Cocktail ชวน จ๋าย TaitosmitH-แม็ก The Darkest Romance ปล่อยเพลง "5 ตุลาฯ" | Sanook Music

Cocktail ชวน จ๋าย TaitosmitH-แม็ก The Darkest Romance ปล่อยเพลง "5 ตุลาฯ"

Cocktail ชวน จ๋าย TaitosmitH-แม็ก The Darkest Romance ปล่อยเพลง "5 ตุลาฯ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะถึงงานรำลึกถึงวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ทางศิลปินอย่างวง Cocktail ได้ทำการปล่อยเพลงพิเศษ "5 ตุลาฯ" ออกมา พร้อมได้ศิลปินในค่าย Gene Lab มาร่วมถ่ายทอดผลงานนี้

ซึ่งการทำงานเพลง "5 ตุลาฯ" ทางวง Cocktail ได้ จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักร้องนำวงโมเดิร์นเพื่อชีวิตอย่าง Taitosmith และ  แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance มาร่วมถ่ายทอดผลงานชิ้นนี้ด้วย 

โดยทางวง Cocktail ได้เขียนข้อความเกี่ยวกับผลงานนี้ไว้ว่า "ของคนเดือนตุลาฯ ในคืนวันที่ 5 ตุลาคม คืนก่อนเหตุการณ์ประวัติศาสตร์จะเกิดขึ้นจากคำบอกเล่าของคุณสุรชาติ บำรุงสุข หนึ่งในแกนนำการเคลื่อนไหวของประชาชนในครั้งนั้นได้กล่าวไว้ว่า “เรายังหวังว่าเราจะมีเวลาจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้นเป็นความหวังในค่ำคืนวันที่ 5 ตุลาฯ” อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ว่าจะมาถึงอย่างไร แต่เราทั้งหลายล้วนมุ่งไปสู่วันพรุ่งด้วยความหวังเต็มเปี่ยมในหัวใจ ”คืนวันที่ 5 กว่าจะถึงเช้าวันที่ 6 ตุลาฯ นั้นเป็นค่ำคืนอันยาวนานจริงๆ” คุณสุรชาติกล่าว ค่ำคืนที่ยาวนาน หัวใจที่ตื่นขึ้น ดวงตาที่ปิดไม่ลง ทุกคนในที่นั้นคงไม่ได้หลับตานอนเลยตลอดคืน บทเพลงนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อถ่ายทอดความหวังและการตื่นในคืนนั้น “ให้ตื่นคราวนี้มันมีความหมายยิ่งกว่าครั้งไหน ให้ตื่นคราวนี้มันมีความหมายไม่เหมือนดังเดิม”

 

สำหรับผลงานเพลง "5 ตุลาฯ" นั้นถูกปล่อยออกมาในช่อง YouTube COCKTAIL BAND OFFICIAL ซึ่งมาพร้อมวิดีโอเบื้องหลังการทำงานผลงานชิ้นนี้ 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Cocktail ชวน จ๋าย TaitosmitH-แม็ก The Darkest Romance ปล่อยเพลง "5 ตุลาฯ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook