แก้ว-ตาหวาน-น้ำหนึ่ง-เนย-อร BNK48 เปิดใจหลังทำ 5 เพลงโปรเจกต์ "ชราไลน์" | Sanook Music

แก้ว-ตาหวาน-น้ำหนึ่ง-เนย-อร BNK48 เปิดใจหลังทำ 5 เพลงโปรเจกต์ "ชราไลน์"

แก้ว-ตาหวาน-น้ำหนึ่ง-เนย-อร BNK48 เปิดใจหลังทำ 5 เพลงโปรเจกต์ "ชราไลน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการส่งท้ายปีนี้ เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ (ครูปิ๋ม) ชิไฮนิน BNK48 (ผู้จัดการวง) จาก บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินหญิงไอดอลวง BNK48  เปิดเผยว่า “สำหรับในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 บริษัทฯ ได้เตรียมโปรเจกต์สุดพิเศษ Charaline-ชราไลน์ นำทีมโดย 5 เมมเบอร์รุ่นที่ 1 ของวง BNK48 ได้แก่ แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ เพื่อเป็นการเตือนความทรงจำที่มีความสำคัญระหว่าง 5 เมมเบอร์กับแฟนแฟน  ตอกย้ำการก้าวผ่านเรื่องราวต่างต่างมาร่วมกัน เป็นต้น รวมถึงการเห็นการพัฒนาการด้านความสามารถที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ทักษะการร้องเพลง ทักษะการเล่นเปียโน  ทักษะการแสดง รวมถึงดึงคาแรคเตอร์ 5 เมมเบอร์ ที่มีความชัดเจน บวกสไตล์เพลงที่มีความแตกต่าง เช่น จังหวะเพลง เนื้อร้องบางคำ ปรับให้เข้ากับแต่ละเมมเบอร์ ในแต่ละเพลง   

นิยามของครู 5 เมมเบอร์เปรียบเหมือนดอกไม้ที่เบ่งบานเต็มที่ ครบเครื่องเรื่องกลิ่นหอม สีสวย ดอกงดงาม แน่นอนที่สุด 5 เมมเบอร์เหมือนดอกไม้ที่เติบโตมาด้วยการใส่ปุ๋ย + ใส่ใจ + พรวดดินอย่างสม่ำเสมอ  บ่มเพาะเป็นดอกไม้ที่มีคุณภาพโดย iAM  ซึ่ง  5 เมมเบอร์มีความสวยงามที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน โปรเจกต์นึจึงมีคุณค่าต่อความรู้สึกของ 5 เมมเบอร์ มีความหมาย มีความทรงจำดีดีอย่างมาก นับว่าความสามารถที่หลากหลายนี้เป็นก้าวสำคัญสู่การปูทางด้านอนาคตความชัดเจนความถนัดในวงการบันเทิงของ 5 เมเมบอร์ต่อไป  

ครูปิ๋ม กล่าวต่อไปว่า “โปรเจกต์ของชราไลน์ เป็นการนำเพลงออริจินอล ที่มีความพิเศษและมีความหมายต่อ  5 เมมเบอร์ นำมา Rearrange เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ สะท้อนความเป็นตัวตนความชอบสไตล์จังหวะเพลงของแต่ละเมมเบอร์  แก้ว, ตาหวาน, น้ำหนึ่ง, เนย และ อร วง BNK48 ชื่นชอบ รวมถึงคำร้องก็อาจมีปรับเปลี่ยนบ้าง รวมถึงจังหวะเพลง การนำเพลงออริจินอลมา Rearrange ให้แก่แฟนๆ จะได้เห็นมุมตัวตนอีกด้านของเมมเบอร์ที่ไม่เคยเห็นและเกิดความประทับใจ อีกทั้งทางค่ายและเมมเบอร์ขออนุญาตในการดัดแปลงเพลงออริจินอลจากวง AKB48 ประเทศญี่ปุ่น เมื่ออนุญาตผ่านในทุกเพลง รู้สึกดีใจอย่างมากเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของ 5 เมมเบอร์ ตามความชอบ โดดเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ภาพรวม 5 เมมเบอร์มีพัฒนาการที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่ง 5 เพลงเน้นจังหวะกลางๆ  ไม่ช้ามาก ไม่เร็วมาก ทำให้ผู้ฟังเพลงจะรู้สึกสบาย สนุก เพลิดเพลินกับบรรยากาศสวยงามของ Promotion Video พร้อมให้ผู้ชมอมยิ้มไปกับความสามารถเมมแบอร์ ที่มีความหลากหลาย นอกจากนี้ค่าย iAM ครู และ เมมเบอร์มีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์งานทุกชิ้นอย่างตั้งใจ และเตรียมกิจกรรม FAN MEETING เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนแฟนกับเมมเบอร์ ซึ่งมีการวางคอนเซ็ปต์และเตรียมความสนุกจัดเต็มในช่วงปลายปี 2564 ศกนี้”

คลิกชมสัมภาษณ์เรื่องโปรเจกต์ได้ที่นี่

ด้าน 5 เมมเบอร์ภายใต้โปรเจกต์ Charaline-ชราไลน์ เผยความรู้สึกและเชิญชวนแฟนแฟนให้กำลังใจและเตรียมฟังเพลงรวมถึง Promotion Video ที่ได้ตั้งใจ โดยได้เลือกโลเกชั่นจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ แก้ว ณัฐรุจา กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเพิ่มประสบการณ์การร้องเพลงเดี่ยวครั้งแรก ร้องเต็มเพลง "Anata to Christmas Eve (อะนะตะ โตะ คริสมาสต์อีฟ) – คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ" ซึ่งได้ฉายภาพความชัดเจนของตัวเองในเรื่องการเล่นเปียโน เพลงนี้นับว่าเป็นเพลงพิเศษที่มีความสำคัญกับตัวเอง คอนเซ็ปต์โดยรวมเน้นจุดเด่นเล่นเปียโน คิดไลน์เปียโนด้วยตนเอง สนุกและท้าทาย ส่วนใน Promotion Video  มี mood &tone นิ่ง สงบ อ่อนหวาน และเรียบง่าย เหมือนอุปนิสัยตัวเอง ฝากแฟนแฟนติดตามทุกช่องทางออนไลน์นอกจากนี้มิวสิกวิดีโอมีคอนเซ็ปต์เรียบหรูผสมผสานความเท่ พร้อมบรรยากาศเล่นเปียโนในสวนสน”

ตาหวาน อิสราภา กล่าวว่า “เพลง "Yokaze no Shiwaza (โยคาเซะ โนะ ชิวาสะ) - พระจันทร์เสี้ยว" เป็นเพลงที่ตัวเองร้องในเธียเตอร์ซึ่งคนภายนอกไม่เคยได้รับฟัง จึงต้องการให้คนภายนอกได้รู้จักเพลงที่มีความหมายดีๆ ไพเราะ ตนเองได้ใช้ทักษะการร้องที่มีพลังของตัวเอง ความพิเศษอีกหนึ่งสิ่งคือ ตนเองได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลงนี้ รู้สึกดีใจมาก พระจันทร์เสี้ยว เป็นการร้องเดี่ยวเต็มเพลง จังหวะเพลงที่ชอบคือ R&B และ POP นำมาปรับเปลี่ยนเพื่อให้เป็นสไตล์เพลงที่ตัวเองชื่นชอบ ส่วน Promotion Video คาแรคเตอร์เป็นสาวนักท่องเที่ยว มีใจรักอิสระ อารมณ์เศร้า เหงา พร้อมกับบรรยากาศวิวสวยสวย ยามค่ำคืน แฟนๆ จะได้เห็นอีกมุมของตาหวานที่ไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ”

น้ำหนึ่ง มิลิน กล่าวว่า “รู้สึกดีใจอย่างมาก กับการนำเพลง "High Tension (ไฮเทนชัน)" จากรุ่นพี่วง AKB48 นำกลับมาร้องในสไตล์จังหวะเพลงเร็กเก้ สนุกสนาน ความพิเศษเพลงนี้ตนเองเป็นเซ็นเตอร์ เป็นเพลงที่ตัวเองรักมากและชื่นชอบอย่างมาก เพลงนี้ยังคงจังหวะเพลงไม่เร็วมาก ฟังแล้วโยกตามได้ เพื่อให้เข้าถึงทุกคนฟังเพลง  ตนเองรู้สึกตื่นเต้นสำหรับเพลงไฮเทนชั่น เวอร์ชั่นน้ำหนึ่ง ต้องร้องเพลงคนเดียวแบบเต็มเพลงครั้งแรก ประสบการณ์เข้าห้องอัดคนเดียว มีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอคนเดียว เสื้อผ้าวางคอนแซ็ปต์ผู้หญิงโบฮีเมียน ในเพลงนี้มีความเป็นตัวตนของเราชัดเจน สนุก และสดใส ตนเองรู้สึกถึงโอกาสและประสบการณ์ที่ดีให้แก่ตัวเองในการพัฒนาการทำงานด้านงานแพลงต่อไป ฝากแฟนแฟนติดตามฟังเพลงและชม Promotion Video ที่ได้รับมีแรงบันดาลใจจากความรัก ชื่นชอบนี้ มอบให้แก่แฟนแฟนเต็มร้อยค่ะ"

เนย กานต์ธีรา กล่าวว่า “ เพลง "Kimi wa Melody (คิมิวะ เมโลดี้) - เธอคือเมโลดี้" เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายและมีความพิเศษต่อตนเองอย่างมาก เนื่องจากเป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้อีกด้วย ความรู้สึกก็ตื่นเต้นปนกับความกังวลนิดหน่อย เนื่องจาก ไม่ค่อยมั่นใจในเสียงของตัวเอง เพราะเพลงนี้เสียงตัวเอง 100 % ทั้งหมด  ท้าทายอย่างมาก เป็นการร้องเพลงเดี่ยวครั้งแรก  สไตล์เพลงที่ต้องการแบ่งเป็น 3 หัวข้อ ต้องการให้เพลงออกแนวน่ารัก ฟังง่ายเพลินเพลิน  และมีความเป็นธรรมชาติ  เนื้อร้องไม่รัวเร็วคำร้องมากจนเกินไป จึงปรับบางท่อนร้องให้ช้าลง กระชับคำร้องให้มากขึ้น แปลกใหม่ เพื่อต่างกับออริจินอล ให้เป็นสไตล์เพลงที่เป็นตัวเรามากที่สุด ต้องการให้ทุกคนฟังเพลงแล้วสบายสบาย ส่วน Promotion Video ก็จะสวยงามเพลิดเพลินในทุ่งดอกไม้ กิจกรรมวาดภาพ เดินเล่นชมวิวธรรมชาติ ทุกอย่างล้วนเป็นตัวเราเอง  อยากให้ทุกคนรอฟังเพลงเพื่อจะได้รับรู้ถึงความตั้งใจและใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อแฟนแฟนมอบเป็นของขวัญและความจริงใจต่อกันที่มีมายาวนานค่ะ”

และ อร พัศชนันท์ เจียจิรโช กล่าวทิ้งท้ายว่า “เพลง "RIVER (ริเวอร์)" มีความหมายกับตัวเองอย่างมาก เนื่องจากตนเองเป็นเซ็นเตอร์ ด้วยต้นฉบับเนื้องร้องทำนองเพลงนี้จะเป็นแนวเพื่อชีวิต ตนเองจึงมีความตั้งใจทำให้เพลงเพิ่มเรื่องราวความรักเพื่อทัชใจผู้ฟัง ซึ่งต้องทำการขออนุญาตจากทางญี่ปุ่น ซึ่งเมื่ออนุญาตก็เดินหน้าทำเพลงให้ออกมาดีที่สุด เพลงนี้จะเป็นตัวเชื่อมความรู้สึกระหว่างตนเองกับแฟนแฟนให้นึกถึงมิตรภาพระหว่างกัน ตัวเองจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานเพลง ริเวอร์ สไตล์การร้องตามแบบฉบับตัวเอง เพิ่มเนื้อเพลง มีท่อนแร็ป จังหวะเพลงโซล ผสมผสานกีตาร์ ทำนองเพลงกลางกลาง ไม่เร็วเกินไป หรือช้าเกินไป ใน Promotion Video เล่าเรื่องราวผู้หญิงอกหัก ที่สามารถมูฟออนต่อไป แม้ร้องไห้เป็นสายน้ำ ซึ่งใน Promotion Video ผู้ชมจะเห็นสองบุคลิกตัวตนด้านสีขาว หวาน ใส และอีกด้านสีดำดุดัน ฉากแดนซ์ในน้ำ การถ่ายทำที่ใช้เทคนิคมุมกล้อง แสงสีเพื่อให้งานออกมาลงตัวสวยงามมากที่สุด งานเพลงนี้การันตีคุณภาพเพื่อให้แฟนแฟนคุ้มค่าการรอคอยโปรเจกต์นี้เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี”   

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ Charaline -ชราไลน์ ทั้ง  5 เมมเบอร์มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เพื่อมอบให้แฟนแฟนเป็นของขวัญสุดพรีเมี่ยม ดีต่อใจในช่วงปลายปี 2564 เช่นนี้ กำหนดเตรียมปล่อย Teaser ในวันที่ 3 ธันวาคมศกนี้ และพาเหรดปล่อย Promotion Videoตั้งแต่วันที่ 6, 9, 13, 16 และ 20 ธันวาคมศกนี้ ทาง BNK48 Official YouTube และทางทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ ทุกคลื่นวิทยุ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แก้ว-ตาหวาน-น้ำหนึ่ง-เนย-อร BNK48 เปิดใจหลังทำ 5 เพลงโปรเจกต์ "ชราไลน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook