ทำเพลงให้ดัง โดย ต้า Paradox | Sanook Music

ทำเพลงให้ดัง โดย ต้า Paradox

ทำเพลงให้ดัง โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีหลายคนที่กำลังแต่งเพลงหรือทำงานส่วนตัว ที่เต็มไปด้วยความฝัน แน่นอนว่าคุณอาจจะแปลกใจ ว่าทำไมผลงานของคุณนั้น มันถึงไม่ประสบความสำเร็จสักที ผมจะยกตัวอย่างในแง่ของดนตรีหรือบทเพลงที่มีช่วงเวลาหลายปี กว่าบทเพลงนั้นจะทำงานของมันเอง หรือเรียกอีกอย่างว่า “เพลงทำงาน” บางครั้งคาดเดาไม่ได้เลยสำหรับการตอบรับของประชาชน บทจะดังก็ดังอย่างรวดเร็วไร้เหตุผล บทจะเงียบต่อให้รู้สึกว่าเพลงที่ทำดีแค่ไหน ก็เงียบกริบราวโลกนี้ไม่มีใครอยู่ฟัง 

สิ่งเหล่านี้คล้ายพายุฝนที่กัดกร่อนจิตใจและความฝัน ให้มอดลงไป ฝ่อลงไปเรื่อยๆ จนมาถึงวันที่ท้อแท้ เชื่อว่านักแต่งเพลงหรือคนทำงานศิลปะหลายคน จะต้องผ่านทางแยกนี้ ซึ่งเป็นทางแยกที่เหมือนกับถามตัวเองว่า“จะทำไปเพื่ออะไร” แน่นอนว่าถ้าคุณตอบว่า “เพื่อความมั่งคั่งและเงินทอง” ฝันของคุณอาจจะต้องจบอย่างรวดเร็ว เพราะเราไม่สามารถบังคับผู้คนให้มาชอบผลงานของเราได้ในทันที แต่ถ้าเราเปลี่ยนความคิด “ให้มองที่ความสุขในการกระทำนั้น” เชื่อว่ามันจะช่วยทุเลาความอ่อนล้า และความท้อลงไปได้มาก

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา สอนให้รู้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างผลงานก็คือ “ความตั้งใจจริง” ที่อยากจะทำงานออกมาให้ดีที่สุดในช่วงเวลานั้น โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะมีผู้ใดชอบ ให้ใช้ตัวเองตั้งเป็นหลัก “เป็นแฟนเพลงคนแรกของงานตัวเอง” แล้วที่เหลือก็ปล่อยให้บทเพลงทำงานไปตามจังหวะและเวลาของมัน 

แน่นอนว่ามันอาจจะนานเป็นปี หรืออาจจะเป็น 10 ปี แต่อย่างน้อยผลงานที่มีชีวิต จะยังคงโลดแล่นอยู่ในโลกของมันได้อย่างแข็งแกร่ง และรอให้ผู้คนได้เห็นมันในเวลาที่เหมาะสม 

ขอเป็นกำลังใจให้กับนักแต่งเพลงทุกๆ คนครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Line: @paradoxnews

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำเพลงให้ดัง โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook