ยอดวิวพุ่ง! Tilly Birds ชวนคนเหนื่อยล้ากับรักเดินทางใหม่ในเพลง “เดอะแบก” | Sanook Music

ยอดวิวพุ่ง! Tilly Birds ชวนคนเหนื่อยล้ากับรักเดินทางใหม่ในเพลง “เดอะแบก”

ยอดวิวพุ่ง! Tilly Birds ชวนคนเหนื่อยล้ากับรักเดินทางใหม่ในเพลง “เดอะแบก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงแค่ปล่อย ที - เซอร์ ออกมาก็ทำเอาแฟนเพลงตื่นเต้นไม่ใช่น้อยสำหรับเพลง "เดอะแบก (Baggage)" ของ 3 หนุ่ม Tilly Birds อย่าง เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่-ณัฐดนัยชูชาติ (กีตาร์) และ ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) จากค่าย Gene Lab ในเครือ GMM GRAMMY ซึ่งล่าสุดเพลงนี้ก็มาพร้อมยอดวิวทะลุ 7 แสนครั้งแล้ว หลังปล่อยออกมา 2 วัน (นับยอดวิวถึงวันที่ 18 ตุลาคม) 

โดยทางวงได้เปิดใจเกี่ยวกับเพลงใหม่ว่า "ในอัลบั้มใหม่นี้ นอกจากที่พวกเราจะแต่งเพลงเองเช่นเคย เราก็มีทีมน้องๆ ที่คุ้นเคยมาช่วยเขียนเนื้อด้วย ซึ่ง “เดอะแบก”ก็ได้แต่งมาจากเรื่องจริงของเพื่อนผม และ ผมเอง ที่เคยเจอโมเมนต์เช่นนี้เหมือนกับในเพลง ที่รู้สึกไม่เวิร์คเลยนะ หรือมันต้องแบกอยู่ไว้คนเดียวเพื่อให้ความสัมพันธ์มันรอด คือผมมองว่า เรื่องความสัมพันธ์ควรเป็นทีมเวิร์คมันควรต้องช่วยกัน ถึงแม้ว่าดนตรีเพลงนี้มีจังหวะให้พอขยับโยกได้ แต่เนื้อหาเพลงคือ เศร้า ก็เลยยังคงคอนเซ็ปต์เดิม อกหักแต่ยังโยกได้"

สำหรับพาร์ทการทำงานเรื่องดนตรี ทางวงได้เล่าว่า "ส่วนเรื่องซาวด์ตั้งแต่เพลง ลู่วิ่ง แล้วที่พวกเราทำซาวด์ที่บิดไป แปลกขึ้น ใหม่ขึ้น ซึ่งตอนนี้ Tilly Birds ก็เรียกแนวดนตรีของเราว่า อัลเทอร์เนทีฟ ครับ ส่วนมิวสิควิดีโอเพลงนี้วงยังคงเชื่อมือพี่ตุลย์ ผู้กำกับ จาก "ฉันมันเป็นใคร" มาเล่าเรื่อง ตีความหมายออกมาเป็นฟีลที่เราไม่เน้นให้คนดูดูแล้วต้องเข้าใจเนื้อเรื่อง แต่อยากให้ดูแล้วรู้สึกว่า นี่คือสิ่งที่เราเจออยู่นี่คือสิ่งที่เราข้องเกี่ยวได้ มันคือเรื่อง conflict ที่คู่รักแทบทุกคู่ ทุกความสัมพันธ์ต้องเจอ แต่ว่าเราจะก้าวข้ามมันไปยังไง เราจะแบกไว้คนเดียวหรืออีกฝ่ายจะช่วยด้วยไหม"

ซึ่งทางวงได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับการทำงานว่า "สุดท้ายพวกเราทิลลี่เบิร์ดก็อยากฝากว่า เวลาที่พวกเราปล่อยทุกเพลง พวกเราก็ภูมิใจอยู่แล้วนะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่หลายๆคนน่าจะอิน ทุกคนที่มีความสัมพันธ์ หรือคนที่จะต้องแบกอะไรสักอย่างจะอินมาก ไม่ได้แบกรักอย่างเดียว แต่รวมถึงการแบกภาระ การงาน แบกอะไรก็ตามที่รู้สึกตัวเองทำให้มันหนัก ผมรู้สึกว่ามันจะอินมาก และ เพลงนี้อาจทำให้คุณเลือกได้ว่า สรุปจะแบกต่อไป หรือ จะปล่อยทิ้งไปสักที เพราะแบกไว้มันก็โอเค ประคองไว้อยู่ ไม่เป็นไร ทิ้งไปอาจจะเจ็บหน่อย แต่จะดีกว่าหรือเปล่า ก็อยากให้เพลงนี้ทำให้คุณคิดได้ว่า สิ่งที่คุณแบกอยู่ มันดีต่อตัวคุณไหม หรือว่าคุณปล่อยทิ้งไป มันจะดีกับตัวคุณมากกว่า" 

นอกจากชมมิวสิควิดีโอตัวเต็มแล้ว แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลง "ลู่วิ่ง" ได้แล้วที่ และชมเอ็มวีที่ YouTube Gene Lab และฟังเพลงนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Applications และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยอดวิวพุ่ง! Tilly Birds ชวนคนเหนื่อยล้ากับรักเดินทางใหม่ในเพลง “เดอะแบก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook