อดใจไม่ไหว "ไผ่ พงศธร" เพาะพันธุ์ "กล้วยด่างแดงอินโด" ลุ้นสร้างรายได้หลักล้าน | Sanook Music

อดใจไม่ไหว "ไผ่ พงศธร" เพาะพันธุ์ "กล้วยด่างแดงอินโด" ลุ้นสร้างรายได้หลักล้าน

อดใจไม่ไหว "ไผ่ พงศธร" เพาะพันธุ์ "กล้วยด่างแดงอินโด" ลุ้นสร้างรายได้หลักล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยเมื่อ นักร้องลูกทุ่งหนุ่ม ไผ่ พงศธร ยิ้มโพสต์ภาพกับต้น "กล้วยด่างแดงอินโด" พันธุ์กล้วยราคาดี ตั้งเด่นเป็นตระหง่านในบ้านย่านมีนบุรี พร้อมระบุว่าเพิ่งได้รับมาหมาดๆ

นักร้องลูกทุ่งหนุ่มเจ้าของเสียงร้องเพลงดังอมตะ "คนบ้านเดียวกัน" บอกกับ Sanook.com จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบถ้วนหน้า ตนได้สั่งซื้อกล้วยด่างแดงอินโด พันธุ์กล้วยราคาดี ซึ่งเป็นพันธุ์ที่คนไทยนำมาจากประเทศอินโดนีเซีย เพื่อขยายพันธุ์จำหน่าย ระหว่างที่รอเวลากลับมาเดินสายร้องเพลงได้ตามปกติ ซึ่งรู้สึกว่าเป็นการรอคอยอย่างไม่มีความหวัง

"กว่า 2 ปีแล้วนะที่ไม่ได้ร้องเพลงเลย เอาแต่เงินเก็บออกมาใช้ ผมเป็นคนชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้ว ตอนที่หนีโควิดไปใช้ชีวิตที่บ้านจังหวัดยโสธร ก็ปลูกพพืชผักกินได้ไว้เต็มไปหมด บ้านที่กรุงเทพฯ แต่สถานการณ์ตอนนี้จะปลูกแต่พืชกินได้เลี้ยงตัวเองไปวันๆ ก็ไม่ไหว ต้องหาช่องทางหารายได้เข้ามาชดเชยรายได้จากการร้องเพลงบ้าง"

ไผ่ เชื่อว่า การลงทุนครั้งนี้น่าจะเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่คิดว่าจะดี เนื่องจากตรวจสอบในตลาดแล้วมีกลุ่มนิยมกล้วยพันธุ์นี้ประมาณกว่า 1 แสนคน ซื้อกันในราคา 3-4 ล้านบาท จนถึง 10 ล้านบาทก็มี เพราะเชื่อว่ากล้วยพันธุ์นี้ จะให้โชคลาภและเสริมบารมีกับผู้ที่มีครอบครอง เพราะมีสีเขียว สีแดง คล้ายกับฮวงจุ้ยที่ดี

"ตอนนี้ผมก็เริ่มขยายพันธุ์ขายแล้ว รอให้หน่อมีความสมบูรณ์มากกว่านี้ก็จะประกาศขายจริงจัง ก็ลุ้นเหมือนกันว่าจะขายได้ราคาดี เห็นเขาขายกันทีเป็นล้าน สองล้าน ถึงสิบล้าน อยากลุ้นเหมือนกันว่าถ้าเราขายจะเป็นยังไง" ไผ่ บอกพร้อมกับหัวเราะ

นักร้องหนุ่ม บอกทิ้งท้ายว่า ในภาวะวิกฤตโรคระบาด และวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ ทำมหากินไม่คล่อง ผลกระทบที่ตามมาคือเงินเก็บในกระเป๋าไม่ฟื้นตัวจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกเดิม

ในเมื่อไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่า ภาวะแบบนี้จะคลี่คลายเมื่อใด การประหยัดเพียงอย่างเดียวไม่พอเงินทองที่เก็บสะสมไว้หร่อยหรออยู่ดี ต้องมองหาโอกาสเพิ่มรายได้ หรือ หาเงินเข้ามาเพิ่มด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิต สำหรับการเพาะกล้วยด่างแดงอินโด ของตนเวลานี้ยังเรียกว่า "เป็นงานอดิเรก" แต่ถ้ามีกระแสตอบรับดี ก็มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นอาชีพหลัก

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อดใจไม่ไหว "ไผ่ พงศธร" เพาะพันธุ์ "กล้วยด่างแดงอินโด" ลุ้นสร้างรายได้หลักล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook