สู้กับไบโพลาร์ "เสก LOSO" เคยคิดฆ่าตัวตาย ปลื้ม "โลโซรียูเนี่ยน" เหมือน 14 อีกครั้ง | Sanook Music

สู้กับไบโพลาร์ "เสก LOSO" เคยคิดฆ่าตัวตาย ปลื้ม "โลโซรียูเนี่ยน" เหมือน 14 อีกครั้ง

สู้กับไบโพลาร์ "เสก LOSO" เคยคิดฆ่าตัวตาย ปลื้ม "โลโซรียูเนี่ยน" เหมือน 14 อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสกสรรค์ ศุขพิมาย" หรือ เสก LOSO ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระหว่างกลับมาสร้างความสุขด้านเสียงเพลงกับ "ใหญ่" กิตติศักดิ์ โคตรคำ และ "กลาง" ณัฐพล สุนทรานู เพื่อนรวมวงโลโซที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 20 ปี ในรูปแบบการแสดงดนตรีในวิถีภาพยนตร์ (Movie Concert) ที่ สตูดิโอ โดยเปิดเผยว่า เขาป่วยเป็นโรคไบโพลาร์มาพักใหญ่ ต้องต่อสู้กับอาการซึมเศร้าอย่างหนัก

นักร้องร็อคชื่อดังเปิดเผยว่า นอกจากกินยาตามใบสั่งแพทย์ ทุกวันจะทำกิจกรรมที่สร้างกำลังใจให้กับตนเอง ลดการใช้ และเสพสื่ออนไลน์ที่มีการแสดงความคิดต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้รับข้อมูล ลางคนกลายเป็นโรคซึมเศร้าจากการรับพลังลบเข้าไปแล้วจัดการไม่ทัน โดยเสกยืนยันว่า สาธารณชนจะไม่มีมีเห็นเขาไลฟ์สดเฟซบุ๊กข้ามวันข้ามคืนเหมือนในอดีตที่ผ่านมาอีกแล้ว

"ไม่เอาอีกแล้วครับ ตอนนั้นเป็นบ้าไป"

"ห่างไปเลยครับเรื่องโซเซียล บางทีเขาไปโพสต์บ้างนิดหน่อย ให้รู้ว่าเรายังอยู่"

ศิลปินที่มีขีดความสามารถทางดนตรีเป็นเลิศ เป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง บอกต่อว่า ปัจจุบันนี้อาการป่วยของเขาดีขึ้นเล็กน้อย ต้องกินยาทุกวัน และมีการปรึกษากับแพย์ผู้รักษาเป็นประจำ

"จริงๆ ต้องคิดบวก ลูกก็ให้กำลังใจ ภรรยาก็ให้กำลังใจ"

เสก ยอมรับว่า เขาเคยมีช่วงเวลาที่แย่ที่สุด มีอารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้า ดิ่งสุดๆ ถึงขั้นเคยคิดสั้นฆ่าตัวตัวตาย

คลิกชมสัมภาษณ์แบบวิดีโอได้ที่นี่

 

"ก็มีนะ ก็มีเหมือนกัน มาแว้บๆ แต่เราก็ดึงความรู้สึกตัวเองกลับมาได้"

อย่างไรก็ตาม นักร้องขวัญใจชาวร็อค ยอมรับว่าการกลับมารวมตัวกับเพื่อนๆ วง LOSO ได้ร้องเพลง ได้เล่นดนตรีร่วมกันอีกครั้งในรอบ 20 ปี ช่วยฉุดให้อาการป่วยดีขึ้น นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ทำให้มีอารมณ์ดี มีชีวิตชีวา กระปี้กระเปร่า ไม่จ่มอยู่กับภาวะซึมเศร้า

"เพื่อนช่วยได้ พอมีเพื่อนมาก็รู้สึกดี"

สำหรับการกลับมารวมตัวอีกครั้งในรอบหลายปีของวงดนตรีสามชิ้่น LOSO ในตำนาน เสกบอกว่า เป็นการกลับมาสร้างความสุขทางด้านเสียวเพลงในรูปแบบฉายบนออนไลน์ กับคอนเซปต์ DEEP IN GOD The Untouchable GODFATHER "เราจะให้ข้อเสนอที่คุณปฏิเสธไม่ได้ การจัดคอนเสิร์ตแบบ Movie Concert ภาพยนตร์ที่ชอบกับเพลงที่ใช่ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนแฟนเพลงก็สามารถดูคอนเสิร์ตผ่านแอพลิเคชั่น Zaplive ได้อรรถรรสของดนตรี เต็มอิ่มบรรยากาศแสงสีเสียง และธีมภาพยนตร์ นำแสดงโดยโลโซเต็มวง "เสือ" เสฏกานต์ ศุขพิมาย ลูกชาย, ฤทธิ์ ลือชา ฯลฯ

"ตื่นเต้นดีเหมือนกันนะ ได้กลับมาเจอเพื่อนเก่าๆ"

ส่วนเพลงที่จะนำมาใช้แสดงครั้งนี้ จะคัดเพลงฮอตฮิตตลอดกาล อาทิ "ซมซาน" "อะไรก็ยอม" ฯลฯ มานำเสนอเชื่อมโยงกันไปเป็นสตอรี่ เพื่อมให้แฟนเพลงโลโซได้รับอรรถรสสองอรรถรรส คือ คอนเสิร์ตและภาพยนตร์ โดยเสกบอกปิดท้ายว่า ก่อนมาร่วมถ่ายทำในวันนี้ (30 พฤศจิกายน 64) ได้รวมตัวซ้อมดนตรีกับเพื่อนมาระยะหนึ่งแล้ว

"ความรู้สึกมันเหมือนตอนเป็นหนุ่ม 14 อีกครั้ง"

"ด้วยวัยก็ต้องมีปรับจูนกันบ้าง เมื่อก่อนร้องเล่นกันสบาย แต่ตอนนี้บางเพลงเฮ้ยมันเร็วไปหรือเปล่า แต่ตอนนี้ก็ซ้อมกันเข้าขาแล้ว มันเป็นเพลงของเราเอง"

สำหรับการแสดงดนตรีในวิถีภาพยนตร์ DEEP IN GOD The Untouchable GODFATHER จากโลโซรียูเนี่ยนเต็มวงเต็มอิ่ม 90 นาทีเต็ม จะฉายผ่านแอพลิเคชั่น ZapLive ในวันที่ 27, 28 และ 29 ธันวาคมนี้ เวลา 20.00 น. สนใจซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมจอร์, แอพลิเคชั่น ZapLive, eventPOP9yh ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สู้กับไบโพลาร์ "เสก LOSO" เคยคิดฆ่าตัวตาย ปลื้ม "โลโซรียูเนี่ยน" เหมือน 14 อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook