ยิ่งยง ยอดบัวงาม โพสต์ไว้อาลัย "ทุย ลูกไท" ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดัง "สมศรี 1992" | Sanook Music

ยิ่งยง ยอดบัวงาม โพสต์ไว้อาลัย "ทุย ลูกไท" ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดัง "สมศรี 1992"

ยิ่งยง ยอดบัวงาม โพสต์ไว้อาลัย "ทุย ลูกไท" ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดัง "สมศรี 1992"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวเศร้าที่สร้างความเสียใจอย่างมากให้กับหลายๆ คน เมื่อ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทุย​ ลูกไทย หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเพลงดัง "สมศรี 1992" ได้เสียชีวิตพร้อมออกมาโพสต์ไว้อาลัยและเข้าร่วมพิธีศพเมื่อวานนี้

โดยยิ่งยงได้โพสต์ข้อความว่า "วันนี้วงการลูกทุ่งเราได้เสียบุคคลสำคัญมากฝีมือไปอย่างไม่มีวันกลับอีกคนหนึ่งอีกแล้วครับคือ*พี่ทุย​ ลูกไทย*แกเป็นคนที่มิกซ์เพลงชุด*ยิ่งยงมาแล้วชุดที่1*มีเพลงดังทัังชุดโดยเฉพาะเพลง*สมศรี1992*เมื่อก่อนแกอยู่ห้องอัดเสียงไพบูลย์สตูดิโอ​ ย่านบางโพเมื่อปี 2535 หลังจากนั้นพี่ทุยก็มาทำงานส่วนตัวด้วยการเป็นตากล้องเป็น(OB)​ตามงานทั่วไปจนมาถึงวันสุดท้ายวันนี้.. ขอให้ดวงวิญญาณพี่ทุยไปสู่สุขคติ​ สู่ภพภูมิที่ดีนะครับพี่ทุย.. รักและอาลัยยิ่ง" 

ซึ่งหลังจากที่เผยข้อความดังกล่าว ยิ่งยงก็ได้โพสต์ภาพการเคารพศพของ "รดน้ำศพพี่*ทุย​ ลูกไทย*ที่วัดทองฯขอให้ดวงวิญญาณพี่ไปสู่ขคติ​ สู่ภพภูมิที่ดีครับ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง" 

สำหรับผลงานเพลง "สมศรี 1992" ถือเป็นผลงานที่สร้างชื่อให้กับ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ซึ่งเดิมทีเพลงนี้มีชื่อว่า "สมศรีขายตัว" ก่อนจะเปลี่ยนเป็น "สมศรี 1992" เพราะถูกบันทึกเสียงในปี พ.ศ. 2535 และประพันธ์ด้วยปลายปากกาของ วุฒิ วรกานต์ โดยผู้ที่มอบเพลงนี้ให้ยิ่งยงถ่ายทอดก็คือเพื่อนศิลปินอย่าง ปัญญา กตัญญู 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม โพสต์ไว้อาลัย "ทุย ลูกไท" ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดัง "สมศรี 1992"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook