NCT 127 สวมวิญญาณคาวบอยสุดเท่ในเพลงใหม่ “Sticker” พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 | Sanook Music

NCT 127 สวมวิญญาณคาวบอยสุดเท่ในเพลงใหม่ “Sticker” พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 3

NCT 127 สวมวิญญาณคาวบอยสุดเท่ในเพลงใหม่ “Sticker” พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NCT 127 คัมแบ็คในรอบ 1 ปีครึ่งด้วยเพลงใหม่ “Sticker” ในธีมคาวบอยสุดเท่ กับเสียงฟลูตที่สะดุดหู และท่าเต้นอันน่าจดจำ ผลงานการแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองโดย ยูยองจิน โปรดิวเซอร์คู่บุญ โดยสมาชิกอย่างแทยง และมาร์ค ได้มีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแร็ปด้วยตัวเองอีกด้วย

NCT 127 엔시티 127 'Sticker' MV

“Sticker” เป็นเพลงไตเติลจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ในชื่อเดียวกัน STICKER มีทั้งหมด 11 เพลง ตั้งแต่เพลงที่ปล่อย track video ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้วอย่าง “Dreamer”, “Magic Carpet Ride”, “Road Trip” และ “Lemonade” นอกจากนี้แฟนๆ ยังได้ฟังบางส่วนของเพลง “Promise You” จากคลิป NCIT HOUSE : Our sharehouse with full of joy and love อีกด้วย ส่วนเพลงอื่นๆ ได้แก่ "Breakfast", "같은 시선 (Focus)", "내일의 나에게 (The Rainy Night)", "Far", "Bring The Noize", "Magic Carpet Ride", "Road Trip", "Dreamer" และ "다시 만나는 날 (Promise You)" 

"Sticker" เป็นเพลงแนวฮิปฮอป แดนซ์ที่มาพร้อมเบสอันหนักหน่วง รวมถึงเสียงขลุ่ยพิรีอันมีเอกลักษณ์ติดหู และเสียงร้องที่ทรงพลัง เนื้อเพลงพูดถึงการที่จะคอยอยู่เคียงข้างคนรักในโลกอันซับซ้อน และเขียนประวัติศาสตร์ของเราสองคน โดยมีนักทำเพลงฮิตอย่างคุณ ยูยองจิน (Yoo Young Jin) มารับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนอง ส่วนโปรดิวเซอร์ชื่อดังของอเมริกา Dem Jointz ได้มาร่วมแต่งทำนองให้เสียงมีเอกลักษณ์อย่างสมบูรณ์แบบ และที่สำคัญ สองสมาชิกของวงอย่าง แทยง กับ มาร์ค ยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงนี้ ด้วยการแต่งท่อนแร็ปเช่นกัน

มิวสิควิดีโอเพลง "Sticker" ก็มีการตีความบรรยากาศของภาพยนตร์ตะวันตก ด้วยการใช้เสน่ห์แบบใหม่ (Neo) ของ NCT 127 อีกทั้งยังยกระดับความสนุกในการรับชม ด้วยบรรยากาศแบบอนาคตที่ผสมผสานโปรดักชันต่าง ๆ อาทิ สถานที่หลากหลายแบบ ไฟสุดอลังการ ป้ายเรืองแสง เอฟเฟกต์พิเศษ ฯลฯ

การตอบรับจากแฟนๆ ที่มีต่ออัลบั้ม Sticker ก็ล้นหลามเช่นเคยตั้งแต่รอบพรีออเดอร์ ทำให้มียอดพรีออเดอร์ทะลุ 1.3 ล้านอัลบั้มภายใน 24 ชั่วโมง และล่าสุดก่อนอัลบั้มวางขายอย่างเป็นทางการ ก็ได้ยอดพรีออเดอร์มากถึง 2.12 ล้านอัลบั้ม ทำลายสถิติเดิมของวงโดยทำยอดพรีออเดอร์สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 300% เมื่อเทียบอัลบั้มก่อนอย่าง NCT #127 Neo Zone อีกด้วย จึงเป็นการพิสูจน์ถึงพลังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นของ NCT 127 ได้เป็นอย่างดี

มาร์ค กล่าวถึงเพลงไตเติล “Sticker” ในงานแถลงข่าว NCT 127 3rd Full Album Online Global Press Conference ว่า “‘Sticker’ เป็นเพลงที่มีดนตรีที่ติดหูจากเสียงขลุ่ย (ขลุ่ยพิรี)ที่เป็นเอกลักษณ์ และผมคิดว่ามันจะติดหูของทุกคนได้ตั้งแต่ฟังครั้งแรก นอกจากนี้เพลงนี้ยังมีการแสดงสดสไตล์ใหม่ที่พวกเราไม่เคยได้ลองแสดงมาก่อน ผมคิดว่าทุกคนจะได้เห็นด้านใหม่ๆ ของพวกเรา NCT 127 จากเพลงนี้อย่างแน่นอน”

ในขณะที่ แทยง กล่าวว่า “ตอนที่เราได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก เราคิดว่าเพลงอาจจะสไตล์สดใสเหมือนเพลง ‘TOUCH’ แต่ทันที่ได้ยินเสียงขลุ่ย (ขลุ่ยพิรี) พวกเราก็รู้เลยว่า นี่แหละ เพลงของพวกเรา ตอนแรกมันฟังดูไม่ใช่เพลงที่จะร้องได้ง่ายๆ เลย และเราคิดกันเยอะมากๆ ว่าเราจะแสดงเพลงนี้กันออกมายังไง แต่คุณยูยองจินก็ให้โอกาสผมได้มีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแร็ปกับมาร์ค เพื่อทำให้เพลงนี้เป็นสไตล์ของ NCT 127 มากขึ้นครับ”

นอกจาก “Sticker” แล้ว ยังมีอีกเพลงที่แฟนๆ ให้ความสนใจตั้งแต่ปล่อย track video อย่าง “Lemonade” จอห์นนี่ กล่าวว่า “เพลงนี้มีพลังมากกว่าที่เห็นจากชื่อเพลงจริงๆ มันจะมีประโยคที่ว่า ‘when life gives you lemon, make lemonade’ (หากชีวิตให้มะนาวกับคุณ จงนำมาทำเป็นน้ำมะนาวซะ) ซึ่งหมายถึงการนำทุกอย่างที่มีในชีวิตมาใช้และทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิมครับ”

“ผมอยากจะบอกว่าเป็นเพลง ‘lazy’ ที่ค่อนข้างผ่อนคลาย แต่การแสดงสดในเพลงนี้คือเยี่ยมมาก ซึ่งพวกเรามีชื่อเรื่องการแสดงสดอยู่แล้ว เลยอยากให้ติดตามการแสดงสดเพลงนี้กันด้วยครับ”

ทางด้านของ แฮชาน ที่แฟนๆ ทักว่า ท่อนของแฮชาน เหมือนร้องติดสำเนียงบ้านเกิดออกมาด้วย แฮชานกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ท่อนที่ผมร้องแฟนๆ บอกว่าเหมือนผมร้องด้วยสำเนียงของตัวเองลงไปด้วย จากที่ต้นฉบับจะร้องเสียงนิ่งๆ แต่ผมใส่ลูกเล่นของตัวเองลงไป ก็เลยออกมาเป็นแบบนั้นครับ ตอนที่อัดเพลงนี้ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร จนกระทั่งแฟนๆ บอก ผมเลยรู้ตัวว่า น่าจะใช่จริงๆ แหละ” (หัวเราะ)

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 นี้ โดยอง อยากฝากถึงแฟนๆ ว่า “มันก็นานพอสมควรนะครับที่พวกเราได้คัมแบ็คอีกครั้ง พวกเราคิดถึงแฟนๆ มากๆ ว่าทุกคนอยากได้อะไรจากเราบ้าง พวกเราอยากลองอะไรใหม่ๆ และอัลบั้มนี้ก็ค่อนข้างแตกต่างจากแนวที่พวกเราเคยทำมาก่อน ทำให้ทุกคนได้เห็นด้านใหม่ๆ ของ NCT 127 ผมคิดว่าอัลบั้มนี้ทำออกมาได้ดีมาก และพวกเราพอใจกับมันมากๆ ครับ”

หลังปล่อยมิวสิควิดีโอ NCT 127 ยังได้แสดงเพลง “Sticker” ในรายการ The Late Late Show with James Corden และยังเตรียมการแสดงสดใน NCT 127 WORLD PREMIERE STICKER ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น. ตามเวลาไทย ซึ่งจะถ่ายทอดไปทั่วโลกผ่านช่อง NCT 127 (www.youtube.com/nct127) บน YouTube รวมถึงช่อง SBS MTV, MTV Asia อีกด้วย

ทั้งนี้ NCT 127 ได้ปรากฏตัวในรายการทอล์กโชว์ชื่อดังของอเมริกา The Late Late Show with James Corden ทางช่อง CBS เมื่อเวลา 11.37 น. ตามเวลาไทย ของวันที่ 17 กันยายน 2564 พร้อมโชว์เวทีเพลงไตเติล ‘Sticker’ เป็นครั้งแรก ซึ่งแฟนเพลงทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกันอย่างร้อนแรง กับการแสดงที่มีเสน่ห์และทรงพลังของ NCT 127

อัลบั้มภาพ 147 ภาพ

อัลบั้มภาพ 147 ภาพ ของ NCT 127 สวมวิญญาณคาวบอยสุดเท่ในเพลงใหม่ “Sticker” พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook