ลูกทุ่งเศร้า! "บ่าว ข้าวเหนียว" คนปั้น "ต่าย อรทัย" เสียชีวิตหลังติดโควิด | Sanook Music

ลูกทุ่งเศร้า! "บ่าว ข้าวเหนียว" คนปั้น "ต่าย อรทัย" เสียชีวิตหลังติดโควิด

ลูกทุ่งเศร้า! "บ่าว ข้าวเหนียว" คนปั้น "ต่าย อรทัย" เสียชีวิตหลังติดโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บ่าว ข้าวเหนียว" ดีเจชื่อดังในอดีต ผู้ปลุกปั้น "ต่าย อรทัย" ให้เป็นดาวดังวงการลูกทุ่ง เสียชีวิตในวัย 60 ปี หลังติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 26 พ.ย. 64 วงการเพลงลูกทุ่งพบกับความสูญเสียบุคคลอีกครั้ง เมื่อ สงกรานต์ แข็งฤทธิ์ หรือ บ่าว ข้าวเหนียว นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง อดีตโปรดิวเซอร์ดูแลการผลิตผลงานศิลปินนักร้องค่ายแกรมมี่ โกลด์ ผู้ปลุกปั้น ต่าย อรทัย จากดินให้เป็นดาวเด่นของวงการลูกทุ่ง และเป็นผู้นำพา ศร สินชัย, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน ฯลฯ เข้ามาประสบความสำเร็จในวงการเพลงลูกทุ่ง เสียชีวิตแล้ว หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อครอบครัว ญาติพี่น้อง ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง และคนวงการลูกทุ่ง ที่ทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ทั้งนี้คนใกล้ชิดเปิดเผยกับ Sanook.com บ่าว ข้าวเหนียว เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา บ่าว ข้าวเหนียว ได้เข้ารับการรักษาตัว เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และ รักษาตัวจนหายจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีโรคแทรกซ้อน ทำให้ยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลมาต่อเนื่อง จนกระทั่งเสียชีวิต ช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ย.

ศร สินชัย แสดง เผยความรู้สึกหลังทราบข่าวการสูญเสียบูคคลผู้นำพาเข้าประสบความสำเร็จบนเส้นทางนักร้องลูกทุ่งว่า "เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตของผมศร สินชัย ที่ได้เสียผู้จัดการอันเป็นที่รักของผมมากๆ ท่านเป็นทั้งพ่อทั้งพี่ ทั้งผู้ให้วิชา สร้างอาชีพ ถ้าไม่มีผู้ชายที่ชื่อ บ่าว ข้าวเหนียว ก็ไม่มีศิลปินที่ชื่อศร สินชัย นี้ละครับคนที่ปั้น ที่สร้างผม ที่ทำให้แฟนๆรู้จักทั้งประ เทศวันนี้ผมเสียท่านไปแล้วครับ ท่านจากผมไปแล้ว เหลือคงไว้แค่ชื่อ บ่าวข้าวเหนียว และอันคุณงามความดีของท่าน ผมเสียใจที่สุด ทำอะไรไม่ถูก เมื่อได้ยินข่าว"

สำหรับ บ่าว ข้าวเหนียว บุคคลหนึ่งที่มีส่วนสำคัญอย่างเอกอุ ทำให้ อรทัย ดาบคำ กลายมาเป็น ต่าย อรทัย และนำพา ศร สินชัย เข้ามานั่งอยู่กลางดวงใจมหาชนคนลูกทุ่งมาจนถึงปัจจุบัน

นักจัดรายการเพลงลูกทุ่งหมอลำชื่อดังในอดีต เคยเป็นอดีตผู้จัดการส่วนตัวของต่าย สมัยเป็นนักร้องสาวดาวรุ่งแจ้งเกิดกับแกรมมี่ โกลด์ เคยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า เขาเป็นนำพาดอกหญ้าจาก อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี เข้าสู่วงการ

ส่วนผู้ที่ค้นพบเขายกเครดิตให้กับ กบ เมืองดอกบัว ลูกน้องสมัยเป็นนักจัดรายการวิทยุ ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.บางเขน) จนผลงานเพลงของต่ายเข้าหูครูสลา คุณวุฒิ นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์คนดังของค่ายแกรมมี่ โกลด์ และร่วมกัยเจียระไนจนต่ายแจ้งเกิด ได้รับฉายา "สาวดอกหญ้า" เป็นนักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชนมาจนถึงปัจจุบัน ในขณะที่ บ่าว ข้าวเหนียว ถอยตัวเองออกจากวงการฯ ไปจัดรายการวิทยุที่ จ.อุดรธานี ก่อนเสียชีวิตในวัย 60 ปี โดยจะมีการเคลื่อนศพไปทำพิธีทางศาสนา ที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ บ่าว ข้าวเหนียว ในวันที่ 27 พ.ย.64

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลูกทุ่งเศร้า! "บ่าว ข้าวเหนียว" คนปั้น "ต่าย อรทัย" เสียชีวิตหลังติดโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook