RM-จิน BTS ติดโควิด-19 หลังกลับจากอเมริกา แม้ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว | Sanook Music

RM-จิน BTS ติดโควิด-19 หลังกลับจากอเมริกา แม้ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว

RM-จิน BTS ติดโควิด-19 หลังกลับจากอเมริกา แม้ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

RM และ จิน สมาชิก BTS ยืนยันผลตรวจติดโควิด-19 เป็นบวก (ติดเชื้อ) ต้นสังกัดชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทาง BIGHIT ออกแถลงการณ์ว่า RM และ จิน ถูกวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 ธันวาคม โดยหลังจากบินกลับจากประเทศอเมริกาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากทำงานและเริ่มต้นใช้เวลาในการพักงานอย่างเป็นทางการของวง RM เข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยทันทีด้วยวิธี PCR และได้รับผลตรวจเป็นลบ และเริ่มกักตัวในบ้านของตัวเองหลังกลับมาจากต่างประเทศ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการการควบคุมโควิด-19 แต่เขาเข้ารับการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี PCR อีกครั้งในวันนี้ (25 ธ.ค.) เพื่อเป็นการเช็กในวันสุดท้ายของการกักตัว และได้รับผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) แม้ว่าเขาจะไม่แสดงอาการติดเชื้อใดๆ ก็ตาม

ทางด้านของ จิน ที่เดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม และเข้ารับการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ทันทีที่ถึงเกาหลี และวันสุดท้ายของการกักตัว เขาได้รับผลตรวจเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) ทั้งสองครั้ง แต่เขาเริ่มมีอาการคล้ายไข้หวัดในช่วงบ่ายของวันนี้ (25 ธ.ค.) และเข้ารับการตรวจหาโควิด-19 ด้วยวิธี PCR อีกครั้ง และผลตรวจแสดงว่าติดเชื้อในช่วงเย็นของวันเดียวกัน โดยขณะนี้เขามีอาการไม่รุนแรง เช่น มีไข้ต่ำๆ และกำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้านของตัวเอง

ทั้ง RM และ จิน ได้รับวัคซีนทั้ง 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และในขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านของตัวเองภายใต้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และสมาชิดในวงคนอื่นๆ ไม่ได้มีการติดต่อกันเลยหลังกลับมาที่เกาหลี

ทั้งนี้ ทาง BIGHIT ยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือในด้านการดูแลสุขภาพอย่างเต็มที่จนกว่าจะหายเป็นปกติ

ทั้งนี้ RM และ จิน เป็น 2 สมาชิกถัดจาก Suga เพื่อนร่วมวงที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากกลับอเมริกามาก่อนหน้านี้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook