รู้จัก Guillotine (It goes Yah) ฮิปฮอปหลอนประสาทในเว็บศาล รธน. ที่ถูกแฮ็ค | Sanook Music

รู้จัก Guillotine (It goes Yah) ฮิปฮอปหลอนประสาทในเว็บศาล รธน. ที่ถูกแฮ็ค

รู้จัก Guillotine (It goes Yah) ฮิปฮอปหลอนประสาทในเว็บศาล รธน. ที่ถูกแฮ็ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยที่ 19/2564 ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า การปราศรัยของ 8 แกนนำผู้ชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ เว็บไซต์ทางการของศาลรัฐธรรมนูญ ถูกมือดีแฮ็คเปลี่ยนหน้าเว็บเป็นเพลง Guillotine (It goes Yah) ของ Death Grips พร้อมเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น Kangaroo Court

เพลง Guillotine (It goes Yah) เป็นเพลงฮิปฮอปแนวทดลอง ผลงานซิงเกิลแรกจากมิกซ์เทปชื่อ Exmilitary ซึ่งเป็นมิกซ์เทปเปิดตัวชุดแรกของ Death Grips เมื่อปี 2011 มีเนื้อหาตามชื่อเพลง คือภาพของเครื่องประหารในตำนานอย่าง “กิโยติน” ที่ใช้ตัดศีรษะคน พร้อมเสียงนอยซ์สุดหลอน และเสียงใบมีดที่แทรกมาในเพลง

นอกจากเนื้อเพลงที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน และดนตรีกวนโสตประสาทแล้ว มิวสิกวิดีโอของ Guillotine (It goes Yah) ก็สร้างความปั่นป่วนให้จิตใจผู้ชมไม่แพ้กัน โดยเป็นภาพของ MC Ride ฟรอนต์แมนของวงกำลังแร็ปขณะขับรถ และมีนอยซ์รบกวนภาพให้ดูบิดเบี้ยวและน่ากลัว ซึ่ง Zach Hill มือกลองของ Death Grips ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า การเลือกถ่ายทำมิวสิกวิดีโอภายในรถนั้นเหมาะสมมาก เนื่องจากเพลงนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยความวิตกกังวลและความกลัวที่แคบ โดยใช้งบประมาณไม่เกิน 20 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

หลังจากปล่อยเพลงแล้ว Guillotine (It goes Yah) ได้รับเสียงตอบรับในแง่บวก โดยนักวิจารณ์ระบุว่าเป็นเพลงที่โดดเด่นที่สุดในชุด Exmilitary และเป็นเพลงที่ดีที่สุดอันดับสามของ Death Grips นอกจากนี้ เสียงร้องที่ดังและแข็งกร้าวของ MC Ride ยังมีลักษณะของการเผชิญหน้าอีกด้วย

Death Grips เป็นวงดนตรีฮิปฮอปแนวทดลอง สัญชาติอเมริกัน จากซาคราเมนโต แคลิฟอร์เนีย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของซาวด์ดนตรีแบบพังก์ร็อก อิเล็กทรอนิก นอยซ์ และอินดัลเทรียล เนื้อเพลงที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน ประกอบกับลีลาการแสดงคอนเสิร์ตที่รุนแรงแต่เร้าใจของสมาชิกในวง โดยเฉพาะ MC Ride ซึ่งเป็นฟรอนต์แมนของวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook