Run Baby Run ปล่อยซิงเกิลแรก “ดำสีเมฆ” สะท้อนถึงสิ่งที่เป็นไปในชีวิต | Sanook Music

Run Baby Run ปล่อยซิงเกิลแรก “ดำสีเมฆ” สะท้อนถึงสิ่งที่เป็นไปในชีวิต

Run Baby Run ปล่อยซิงเกิลแรก “ดำสีเมฆ” สะท้อนถึงสิ่งที่เป็นไปในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Run Baby Run เป็นวงดนตรีอาชีพที่ประกอบไปด้วย เสกสรร ศรีเกษตรกุล (ร้องนำ), ฉัตรพล ฟักเย็น (เบส), ปิยะณัฐ หลักคำ (กลอง) และ ณรงค์เดช ชมมร (กีตาร์) ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงเรื่องฝีไม้ลายมือที่จัดจ้าน โดยเฉพาะงานในแนวทางอัลเทอร์เนทีฟร็อกและโฟล์ก จนเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงคนกลางคืนที่ต้องการเสพงานดนตรีสดดีๆ ที่เข้มข้นทั้งการแสดงและการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทเพลงต่างๆ ที่ทำให้เพลงเดิมๆ ที่หลายคนคุ้นเคยฟังดูแปลกใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง

หลังเติมชีวิตชีวาให้กับคนฟัง ผ่านบทเพลงของศิลปินหลากหลายที่นำมาเล่น วันนี้ Run Baby Run พร้อมแล้วกับการทำงานเพลงของตัวเอง ที่จะเผยตัวตนที่เป็นให้คอเพลงทั้งหลายได้รับรู้ ด้วยซิงเกิลแรก “ดำสีเมฆ” ที่ได้ ตุล ไวฑูรเกียรติ แห่งวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ โดยเป็นการทำงานภายใต้ชายคา Wayfer Records ค่ายเพลงคุณภาพ สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินได้ทำงานเพลงที่เป็นตัวของตัวเอง และปลดปล่อยไอเดียในการทำงานได้อย่างเต็มที่

ใน “ดำสีเมฆ” เพลงที่สะดุดหูตั้งแต่ชื่อ จะพูดถึง สิ่งที่ Run Baby Run ได้เจอ และนำมาเป็นบทเรียนชีวิตที่ล้ำค่า ซึ่งทำให้ได้เข้าใจอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น แต่มีอย่างหนึ่งที่ไม่ว่าจะเรียนรู้เท่าไรก็ไม่เคยเข้าใจ นั่นก็คือสิ่งที่อยู่ในใจคน สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คือ ยอมรับความดำมืดที่ยากจะมองเห็นของมัน

ซึ่งเป็นเนื้อเพลงในเชิงปรัชญาที่คมคาย แต่บอกเล่าด้วยภาษาที่เรียบง่าย หากสละสลวยและเข้าใจได้ไม่ยาก ตัวดนตรีก็เป็นงานอัลเทอร์เนทีฟ-โฟล์ก ที่ผสมผสานความหนักแน่นกับความเรียบง่ายเข้าด้วยกันได้อย่างกลมกลืน โดยมีเสน่ห์ที่เสียงกีตาร์สวย ๆ และการร้องประสานที่สวยงาม ที่ได้ยินเพียงครั้งแรก ก็ทำให้หลงเสน่ห์ของรันเบบี้รัน ที่ส่งผ่านมาใน “ดำสีเมฆ” ในทันที โดยแฟนๆ สามารถฟังผลงานพวกเขาได้แล้วที่ช่อง YouTube Wayfer Records และสตรีมมิ่งทุกช่องทางรวมถึง JOOX Music Application และ Sanook Music 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook