YG’’MM เปิดรับออดิชั่นศิลปินไอดอลครั้งแรก! กับ 15 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนสมัครเป็นเด็กฝึก | Sanook Music

YG’’MM เปิดรับออดิชั่นศิลปินไอดอลครั้งแรก! กับ 15 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนสมัครเป็นเด็กฝึก

YG’’MM เปิดรับออดิชั่นศิลปินไอดอลครั้งแรก! กับ 15 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนสมัครเป็นเด็กฝึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

YG’’MM (วายจีเอ็มเอ็ม) ประกาศเปิดรับสมัครออดิชั่น (Audition) ศิลปินไอดอลแล้ววันนี้ หลังเปิดตัวสร้างความฮือฮาและได้รับความสนใจในวงการเพลงของประเทศไทยเป็นอย่างมากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัท วายจีเอ็มเอ็ม จำกัด (YG”MM) บริษัทพัฒนาศิลปินระดับโลกแบบครบวงจร จากการจับมือกันระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จากประเทศไทย และ บริษัท วายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด จากประเทศเกาหลีใต้ ออกประกาศ YG”MM The 1st Audition เปิดรับสมัครเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดร่วมค่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อต้องการผลักดันให้ประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งฐานของการสร้างและพัฒนาศิลปินไอดอลสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลกที่ครบวงจรที่สุด โดยทีมงานมากประสบการณ์จากทั้งสองประเทศ ฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่าบริษัท YG’’MM คือตัวจริงของศิลปินไอดอลในประเทศไทยอย่างแน่นอน

สำหรับ YG”MM The 1st Audition หรือการเปิดรับสมัครออดิชั่นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG”MM ในครั้งแรกนี้ จะเป็นการรับสมัครเด็กรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 10 – 20 ปี ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินไอดอล ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเดียวเท่านั้น โดยไม่มีการเก็บค่าสมัครหรือค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งจะมีคณะกรรมการของบริษัท YG”MM เป็นผู้ทำการคัดเลือกเองโดยตรง หากผู้สมัครมีความสามารถและบุคลิกภาพที่เหมาะสม ทางคณะกรรมการจะพิจารณารับเข้าในแต่ละรอบต่อไปและไม่มีการจำกัดจำนวนของผู้เข้ารอบอีกด้วย

ดังนั้น เรามาศึกษาข้อมูลให้พร้อมก่อนตัดสินใจกรอกใบสมัครกันดีกว่า กับ 15 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนสมัครเข้าเป็นเด็กฝึก YG”MM ว่าต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง

1. ขั้นตอนการ Audition ครั้งนี้เป็นอย่างไร ?

YG”MM The 1st Audition จะเป็นการเปิดรับสมัครในระบบออนไลน์ (กรอกใบสมัครและส่งคลิปวิดีโอ) จากนั้นทีมงานจะทำการคัดเลือกจาก Profile ที่ส่งเข้ามาและติดต่อกลับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ เพื่อมา Audition ในรอบต่อไปเป็นรายบุคคล และจะยังไม่มีการ Audition อื่นใดที่นอกเหนือจากที่ประกาศในช่องทางหลักของ YG”MM

2. คลิปวิดีโอประกอบการสมัคร ต้องมีกี่คลิป และเป็นคลิปอะไรบ้าง ? ภาษาอะไร ?

ผู้สมัครทุกคนจำเป็นต้องส่งคลิปวิดีโอ อย่างน้อย 2 คลิปวิดีโอ คือ

2.1 คลิปวิดีโอแนะนำตัว จำนวน 1 คลิป (จำเป็นต้องมี) โดยสามารถพูดเป็นภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษก็ได้

2.2 คลิปวิดีโอแสดงความสามารถ ร้อง, แร็ป, เต้น (จำเป็นต้องมีอย่างน้อย 1 ความสามารถ) สามารถส่งได้

ทั้ง 3 ประเภท และความสามารถละ 1-2 คลิปวิดีโอ

3. หากส่งคลิปความสามารถแค่ 1 คลิปวิดีโอ จะเสียเปรียบหรือไม่ ?

ไม่เสียเปรียบ ทางคณะกรรมการจะพิจารณาตามความสามารถเบื้องต้น หากน่าสนใจ จะมีการเรียกมาเพื่อ Audition ในรอบต่อไป

4. การถ่ายคลิปวิดีโอ และความยาวคลิปวิดีโอ ต้องเป็นอย่างไร ?

การถ่ายคลิปวิดีโอ :

-  การตั้งกล้อง ต้องตั้งถ่ายเป็นแนวนอน ในทุกคลิปวิดีโอ

-  สำหรับคลิปวิดีโอแนะนำตัวและร้องเพลง ให้ถ่ายครึ่งตัวบน เห็นหน้าชัดเจน

-  สำหรับคลิปวิดีโอเต้น ให้ถ่ายเต็มตัว เพื่อคณะกรรมการได้เห็นการเคลื่อนไหวของร่างกายที่ชัดเจน

ความยาวของคลิปวิดีโอ :

-  ร้อง, แร็ป - จำนวน 1 ท่อน หรือไม่เกิน 1.30 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง และต้องไม่มีดนตรีประกอบ

-  เต้น - ความยาว ไม่เกิน 1.30 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง

5. การร้องเพลง สามารถเปิดเพลงประกอบ หรือเล่นเครื่องดนตรีไปด้วย ได้หรือไม่?

เบื้องต้น การแสดงความสามารถร้องเพลง ให้ร้องเพลงสด โดยไม่เปิดเพลงหรือเล่นเครื่องดนตรีประกอบ หากทางคณะกรรมการสนใจ สามารถโชว์ความสามารถอื่นๆเพิ่มเติมได้ในการ Audition รอบต่อไป

6. เพลงที่ใช้ร้องหรือเต้น จะเป็นเพลงไทยหรือสากล ?

ไม่จำกัดแนวเพลง สามารถร้องและเต้นได้ทุกภาษา

7. การแต่งกาย ควรแต่งกายอย่างไร ?

แต่งกายตามสไตล์ของตนเอง ทะมัดทะแมง เสื้อผ้าต้องไม่หลอกตาทำให้รูปร่างผิดสัดส่วน ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตา ไม่ใส่คอนแทคเลนส์สีและไม่แต่งหน้าจัด

8. หลังจากสมัครแล้ว ทำอย่างไรต่อ ?

หลังจากกรอกใบสมัครและส่งคลิปวิดีโอครบแล้ว ผู้สมัครจะได้รับ Email ตอบกลับเพื่อยืนยันว่าสมัครสำเร็จ และสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ ทีมงานจะติดต่อกลับไปภายใน 2 สัปดาห์ทางช่องทางที่ระบุไว้ ซึ่งการคัดเลือกในรอบต่อไปจะจัดขึ้นที่บริษัท YG”MM เท่านั้น และเพื่อเป็นการป้องกันผู้ที่ไม่หวังดีแอบอ้างเป็นทีมงานของค่าย โปรดเก็บข้อมูลการสมัครทั้งหมดไว้เป็นความลับ

9. กรรมการคือใคร ? และเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครหรือไม่ ?

ผู้คัดเลือกจะเป็นคณะกรรมการโดยตรงของบริษัท YG”MM และจะไม่มีการเก็บค่าสมัครหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โปรดระวังผู้แอบอ้างหลอกลวงเป็นทีมงาน หากสงสัยหรือพบเบาะแส สามารถติดต่อทาง YG”MM โดยตรงได้ที่ contact@ygmmofficial.com

10. มีการกำหนดจำนวนผู้ที่ผ่านเข้ารอบ ในแต่ละรอบหรือไม่ ?

ไม่มี หากผู้สมัครนั้นมีความสามารถและบุคลิกภาพที่เหมาะสม ทางคณะกรรมการจะพิจารณารับเข้าในแต่ละรอบต่อไป

11. สามารถสมัครได้กี่ครั้ง และสามารถแก้ไขข้อมูลในการสมัครได้หรือไม่ ?

ในการสมัคร Audition ครั้งนี้ ผู้สมัครแต่ละคนสามารถสมัครได้ 1 ครั้งเท่านั้น ระบบจะมีการตรวจสอบเลขที่บัตรประชาชน และ/หรือ หมายเลข Passport หากพบว่าซ้ำกัน ระบบจะไม่อนุญาตให้สมัครทันที และเมื่อสมัครแล้วจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลใดๆ ได้อีก หากพบว่าผู้สมัครจงใจกรอกข้อมูลเท็จจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากระบบทันที

12. อายุเกิน สามารถ Audition ได้หรือไม่ ?

ในการ Audition ครั้งนี้ จะรับเฉพาะผู้ที่มีอายุระหว่าง 10 – 20 ปี (เกิดปี พ.ศ.2544 – พ.ศ.2554 เท่านั้น) ซึ่งผู้สมัครที่อายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ ต้องได้รับความยินยอมจาก พ่อแม่ หรือผู้ปกครอง หากพบว่ากรอกข้อมูลเท็จจะถูกตัดสิทธิ์ทันที

13. สามารถ Audition เป็นทีมได้หรือไม่ ?

ไม่ได้ การเปิดรับสมัครครั้งนี้สำหรับ Audition เดี่ยวเท่านั้น

14. หากผ่านการ Audition จะต้องทำการฝึกที่ไหน ?

หากผ่านการ Audition และได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG”MM แล้ว การฝึกหัดจะเกิดขึ้นที่บริษัท YG”MM ในประเทศไทยเป็นหลัก

15. หากไม่ผ่าน Audition จะมีการตอบกลับหรือไม่ ?

ผู้สมัครทุกคนจะมี Email ตอบกลับเพื่อยืนยันว่าสมัครสำเร็จ แต่จะมีการติดต่อกลับสำหรับผู้ที่ผ่านรอบแรกเป็นรายบุคคลเท่านั้น สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการ Audition จะไม่มีการติดต่อกลับและจะไม่มีการประกาศรายชื่อโดยรวมในทุกกรณี

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปินระดับโลก โอกาสครั้งนี้มาถึงแล้ว!!  รีบมาเป็นส่วนหนึ่งของ YG”MM ไปด้วยกัน ดูรายละเอียด เงื่อนไขและคุณสมบัติในการสมัคร ได้ที่ Social Media @YGMM_OFFICIAL ทุกช่องทาง และกรอกใบสมัคร ได้ที่ www.ygmmofficial.com ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 31 ตุลาคม 2564 นี้เท่านั้น #YGMMThe1stAudition

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook