใจหัวอกของทุกคน เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจ อย่างแฟนเพลงของผม หลายๆ คนเป็นวัยรุ่น จะมีคำถามยอดฮิตว่าถ้าหมดไฟจะทำยังไงพี่เฟิด ผมก็ตอบไปว่าต้องลองหมดตังค์ครับ (หัวเราะ) แล้วจะมีไฟ” 

โดยพระมหาสมปอง ได้เทศน์ว่า “ถ้าหมดไฟ นอกจากหมดตังค์ อยากให้ลองหาออกซิเจน เพราะออกซิเจนจะทำให้ไฟติด อยากให้ทุกคนพยายามหาแรงบันดาลใจเหล่านั้น อย่างตอนนี้ท่านไพรวัลย์ ก็เป็นออกซิเจนให้อาตมา ได้เข้ามาคุยกับวัยรุ่น อย่างเพลงของเฟิด ถ้าห่มจีวรแล้วหลับตานะ นึกว่าพระเทศน์ได้เลย (หัวเราะ)” ด้าน พระมหาไพรวัลย์ เสริมว่า “โยมพี่อย่าบวชนะ เดี๋ยวอาตมาตกงาน” ทำเอา เฟิด ถึงกับอุทานว่า “สภาพพพพ จะเอาอะไรมา เป็น พส.” ก่อนจะปิดดีลห้องนี้ ด้วยแพลนจัดเอ็นเตอร์ธรรมะ มีเทศนาพ่วงด้วยคอนเสิร์ต Slot Machine ซึ่งหลังไลฟ์ 2 พส. ยังอินไม่หยุด ช่วยแชร์เนื้อร้องเพลงผ่านแฟนเพจ จนชาวเน็ตฯ แซวว่า ธรรมะก่อนนอน = Slot Machine

มาต่อกันห้องของ คู่จิ้นฟินเวอร์ หยิ่น อานันท์ กับ วอร์ วนรัตน์ ที่กลับมาเยือน JOOX ROOMS ตามคำเรียกร้อง บอกเลยว่า “ด้อมหมูยอ” ยังรักกันเหนียวแน่น แรงดีไม่มีตก รวมตัวกันเมื่อไหร่ขนกำลังใจมาล้นห้อง พร้อมพาแฮชแท็ก #JOOXROOMSxYINWAR ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อีกครั้ง งานนี้ หยิ่น-วอร์ ยังอัปเดตภารกิจหลังคลายล็อกดาวน์ให้แฟนๆ หายคิดถึงว่า ได้ออกไปต่างจังหวัดด้วยกันครั้งแรกในรอบหลายเดือน พอถึงช่วงเล่นเกมทั้งคู่ถูกถามว่าส่วนไหนของอีกฝ่ายที่ชอบ 'วอร์' ตอบว่า ปากเพราะจะใหญ่ๆ ส่วนถามว่าปาก 'หยิ่น' หวานไหม ก็ดันหลุดโป๊ะบอกว่ารสชาติจะเค็มๆ ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดบ้านแตกบ้านแตน ก่อนจะแอบบอกว่าไปถ่ายงานด้วยกันมา ส่วนใครที่เชียร์ให้ซีรีส์เรื่อง กลรักรุ่นพี่ มีภาคต่อ รอไปก่อนนะจ๊ะ

กรี๊ดกันต่อให้สุดเสียงกับห้องข้างๆ เมื่อ หนุ่มตี๋หน้าหล่อ พร้อม ราชภัทร พระเอกซีรีส์ เหนือพระราม มาเปิดห้องคุยกับเอฟซีแบบสดๆ ในห้องน้ำ เรียกว่ามิติใหม่ของการไลฟ์  เรียลกว่านี้ไม่มีอีกแล้วจ้า มาถึงห้องสุดท้าย ปังไม่แพ้ใคร เพราะ ป้าตือ, เจ๊ลีน่า และ มธุสร มาเปิดห้องร้องทุกข์ ไม่ว่าเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ ไปจนถึงเรื่องต้นไม้ ใบหญ้า ป้าพร้อมเคลียร์ งานนี้ทำเอาบรรดาลูกสาวเข้ามาฟังกันแน่นห้อง แถมคอนเฟิร์มว่าเป็น ป้าตือตัวจริงเสียงจริง ไม่ใช่เวอร์ชั่นโคเวอร์แน่นอน

หลังจากนี้ JOOX ยังมีคอนเทนต์สนุกๆ พร้อมเซอร์ไพรส์ให้ติดตามอีกเพียบ ไม่แน่ว่าฟังไปฟังมา อาจจะได้ขึ้นไปพูดคุยกับศิลปินในดวงใจได้แบบใกล้ชิดอีกด้วย ติดตามกันเลยที่ JOOX ROOMS ใน JOOX Music Application ที่เดียวเท่านั้น 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ส่องความปัง เหล่าคนดังร่วมสร้างปรากฏการณ์วัน JOOX ROOMS แห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook