Only Monday คัมแบ็กเพลง “ได้แต่นึกถึง” ใช้ประสบการณ์จริงเรียกน้ำตา! | Sanook Music

Only Monday คัมแบ็กเพลง “ได้แต่นึกถึง” ใช้ประสบการณ์จริงเรียกน้ำตา!

Only Monday คัมแบ็กเพลง “ได้แต่นึกถึง” ใช้ประสบการณ์จริงเรียกน้ำตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ฟังครั้งแรกก็อินตามจนเกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่กับเพลง “ได้แต่นึกถึง” ซิงเกิลใหม่ของ Only Monday วงอินดี้ร็อคเครื่องดนตรีสามชิ้นจากค่าย Gene Lab ในเครือ GMM Grammy ประกอบไปด้วย 3 สมาชิกฝีมือสุดจัด ธีร์-ทีปกร คำสุรีย์ (ร้องนำ-กีต้าร์), โปรด-วริศ สาระเขตต์ (มือเบส) และ เฟรม-คฑาวุธ ขำทอง (มือกลอง) ที่ใส่เต็มฝีไม้ลายมือไม่ยั้งมาจากซิงเกิลก่อนหน้ากับเพลง “สองมาตรฐาน” ไปแล้ว มาถึงซิงเกิลนี้ “ได้แต่นึกถึง”

ในเพลง  “ได้แต่นึกถึง” วงOnly Monday ก็ดึงอารมณ์ดำดิ่งไปกับ MV ที่มีเนื้อหาเศร้า(มาก) จนทำให้ใครหลายต่อหลายคนดูแล้วหวนนึกถึงอดีตที่เคยมีความหมายกับตัวเองขึ้นมา จนน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัว โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะพูดถึงความทรงจำในอดีต คำถามที่เกิดขึ้นกับตัวเองซ้ำๆ ว่าเราลืมคนรักเก่าได้หรือยัง หรือจริงๆ แล้วเราเองที่ไม่ได้อยากลืมและเก็บมันไว้ใกล้ตัวกว่าที่คิด จนทำให้ 'อดีต' ของเราไปทำร้ายปัจจุบันโดยไม่รู้ตัว

เพลงนี้วง Only Monday เขียนเพลงขึ้นโดยคิดถึงเหตุการณ์ที่คนสองคนที่เคยรักกันและเลิกราไปนานแล้วมาพบกันอีกครั้ง แต่การเจอกันครั้งนี้เวลาที่สบตาหรือมองหน้ามันทำให้เรานึกถึงเรื่องราวในอดีตความทรงจำดีๆ ที่มีร่วมกัน แต่ก็รู้ได้จากแววตาของอีกฝ่ายว่ามันไม่เหมือนเดิมและมันเป็นเพียงแค่อดีตไปแล้ว เป็นเราเองที่คิดไปเองฝ่ายเดียวและหวังลึกๆ ว่าการพบกันครั้งนี้จะทำให้บางสิ่งหวนคืน

โดย ธีร์ Only Monday ได้เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า "ไม่นานมานี้ก็เกิดเรื่องราวแบบเดียวกันที่เป็นแบบในเพลงเกิดขึ้นกับตัวผมที่เป็นคนแต่งด้วยเหมือนกัน มันเลยทำให้การถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาสมจริงและอาจจะทำให้ผู้ฟังนั้นรู้สึกถึงเหตุการณ์นั้นจริง ๆ ผมหวังว่าเพลงและเอ็มวีจะเข้าถึงความรู้สึกของคนที่ยังคิดถึงแต่อดีตได้ เพราะความจริงเราอาจไม่จำเป็นต้องลืม แค่เลือกจดจำแต่สิ่งดี ๆ ไว้ในหัวใจแล้วเดินหน้าต่อไปก็พอ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบและอินไปกับเพลง "ได้แต่นึกถึง" ของพวกเราวง Only Monday นะครับ" 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Only Monday คัมแบ็กเพลง “ได้แต่นึกถึง” ใช้ประสบการณ์จริงเรียกน้ำตา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook