ลำเพลิน จับมือ “วิวัฒน์ชัย” จัด “รถแห่” พร้อมโปสเตอร์ภาพเหมือนวิ่งรอบอีสานถึงปีหน้า | Sanook Music

ลำเพลิน จับมือ “วิวัฒน์ชัย” จัด “รถแห่” พร้อมโปสเตอร์ภาพเหมือนวิ่งรอบอีสานถึงปีหน้า

ลำเพลิน จับมือ “วิวัฒน์ชัย” จัด “รถแห่” พร้อมโปสเตอร์ภาพเหมือนวิ่งรอบอีสานถึงปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานอัลบั้ม สถานีหัวลำเพลิน ของ ลำเพลิน วงศกร จะเปิดออนไลน์ให้แฟนๆได้ฟังกันครบทั้ง 5 ผลงานเพลงแล้ว เราเลยอยากมาเล่าสิ่งที่น่าสนใจที่แถมมากับตัวอัลบั้มที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน แฟนเพลงของลำเพลินที่อยู่แถบภาคอีสานน่าจะคุ้นเคยกับ “รถแห่” เป็นอย่างดี ด้วยการหารถบรรทุกหรือรถกระบะดัดแปลงใหม่ ติดเครื่องเสียง พร้อมประกบแผ่นไม้ที่สามารถติดหรือวาดโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานได้เห็นชัดเจน เมื่อก่อนรถแห่ดังมาก และมีหลายเจ้า แข่งขันสูง รถแต่ละคันเลยต้องจ้างศิลปินวาดโปสเตอร์แทนการใช้ภาพทางการจากผู้ผลิต การให้ศิลปินวาดภาพโปสเตอร์ด้วยตัวเองบ่อยครั้งไม่ได้มีรายละเอียดที่ชัดเจน บางคนรับข้อมูลงานด้วยการฟังไม่ใช่การเห็นภาพต้นแบบ โปสเตอร์ที่วาดออกมาบางครั้งจึงไม่เหมือนตัวจริง กลายเป็นหนึ่งในภาพเลียนแบบที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อีกด้วย

สถานีหัวลำเพลิน นอกจากจะเป็นอัลบั้มที่คุณภาพทางดนตรีคับแก้วแล้ว “ลำเพลิน” ยังตั้งใจอยากใช้มันเป็นเครื่องมือในการรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิม ด้วยการให้ศิลปินชั้นนำอย่าง วิวัฒน์ชัย ยุกตเวทย์ หรือ “พี่วัฒน์” ศิลปินนักวาดภาพโปสเตอร์จากเมืองตรัง มาช่วยสร้างสรรค์ภาพลำเพลินและเพื่อนพ้องศิลปินที่ร่วมงานกันในอัลบั้มนี้เพื่อติดบนรถแห่ ผลงานและประวัติของพี่วัฒน์นั้นก็ไม่ธรรมดา ผ่านประสบการณ์วาดภาพโฆษณาภาพยนตร์มาตั้งแต่วัยเด็ก เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์หลายท่าน ผ่านงานวาดมาอย่างช่ำชอง แม้การวาดภาพแนวนี้จะได้รับความนิยมน้อยลงเมื่อบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ใช้สื่อยุคใหม่ในการโปรโมท แต่ภาพวาดแนวนี้ก็มีเอกลักษณ์จนสร้างคุณค่าใหม่กลายเป็นงานศิลปะที่หาดูได้ยาก

วิวัฒน์ชัย เล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมทำงานชิ้นนี้ว่า “รู้สึกดีใจที่รับงานนี้ครับ ชอบมากๆ อยากเขียน มันเหมือนได้ย้อนกลับไปช่วงตอนที่เราได้เขียนภาพที่โรงภาพยนตร์อีกครั้ง ปัจจุบันศิลปินที่วาดงานแบบนี้พอมีบ้างแต่ไม่มาก ส่วนใหญ่เลิกวาดกันไปหมด แต่พอเห็นโปสเตอร์แฟนอาร์ต ผมก็มีไฟกลับมาวาดกันใหม่”

ทางด้าน ลำเพลิน เล่าอีกว่า “ตอนแรกก็ลุ้นนะครับ ว่าภาพที่วาดติดบนรถแห่จะออกมาเหมือนตัวจริงแค่ไหน พอได้เห็นที่วาดเสร็จแล้วหล่อเลยครับ ทดลองวิ่งกันไปแล้วที่ อำเภอบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และจะวิ่งพร้อมกันในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ จนถึงวันที่ 8 มกราคม ปีหน้า  ใน 5 จังหวัดภาคอีสาน ไม่จะว่าเป็น จังหวัด มหาสารคาม, ขอนแก่น, นครราชสีมา, อุบลราชธานี และจังหวัด บุรีรัมย์ ตามเขตตัวเมืองและต่างอำเภอ  สามารถติดตามเส้นทางของรถแห่ว่าวิ่งที่ผ่านจุดไหนบ้าง ที่แฟนเพจของผมได้เลยครับ ลำเพลิน วงศกร แกรมมี่โกลด์ และอย่าลืมถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดีโอ ส่งมาให้ดูให้โพสต์กันด้วยนะครับ” 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลำเพลิน จับมือ “วิวัฒน์ชัย” จัด “รถแห่” พร้อมโปสเตอร์ภาพเหมือนวิ่งรอบอีสานถึงปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook