"POLYCAT ‘Concert’ Exhibition" ค่ำคืนที่ 3 หนุ่มซินธ์ป็อปฉายแสงเจิดจรัสจน "ดูดี" สุด! | Sanook Music

"POLYCAT ‘Concert’ Exhibition" ค่ำคืนที่ 3 หนุ่มซินธ์ป็อปฉายแสงเจิดจรัสจน "ดูดี" สุด!

"POLYCAT ‘Concert’ Exhibition" ค่ำคืนที่ 3 หนุ่มซินธ์ป็อปฉายแสงเจิดจรัสจน "ดูดี" สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายปีที่ผ่านมา วง Polycat ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (ร้องนำ), เพียว วาตานาเบะ (เบส) และ โต้ง-พลากร กันจินะ (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์) ได้สร้างชื่อและพาให้เพลงซินธ์ป็อปยุค 80 กลับมาเป็นที่สนใจผ่านเพลงฮิตของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น "ดูดี" "มันเป็นใคร" ซึ่งความนิยมของพวกเขาได้ทำให้วงสามารถออกมาผลงานได้ถึง 3 อัลบั้ม และได้ร่วมงานกับศิลปินระดับตำนานอย่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ มาช่า วัฒนพานิช รวมถึงการมีคอนเสิร์ตใหญ่อย่างงาน 

และในวันที่วงกำลังกลับมาพร้อมอัลบั้มชุด 4 และเพลงปฐมบทอย่าง "Concert" พวกเขาก็มาพร้อมงาน POLYCAT ‘Concert’ Exhibition @ house of illumination ที่มากับคอนเซ็ปต์อย่างการเป็นครั้งแรกกับนิทรรศการศิลปะดิจิทัล 360 องศา กับ 8 ห้องที่จะทำให้ทุกคนได้ ‘สัมผัส’ กับกลิ่นอายและความทรงจำตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ที่ทำให้ทุกคน ‘รัก’  POLYCAT ซึ่งเป็นสิ่งที่น้อยวงจะทำได้ 

ในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้เข้าร่วมชมงานครั้งนี้และการแสดงของวง ซึ่งบอกตรงๆ ว่าแม้จะเป็นกลางสัปดาห์ที่วุ่นวาย แต่ความชื่นชอบ Polycat และความกระหายคอนเสิร์ตก็ทำให้เราเดินทางมาถึงที่ House of illumination ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อชมนิทรรศการครั้งนี้

หลังจากที่ชมนิทรรศการ 360 ซึ่งเราบอกเลยว่าใส่รายละเอียดไว้จัดเต็มทั้งอาร์ตเวิร์คที่เราถ่ายรูปได้ หรือการจำลองปกอัลบั้ม เรียกได้ว่าสายถ่ายรูปต้องฟินกับงานครั้งนี้แน่นอน ซึ่งการที่เรามาชมนิทรรศการในวันธรรมดาก็พบว่ามีเวลาพอสมควรเลยสำหรับการถ่ายรูปโซนต่างๆ ไปจนถึงการเล่นกับพร็อพ แต่ถึงแม้จะมีการใช้พร็อพหรือดิจิตอลอาร์ตที่จัดเต็ม ทางงานเองก็ได้ใส่รายละเอียดอย่างพวกเนื้อเพลงไว้ตามกำแพง เท่าที่ทำได้จนงานออกมาลงตัวในมุมมองของเรา คือไม่เยอะไม่น้อยเกินไป

และพอถึงเวลา 1 ทุ่มวงก็ขึ้่นแสดงท่ามกลางผู้ชมที่ยืนอยู่ตามจุดต่างๆ ที่เว้นระยะแบบเหมาะสม โดยพวกเขามากับเพลงสนุกสนานแต่เนื้อหาอาจขำไม่ออกสำหรับหลายคนอย่าง "เพื่อนไม่จริง", "ภักดี" ก่อนตามด้วยเพลงหวานแบบ "เวลาเธอยิ้ม" และเพลง "เจ้าหนู" ที่นะนักร้องนำบอกว่าชอบสุดๆ ก่อนตามด้วยพาร์ทเพลงเศร้าแบบ "ข่าวดี", "เป็นเพราะฝน" ที่มากับกราฟฟิคชวนจมดิ่ง และการอิมโพรไวซ์การร้องของนะแบบจัดเต็ม ก่อนจะตามด้วยเพลง "พบกันใหม่?" และ "ดูดี"

สำหรับช่วงกลางของโชว์หลังการแนะนำสมาชิกแบ็คอัพในมุมที่หลายคนไม่รู้จักและให้พวกเขาโชว์ร้องเพลงก็เป็นเพลง "ซิ่ง" ที่มาพร้อมดนตรีสุดจี๊ดจ๊าด และตามด้วยเพลงที่สนุกสนานมากขึ้นอย่าง "ถ้าเธอคิดจะลืมเขา", "มันเป็นใคร" รวมถึงเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับงานครั้งนี้อย่าง "คอนเสิร์ต" และก่อนงานจะปิดท้ายด้วยเพลง "อาวรณ์" ที่หลายคนหลงรักที่นะจัดเต็มพลังเสียง

แม้เราจะมีโอกาสได้ชมการแสดงของ POLYCAT ผ่านอีเวนต์หรือเทศกาลดนตรีมาบ้าง แต่การขึ้นเวที POLYCAT ‘Concert’ Exhibition @ house of illumination นั้นถือเป็นพื้นที่ที่ปลดปล่อยศักยภาพของวงในแง่การแสดง เราได้เห็นว่าแม้เพลงของ POLYCAT จะออกแนวฟังง่าย แต่พอพวกเขาแสดงสดจะมีลูกเล่นหลายแบบทั้งการร้องการโซโล่ จึงไม่แปลกว่าทำไมงานคอนเสิร์ตพวกเขาถึงได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เพราะมันคนละฟีลจากการฟังจากสตรีมมิ่งเลย

ทางด้านการแสดงครั้งนี้ก็จะในห้องนิทรรศการ ที่เน้นการใช้ภาพและแสงในการเล่าเรื่องและสร้างบรรยากาศริมกำแพง ที่เรียกได้ว่าไม่ซ้ำกันเลย เป็นหนึ่งพาร์ทที่ช่วยดึงอารมณ์และทำให้เราเอนจอยพร้อมอินไปกับทุกเพลงที่พวกเขานำมาโชว์

ถ้าจะมีสิ่งใดที่เรากังวลเกี่ยวกับงานครั้งนี้ก็คงจะเป็นเรื่องซาวด์ เพราะจากการเห็นภาพการแสดงวันแรกๆ รูปแบบของเวทีที่เป็นห้องทำให้เรากังวลเรื่องซาวด์ว่าอาจจะมีการก้องหรือสะท้อน แต่พอเราไปชมคอนเสิร์ตจริงๆ แล้วกลับพบว่างานครั้งนี้มีซาวด์ค่อนข้างโอเคเลย แม้อาจจะมีบางช่วงที่เสียงดนตรีตีกันบ้าง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกไม่สนุกหรือรำคาญแต่อย่างใด 

สำหรับเราแล้วเมื่อชมการแสดงครั้งนี้จบ "คอนเสิร์ต" นั้นไม่ใช่แค่ชื่อเพลงใหม่ของ POLYCAT แต่ยังเป็นสถานที่ที่สมาชิกได้เจิดจรัสและฉายแสงรวมถึง "ดูดี" ที่สุดที่หนึ่งเลย และทำให้เราไม่แปลกใจว่าทำไมวงดนตรีที่พูดน้อยแบบพวกเขาถึงได้รับการตอบรับทุกครั้งอย่างดีเวลามีคอนเสิร์ต 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "POLYCAT ‘Concert’ Exhibition" ค่ำคืนที่ 3 หนุ่มซินธ์ป็อปฉายแสงเจิดจรัสจน "ดูดี" สุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook