BLACKPINK ทุบสถิติ ศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ YouTube | Sanook Music

BLACKPINK ทุบสถิติ ศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ YouTube

BLACKPINK ทุบสถิติ ศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ YouTube
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

YG Entertainment ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า  เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ช่อง YouTube ของเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK มีจำนวนผู้ติดตาม​ (subscribers) มากกว่า 70 ล้านคนแล้ว ส่งผลให้​ BLACKPINK กลายเป็นศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube

"นี่ถือเป็นครั้งแรกและสถิติที่สูงที่สุดในบรรดาศิลปินทั่วโลก" ตัวแทน YG Entertainment กล่าว

นับตั้งแต่ BLACKPINK เปิดตัวช่อง YouTube ของวงเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2016 หรือเมื่อประมาณ 5 ปี 5 เดือนก่อน ช่อง YouTube ของพวกเธอก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทุกครั้งที่ BLACKPINK มีผลงานชิ้นใหม่ทั้งในนามกิจกรรมกลุ่มและเดี่ยว​ อีกทั้งยังมีมิวสิควิดีโอหลายเพลงที่มียอดเข้าชมมากกว่าพันล้านครั้ง ไม่ว่าจะเป็น "DDU-DU DDU-DU", "Kill This Love", "BOOMBAYAH", "AS IF IT’S YOUR LAST"​ และ "How You Like That"

ย้อนหลังไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 BLACKPINK ได้แสดงถึงการได้รับความนิยมในระดับโลก เมื่อพวกเธอกลายเป็นศิลปินเบอร์แรกซึ่งไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ที่มียอดผู้ติดตามช่อง YouTube สูงติดอันดับ TOP5 ท่ามกลางรายชื่อของศิลปินสากล อย่าง​ Justin Bieber, Ed Sheeran, Ariana Grande, Marshmallow และ Eminem ก่อนที่ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ยอดผู้ติดตามช่อง YouTube ของ BLACKPINK จะเบียดขึ้นแซงช่องของ Justin Bieber ซึ่งเป็นแชมป์เก่า จนขึ้นเป็นศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ BLACKPINK ทุบสถิติ ศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ YouTube

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook