รำลึก "อ๊อด คีรีบูน" ตำนานเพลงยุค 80 ผู้ไม่เคยห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทย | Sanook Music

รำลึก "อ๊อด คีรีบูน" ตำนานเพลงยุค 80 ผู้ไม่เคยห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทย

รำลึก "อ๊อด คีรีบูน" ตำนานเพลงยุค 80 ผู้ไม่เคยห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกของวงการเพลงไทยเลย เมื่อ อ๊อด คีรีบูน (รณชัย ถมยาปริวัฒน์) นักร้องนำและหัวหน้าวง คีรีบูน ได้เสียชีวิตลงหลังรักษาตัวจากอาการมะเร็งทางสมองเป็นเวลานาน ซึ่งที่ผ่านมาอ๊อดถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินระดับตำนานที่มีผลงานยาวนานตั้งแต่ยุค 80

โดยในปี พ.ศ. 2526 อ๊อดและวง คีรีบูน ได้กลายเป็นศิลปินค่าย RS และมีอัลบั้มชุดแรกอย่าง หากรัก ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ก่อนจะตามด้วยอัลบั้มชุด รอวันฉันรักเธอ ที่มาพร้อมเพลงดัง "รอวันฉันรักเธอ" ซึ่งโด่งดังอย่างในเวลานั้น ซึ่งเพลงนี้อ๊อดเขียนจากเรื่องราวของอดีตมือกลองของที่ต้องไปศึกษาต่อ ณ ประเทศสิงคโปร์ 

นอกจากการทำผลงานกับวงคีรีบูนทั้งหมด 5 ชุดแล้ว อ๊อด คีรีบูน และมีคอนเสิร์ตใหญ่ กาลครั้งหนึ่งของคีรีบูน ในปี พ.ศ. 2553 เองก็มีอัลบั้มเดี่ยวออกมามากกว่า 10 ชุด เริ่มจากชุด วันที่รอคอย ที่ออกมาในปี พ.ศ. 2530 รวมถึงผลงานอัลบั้มพิเศษอีกมากมาย และอ๊อดก็ยังเป็นสมาชิกกลุ่มรวมดาว ที่ทำเพลงคแนวลูกกรุง ที่มีอัลบั้ม 3 ชุดอย่าง รวมดาว, พบดาว และ นพเก้า รวมถึงมีงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง ความรักของคุณฉุย กับอัลบั้มคู่ที่ออกกับศิลปินคู่ขวัญ โอ ปุยฝ้าย (อัจฉพรรณี หาญณรงค์)  

แม้จะหยุดการทำผลงานเพลงไป แต่ที่ผ่านมา อ๊อด คีรีบูน ก็ไม่ได้หายไปจากวงการเพลง แต่ก็ยังคงมีงานคอนเสิร์ตกับเพื่อนศิลปินร่วมรุ่น เข้าแข่งขันรายการ The Mask Singer ซีซั่นที่ 4 ในฐานะหน้ากากมะพร้าว รวมไปถึงแสดงซีรีส์ชุด Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา ในปี พ.ศ. 2562 ซึ่งก่อนหน้าจะเสียชีวิตเขาก็ได้ขึ้นแสดงงานคอนเสิร์ต คิดถึง Always Miss You by Neung Jakkawal ของโปรดิวเซอร์ดัง หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม 

ก่อนหน้าจะเสียชีวิตแม้อ๊อด คีรีบูน จะห่างจากขึ้นเวทีไปหลายเดือน แต่เขาก็ได้อัปเดตชีวิตและสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ผ่านเพจ อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ ที่มีหลากหลายเรื่องราวชีวิตทั้งการเป็นศิลปิน บ้านพักสุดรักที่มีพื้นที่การทำการเกษตรแม้จะต่อสู้กับอาการป่วย ซึ่งทาง Sanook Music ขอไว้อาลัยกับการจากไปของอ๊อด คีรีบูน มา ณ ที่นี้ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รำลึก "อ๊อด คีรีบูน" ตำนานเพลงยุค 80 ผู้ไม่เคยห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook