แพนด้า BNK48 สะกดใจผู้ฟังในเพลงแรก “บีดี้บั๊บ” จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ | Sanook Music

แพนด้า BNK48 สะกดใจผู้ฟังในเพลงแรก “บีดี้บั๊บ” จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

แพนด้า BNK48 สะกดใจผู้ฟังในเพลงแรก “บีดี้บั๊บ” จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้ แพนด้า-จิดาภา แช่มช้อย สมาชิกวง BNK48 ภายใต้ต้นสังกัด บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM และเป็นหนึ่งในสมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP 2021 ได้ฤกษ์ปล่อยเพลงเดี่ยวซิงเกิลแรกอย่าง “บีดี้บั๊บ” ซึ่งผลงานนี้มาพร้อมกระแสโดดเด่นจนติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ช่วงสายวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยแพนด้าได้เปิดเผยเกี่ยวกับการทำเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลง "บีดี้บั๊บ" ชื่อเพลงแบบเต็มๆ คือ "บิ๊บบีดี้บั๊บบีดี้บู" ชื่อนี้มาจากคาถาร่ายมนต์ในการ์ตูนเรื่อง ซินเดอเรลล่า ส่วนตัวชื่นชอบ จึงเป็นแรงบันดาลใจมาแต่งเพลงนี้ เนื่องจากสามารถเสกสิ่งต่างๆ ให้เป็นไปดั่งใจเราต้องการ สามารถขจัดความรู้สึกไม่ดีให้ดีขึ้น เรื่องร้ายร้ายกลับกลายเป็นเรื่องดี เสกรอยยิ้มให้สดใสในระยะเวลาสั้นๆ เพลงนี้จึงบ่งบอกความเป็นตัวแพนด้าอย่างมาก ตั้งแต่สไตล์เพลง จังหวะเพลง การ  ครีเอทชุด  มิวสิควิดีโอ เป็นต้น

แพนด้า กล่าวต่อไปว่า "ขณะนี้เพลง "บีดี้บั๊บ" พร้อมปล่อยให้ทุกคนต้องมนต์ สามารถฟังเพลงผ่านทุกคลื่นวิทยุและทุกสตรีมมิ่งออนไลน์ ส่วนตัวแพนด้าดีใจอย่างมาก ระหว่างการทำ 1 เพลงได้เรียนรู้เลยว่าไม่ง่าย มีอะไรต้องเรียนรู้องค์ประกอบการทำงานหลายด้าน อาทิ การคิดคอนเซ็ปต์เพลง การคิดว่าจะสื่อสารให้ผู้ฟังเข้าใจอารมณ์ในการสื่อออกไป การใช้เนื้อเสียงร้อง การใช้คำในการแต่งเนื้อเพลงสไตล์การร้องเพลง ดนตรี+ จังหวะลูกเล่นในเนื้อเพลง ซึ่งต้องไม่ใช่มิติเดียว  เนื้อหาเพลง บีดี้บั๊บ ความหมายต้องการเสกให้สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เราไม่ชอบหรือรู้สึกไม่ดีให้หายไปชั่วคราว แต่สุดท้ายเราก็อยู่กับตัวเราเองอยู่ดี ส่วนมิวสิควิดีโอเพลงสดใส บ่งบอกความเป็นตัวเองอย่างเด่นชัด"

ซึ่งแพนด้าก็ได้เสริมอีกว่า "นอกจากนี้รู้สึกดีใจที่ตนเองติดโปรเจกต์ INDY CAMP (อินดี้แคมป์)  ขอบคุณความไว้วางใจที่ผู้บริหารค่าย iAM ให้โอกาสแสดงความสามารถ ศักยภาพด้านงานดนตรี อีกทั้งขอขอบคุณพี่ รัฐ พิฆาตไพรี หรือ รัฐ วง Tattoo Colour โปรดิวเซอร์ ในโปรเจกต์ INDY CAMP แพนด้ารู้สึกว่าพี่รัฐเป็นครูอีกท่านที่มอบความรู้ สอนมุมมองการใช้ชิวิต แนะนำการทำเพลง เทคนิคการแต่งเพลง เผยมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อนรวมถึงเป็นกันเองขอบคุณจริงๆ นะคะ และทีมครูที่ให้ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับความรู้และกำลังใจ ครูเอ๊ะ ใส่ใจรายละเอียดดึงข้อดีของเมมเบอร์เพื่อทำงานเพลง เปรียบเหมือนพ่ออีกท่าน ส่วนครูปิ๋ม คอยเยียวยาจิตใจ เปรียบเสมือนแม่อีกคน ทั้งสองท่านจึงเปรียบเหมือนครอบครัวที่ 2 ของแพนด้า รวมไปถึงคุณครูทุกคนจาก PLATFORM MAKKASAN และทีมงานทุกๆ ท่านนะคะ"

และแพนด้าเองก็กล่าวสรุปเกี่ยวกับผลงานไว้ว่า "อย่างไรก็ตาม แพนด้า ฝากเพลง "บิ๊ดีบั๊บ" ที่มาจากความตั้งใจ หัวใจที่รักในงานเพลง สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมโปรเจกต์ INDY CAMP ผ่าน official : BNK48 แฟนๆ ช่วยให้เพลงนี้ติดชาร์จ สามารถขอเพลงผ่านคลื่นวิทยุทั่วประเทศไทยให้กำลังใจแพนด้าด้วยนะคะ" 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แพนด้า BNK48 สะกดใจผู้ฟังในเพลงแรก “บีดี้บั๊บ” จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook