นาดาว มิวสิค ออกโรงชี้แจง! ปมเพลง "I ไม่ O" ของ "บิวกิ้น" คล้ายผลงาน CNBLUE | Sanook Music

นาดาว มิวสิค ออกโรงชี้แจง! ปมเพลง "I ไม่ O" ของ "บิวกิ้น" คล้ายผลงาน CNBLUE

นาดาว มิวสิค ออกโรงชี้แจง! ปมเพลง "I ไม่ O" ของ "บิวกิ้น" คล้ายผลงาน CNBLUE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพลง “I ไม่ O (IXO)” ของ Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ได้กลายเป็นผลงานที่มีกระแสตอบรับดีจากแฟนๆ ซึ่งล่าสุดซิงเกิลดังกล่าวก็เป็นที่สนใจ เนื่องจากมีผู้ฟังบางส่วนได้ตั้งข้อสังเกตถึงความคล้ายคลึงกับเพลง "YOU’RE SO FINE" ของ CNBLUE ศิลปินภายใต้สังกัด FNC Entertainment จนทางต้นสังกัดของ Billkin ได้ออกมาชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้น

โดยทางนาดาวมิวสิค ได้ชี้แจงผ่าน Twitter ว่า "ทางนาดาว มิวสิค และทีมทำเพลงทั้งหมด ได้รับทราบ feedback เรื่องการที่เพลง Iไม่O (IXO) มีดนตรีและเมโลดี้บางส่วนคล้ายกับเพลง You're so fine ของวง CNBLUE ทางทีมรู้สึกเป็นกังวล และได้รีบคุยกับทีมที่ทำเพลงทั้งหมด และขอยืนยันว่าทางนาดาว มิวสิค และทีมทำเพลง ไม่ได้มีเจตนาลอกเลียน หรือมีความตั้งใจทำเพลงให้คล้ายกับเพลง You're so fine ทางนาดาวมิวสิค กำลังติดต่อไปทาง FNC Entertainment เพื่ออธิบายชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น กับทางค่าย เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด ขอบคุณทุก ๆ คนที่แจ้งเข้ามา เพื่อให้ทางนาดาวได้มีโอกาสอธิบาย และติดต่อไปยังค่าย FNC Entertainment นะคะ ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเราเสมอนะคะ" 

 

 

ส่วนทางด้านของ เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ ที่รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ก็ออกมาชี้แจงว่าการทำเพลง “I ไม่ O (IXO)” มีการกำหนดเรฟเฟอเรนส์ในแง่มู้ดและโทนเป็นเพลงสากล 2 เพลงและเพลงญี่ปุ่น 1 เพลง เพื่อจูนกับคนแต่งเพลงแต่การที่จะทำผลงานให้ใกล้เคียงเรฟเฟอเรนส์ไม่ได้อยู่ในวิธีการทำงานเลย พร้อมบอกว่าเขาเองไม่มีทางมักง่ายเอาชื่อเสียงตัวเองมาทำลายเช่นเดียวกับชื่อเสียงของ Billkin พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจ และเข้าใจกับเคารพความคิดเห็นของทุกคน

สำหรับเพลง “I ไม่ O (IXO)” เป็นซิงเกิลล่าสุดของ Billkin ซึ่งมาพร้อมสไตล์โซลและซิตี้ป็อป ซึ่งเป็นผลงานรูปแบบที่ตัว Billkin เองไม่เคยทำมาก่อนหน้านี้ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ นาดาว มิวสิค ออกโรงชี้แจง! ปมเพลง "I ไม่ O" ของ "บิวกิ้น" คล้ายผลงาน CNBLUE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook