เปิดโผ 12 ศิลปินหน้าใหม่ ที่ฮอตจนร่วมพาวงการเพลงปี 2021 ร้อนระอุ | Sanook Music

เปิดโผ 12 ศิลปินหน้าใหม่ ที่ฮอตจนร่วมพาวงการเพลงปี 2021 ร้อนระอุ

เปิดโผ 12 ศิลปินหน้าใหม่ ที่ฮอตจนร่วมพาวงการเพลงปี 2021 ร้อนระอุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา เราได้รู้จักศิลปินหลายคนที่ถึงแม้จะเริ่มเส้นทางดนตรีเพียงแค่ 2 ปี แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จและมีเพลงฮิตของตัวเอง หรือมีแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาติดตามเพราะเสน่ห์หรือความสามารถ และวันนี้ Sanook Music ก็ได้รวบรวม 12 ศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นในฐานะหน้าใหม่มาให้ทุกคนได้รู้จัก

โจอี้ ภูวศิษฐ์ 

ใครที่ติดตาม The Voice 2018 จะได้รู้จัก โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ ศิลปินหนุ่มเลือดอีสานที่มาพร้อมเสียงสูง และพรสวรรค์ทางดนตรีที่ล้นเหลือสวยทางกับความพูดน้อยของเขา และหลังจากเข้าค่าย genie records ในเครือ GMM Grammy เขาก็ได้เปิดตัวกับเพลง “ดวงเดือน” ซิงเกิลเศร้าๆ ชวนคิดฮอดบ้านที่มาพร้อมสำเนียงอีสานและการร้องของโจอี้บวกกับภาษาที่สวยงามจนเพลงนี้มียอดวิวทะลุร้อยล้านและเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX

และล่าสุดโจอี้ ก็ได้มาพร้อมเพลงใหม่อย่าง “โอ๊ย” ที่สื่อถึงความเจ็บปวดและตอกย้ำให้ทุกคนเห็นสำเนียงทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของโจอี้ว่าเขาคืออีกหนึ่งเลือดใหม่ของ genie records ที่ควรจับตาจริงๆ

 

มิว ศุภศิษฏ์  

ในเวลาเพียงแค่ 16 เดือนหลังเดบิวต์ กราฟชีวิตของ มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวิวัฒน์ ได้พุ่งกระฉูด พร้อมอัลบั้มชุดแรก 365 ที่มีเพลง "Drowning", "Missing You", "Let Me Be", "More And More" และ "Time Machine" ติดอันดับชาร์ต World Digital Song Sales Chart ของ Billboard และมีเพลงพิเศษออกมานับไม่ถ้วนอย่างเช่นเพลงโฆษณาหรือเพลง “บอกฉัน” ในโปรเจกต์ JOOX 100x100 SEASON 3 SPECIAL และเพลง "ก่อนรักกลายเป็นเกลียด" ในโปรเจกต์ Free Fire 4 FEST ร่วมกับ วี-วิโอเลต วอเทียร์ 

นอกจากความสามารถการร้องเพลงที่นุ่มสะกดแฟนๆ แล้ว มิว ศุภศิษฏ์ ก็มีความโดดเด่นในแง่พัฒนาการและความตั้งใจในการท้าทายตัวเอง ทั้งการลงมือแต่งเพลง “Drowning” ที่เขาลงมือทำเอง ไปจนถึงการร่วมมือกับศิลปินระดับโลกอย่าง "SPACEMAN" กับวง HONNE และเพลง "Before 4:30 (She Said…)" ที่ได้ SAM KIM เจ้าของบทเพลงดังกระหึ่มโลกอย่าง "Love me Like That" (ost.Nevertheless) มาร่วมโปรดิวซ์ และล่าสุดเขาก็เปิดบริษัท MSS CONNECTION เพื่อให้โอกาสศิลปินและนักแสดงคนอื่นได้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจากสิ่งที่เขาผ่านมา ทำให้เรามองว่าเส้นทางชีวิตของมิวหลังจากนี้น่าติดตามมาก เพราะมันเป็นไปด้วยอะไรที่เหนือความคาดหมายตลอด 

PP Krit 

สำหรับเราแล้ว PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) เป็นศิลปินและนักแสดงที่มีเสน่ห์คาริสม่าและเอกลักษณ์ความเฉพาะตัวในเนื้อเสียงที่โดดเด่นจนเราไม่แปลกใจที่แฟนๆ จะเรียกเขาว่า “ลูกรักของพระเจ้า” จากความเพียบพร้อมที่พีพีมีและผลงานที่ทำออกมา

แต่ในแง่คนฟังเพลงแล้ว เราชื่นชมการทำงานของ PP Krit ในฐานะศิลปินอย่างมาก เพราะปีนี้เราได้ฟังพีพีถ่ายทอดเพลง  "ห่มผ้า (Hold Me Tight)" และ "หลอกกันทั้งนั้น (Fake News)" เพลงประกอบซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 (I Promised You the Moon) ซึ่งเป็นเพลงที่ไม่ง่ายเลยในแง่การถ่ายทอดอารมณ์และเทคนิคการร้องสำหรับศิลปินหน้าใหม่ แต่พีพีก็ทำออกมาได้ดี เช่นเดียวกับเพลง "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)" และ "ไม่ปล่อยมือ (Coming of Age)" ที่ทำกับ Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ก่อนจะเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยเพลง "It's Okay Not To Be Alright" ที่เจ้าตัวมีส่วนร่วมทุกอย่างและชาเลนจ์ตัวเองด้วยการนำเสนอเรื่องราวความรักในแบบที่ตัวเองอยากเล่าผ่านซีนต่างๆ ที่เจ้าตัวต้องการ จนเรามองว่านอกจากการเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลงสูงจนแสดงสดได้ค่อนข้างดีแล้ว เขายังมีมุมมองการนำเสนอผลงานที่น่าสนใจ และทำให้เรามองว่าเขาจะเป็นอีกคนที่มีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์วงการเพลงต่อเนื่องๆ ในปีต่อจากนี้ ควบคู่กับงานแสดงและธุรกิจส่วนตัวที่เขาตั้งใจทำเช่นกัน 

SPRITE - ‎GUYGEEGEE

ปีนี้ 2 แร็ปเปอร์ต่างวัย SPRITE (ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) และ ‎GUYGEEGEE (กล้าไม้ ไมเกิ้ล) ก็ได้มากับเพลง "ทน" ที่นอกจากจะขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX และยอดวิวทะลุร้อยล้านในเวลาแค่ 30 วันและยังเป็นเพลงไทยเพลงแรกที่ติดอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global Excl . U.S. Chart ด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเพลงไทยเลยทีเดียว และนอกจากเพลงคู่แล้ว SPRITE ก็มีเพลงเดี่ยว “ดาวดึงส์”, “บังอร” และ “ย้าย” ที่ได้รับคำชมรวมถึงเป็นตัวแทนประเทศไทยในการทำเพลง “Trust Again” จากแอนิเมชั่น Raya And the Last Dragon ในขณะที่คนพี่อย่าง GUYGEEGEE ก็มีเพลงกวนๆ “TUAD YEEEEEW” ออกมาพร้อมทำเพลง “ปิ้ว ปิ้ว” กับ SPRITE

นอกจากความสามารถการแร็ปและพรสวรรค์ที่พาพวกเขาทั้งสองเข้าถึงรอบลึกๆ ใน Show Me the Money Thailand 2 แล้วสิ่งที่น่าจับตาเกี่ยวกับ 2 หนุ่มก็คือการที่ทั้ง 2 มีเอกลักษณ์ชัดเจนในการทำเพลง โดย SPRITE มากับการแร็ปที่แฝงสำเนียงไทยๆ และความเป็นลูกทุ่งที่พร้อมจะพาเพลงไปในทิศทางที่คาดไม่ถึง ส่วน GUYGEEGEE นอกจากเสียงที่แหบเป็นเอกลักษณ์ยากจะเลียนแบบแล้ว เขายังมาพร้อมความน่าค้นหาและความปั่นในผลงาน จนเราแอบนึกถึงวายร้ายในตำนานอย่าง Joker และแร็ปเปอร์ระดับโลกแบบ 6IX9INE ซึ่งนี่ทำให้เรามองว่าทั้ง 2 จะต้องสร้างสีสันให้กับวงการเพลงไทยไปได้อีกหลายๆ ปีเลย 

MATCHA

การถือกำเนิดของค่าย WHITE FOX ได้นำพาให้แฟนๆ ได้รู้จักสาวป็อปรุ่นใหม่ MATCHA (มัจฉา โมซิมันน์) ที่เป็นทั้งนางแบบ นักแสดง รวมถึงคนดังที่มีเซนซ์แฟชั่นเริ่ด และในเมื่อเธอมาเป็นศิลปิน เธอก็นำเสนอตัวเองผ่านอัลบั้ม DREAMING ที่เต็มไปด้วยเพลงป็อป ฮิปฮอป อาร์แอนด์บีเก๋ๆ อย่าง “So What”, “Run To You”, “Swipe”, “Waste My Time” และ “So Over You”

บทเพลงใน EP DREAMING ได้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักในฐานะนักร้องและศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านและความเข้มแข็งในการมูฟออนจากความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายๆ คนถึงอินกับเรื่องราวที่ MATCHA ต้องการสื่อจนยอดวิวของเพลงในอัลบั้มอย่าง “So What” และ “Run To You” ทะลุ 10 ล้าน เรียกได้ว่าทุกอย่างค่อนข้างพอเหมาะ ลงตัวไปหมด และเราหวังว่าเธอจะไม่ทิ้งช่วงนานก่อนที่จะกลับมาพร้อมผลงานใหม่ๆ อีก

Txrbo

ถ้าว่ากันด้วยแนวเพลง Txrbo (เทอร์โบ)-นพรัตน์ อัศวลักษณ์ศกุน ถือเป็นศิลปินที่มาพร้อมความแตกต่างชัดเจนในปีนี้ เพราะเขาได้พากลิ่นอายความเป็นลูกกรุงมาผสมผสานในผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง "น้ำลาย" หรือ "เจ้าความรัก" ที่ปล่อยออกมาในปีนี้ จนมีกระแสตอบรับดี 

นอกจากตัวเองจะทำผลงานได้เป็นเอกลักษณ์แล้ว Txrbo ยังพาความเป็นเอกลักษณ์ตัวเองไปสอดแทรกในเพลงที่ทำกับศิลปินอื่นอย่างเพลง "รักปัดขวา" ที่ทำกับ WonderFrame และซิงเกิลร้อยล้านวิว "จำเลยรัก" กับ F.HERO ที่ปัจจุบันดูแล Txrbo ในสังกัด High Cloud Entertainment ซึ่งเราจะไม่แปลกใจเลยถ้าวันหนึ่ง Txrbo จะประสบความสำเร็จทั้งในเพลงของตัวเองและกลายเป็นศิลปินคนหนึ่งที่หลายคนอยากคว้าตัวมาเติมสีสันให้ผลงานตัวเอง 

4MIX 

ท่ามกลางหลายๆ ค่ายเพลงที่ส่งบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปออกมา KS GANG ได้เปิดตัว 4MIX วงไอดอลที่มาพร้อมสมาชิก LGBTQ ที่นำโดย นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แม็กก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม โดยทางวงได้เปิดตัวกับเพลง "Y U COMEBACK" และมีเพลงพิเศษ "คิดผิด" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังและเต้นตามกัน 

นอกจากผลงานและแฟชั่นสุดจี๊ดของเมมเบอร์จะชนะใจชาวไทยแล้ว ล่าสุดพวกเขาได้แฟนคลับในประเทศลาตินอเมริกามาร่วมเชียร์จนยอดวิวเพลง "Y U COMEBACK" ทะลุหลัก 10 ล้าน และมาพบกับเมมเบอร์ในงาน “4MIX UNIX MEXICO ความร่วมมือของสถานทูตไทยในเม็กซิโก กับค่าย Khaosan Entertainment แบบล้นหลามจนเป็นข่าวดังทั่วไทย และล่าสุดทางวงก็ได้ต่อยอดความร้อนแรงด้วยเพลง "Roller Coaster" ก่อนสิ้นปี ซึ่งเราหวังว่าปีหน้าเส้นทางของเมมเบอร์ทุกคนจะมาพร้อมความหวือหวาไม่ต่างกับรถไฟเหาะ 

AR3NA

411 MUSIC ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายเพลงน้องใหม่ที่แม้จะต้องปรับตัวหลายๆ อย่าง แต่ก็เต็มไปด้วยแพชชั่นการทำงานทั้งโปรดักชั่นและการฝึกฝนศิลปิน โดยปีที่ผ่านมาทางค่ายได้แนะนำวง AR3NA โดยมีสมาชิก ได้แก่ เชอแตม-ณมน สวาทยานนท์, พริม-ดิศรา ดิศกุล ณ อยุธยา และ โกมินซอ ซึ่งผ่านการฝึกฝนที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะมีเพลง “Come Get It Now” และ “Move On ที่สะท้อนตัวตน 2 ด้านของพวกเธอผ่านเพลงและเอ็มวีที่มีโปรดักชั่นระดับอินเตอร์

AR3NA ถือเป็นอีกหนึ่งวงที่ถึงแม้สมาชิกจะอายุค่อนข้างน้อยโดยพี่ใหญ่อย่างเชอแตมมีอายุแค่ 18 ปี แต่พวกเธอก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าความสามารถในการร้องและเต้นบนเวทีใหญ่นั้นไม่ธรรมดา จนพวกเธอสามารถสะสมแฟนคลับได้ในเวลาไม่นาน และนอกจากการทำเพลงแล้วทางวงก็ได้ฝึกฝนฝีมือด้านวาไรตี้ผ่านคอนเทนต์ออนไลน์รูปแบบต่างๆ และยังคงตั้งใจฝึกฝนต่อเนื่อง เรียกได้ว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมานั้น อายุที่น้อยของ 3 สาว และสถานการณ์โควิด-19 ไม่สามารถหยุดการเปล่งประกายของพวกเธอได้

PiXXiE 

ปีนี้ค่ายเพลง LIT ENTERTAINMENT ในเครือ LOVEiS ได้ปล่อยวงเกิร์ลกรุ๊ป PiXXiE ที่มาพร้อม 3 สาวที่มีสกิลล์การร้อง เต้น และ แร็ปสตรองอย่าง มาเบล-สุชาดา สอนพันธ์ (Lead Vocalist / Visual), พิมมา-พิมพ์มาดา ใจสักเสริญ (Main Dancer / Main Rapper) และ อิงโกะ-อินท์ปาลี โชติหิรัญธนนนท์ (Main Vocalist) ออกมา ซึ่งทั้งสามได้มาพร้อมลุคที่เฟียสและจัดจ้านอินเทรนด์แต่แอบน่ารักที่ทำให้เรานึกถึงสาวๆ ยุค Dojocity 

และพอเดบิวต์ออกมาพวกเธอก็ได้มาพร้อมเพลง “เด็ด” และ “มูเตลู” ที่มียอดวิวหลักล้านทั้ง 2 ซิงเกิล ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของพวกเธอ ซึ่งเพลง “มูเตลู” ก็กลายเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการเต้นคัฟเวอร์และดึงเสน่ห์เฉพาะตัวของทั้ง 3 สาวและสะท้อนวัฒนธรรมไทยไปพร้อมๆ กัน และนอกจากเพลงตัวเองแล้ว พวกเธอยังมีโชว์ Special Stage บนเวที T-POP Stage กับ 4 สาว Pretzelle ที่ทำให้หลายว้าวกับสกิลล์โวคัลของ 3 เมมเบอร์ ซึ่งปีหน้าเรามองว่า 3 สาวที่ถึงแม้จะมีชื่อวงสื่อถึงการเป็นภูติตัวเล็กจะต้องมีความสำเร็จชิ้นใหญ่แน่นอน 

Pretzelle 

แม้จะต้องเจอการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพและตารางงานถูกกระทบเต็มๆ จากสถานการณ์โควิด-19 แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับสาวๆ วง Pretzelle อย่าง อิ๊น-มาธวี รัตนวิจิตร, ไอซ์-อิรวดี สัจจพานิชกุล, อุ๋มอิ๋ม-อัญรินทร์ ชัยอนันต์โสภณ และ เกรซ-อภิศรา ชมภูศรี ที่ปล่อยเพลงน่ารักๆ อย่าง “ต้องชอบแค่ไหน” ออกมาจนยอดวิวทะลุ 11 ล้านครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 25 ธันวาคม) 

ปีที่ผ่านมา Pretzelle ได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะวงไอดอลหญิง T-POP ที่มีโวคอลหรือการร้องที่อยู่เกณฑ์ระดับสูงและไปด้วยกันได้ดี จนพวกเธอกลายเป็นกระแสจากคลิปคัฟเวอร์ที่ตัวเองปล่อยออกมา รวมถึง Special Stage บนเวที T-POP Stage กับวง PiXXiE ที่โดดเด่นไม่แพ้เพลงตัวเอง และสิ่งนี้ทำให้เราอยากจับตาอัลบั้มใหม่ของพวกเธอที่จะปล่อยต้นปีหน้า 

4EVE 

ปีนี้เกิร์ลกรุ๊ป T-POP อย่าง 4EVE ได้กวาดความนิยมอย่างรวดเร็วจากผลงานอัลบั้มแรกที่มากับเพลงดัง "วัดป่ะหล่ะ?" ที่ทำให้พวกเธอขึ้นอันดับ 1 ในฐานะศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปไทยวงแรกที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX และผลงานพิเศษชุด TRICK OR TREAT ที่มากับอีก 4 เพลงพิเศษ

ด้วยความที่สาวๆ 4EVE อย่าง มายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์, อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ, แฮนน่า โรสเซ็นบรูม, ตาออม-เบญญาภา อุ่นจิตร, ฝ้าย-ณัฐธยาน์ บุตรธุระ, โจริญ คัมภีรพันธุ และ พั้นช์-ทิพานัน นิลสยาม ได้ถูกเลือกมาจากกรรมการและแฟนรายการ 4EVE Girl Group Star ทำให้พวกเธอล้วนแล้วแต่มีความสามารถในการร้องและเต้น รวมถึงคาริสม่าบนเวทีที่ล้นเหลือ แถมยังมีสกิลล์วาไรตี้น้องๆ คณะตลก จนพวกเราต้องพาเธอมาออก Sanook Ask Back ถึง 2 ครั้ง และเมื่อสิ่งเหล่านี้มาบวกกับการทำงานของ XOXO Entertainment ที่จัดเต็มทั้งโปรดักชั่นและพานักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์แถวหน้ามาสร้างผลงานที่ดึงเสน่ห์ของสาวๆ ได้แบบเต็มที่ จึงไม่แปลกว่าทำไมงานเพลงของพวกเธอถึงเป็นที่ชื่นชอบ และกลายเป็นศิลปินกลุ่มที่ทำให้วงการร้อนระอุ

เบล วริศรา 

ไม่กี่วันก่อนสิ้นปีใหม่ เบล-วริศรา จิตปรีดาสกุล ศิลปินจากค่าย Home Run Music ได้เป็นม้ามืดพาเพลง “เอาปากกามาวง” ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ถึง 2 สัปดาห์ติด และมียอดวิวทะลุ 10 ล้านครั้งไปเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากความนิยมของซิงเกิลแล้ว เบล วริศรา ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่น่าสนใจและน่าจับตาจากความสามารถที่สะสมตั้งแต่ตอนทำวงดนตรี ไปจนถึงภาพลักษณ์ที่เข้าถึงง่ายเป็นธรรมชาติที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้ทุกคน และการที่เธออยู่ภายใต้การดูแลของค่ายที่ดูแลโดย ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำวง Playground ที่มีความสามารถด้านการแต่งเพลงและสนับสนุนเรื่องการเป็นศิลปิน ทำให้ก้าวต่อให้ของเบลน่าจับตามากๆ

และนี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงในปีที่ผ่านมา เพราะตอนนี้ในวงการเพลงไทยก็มีการเปิดตัวบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป วงดนตรี และศิลปินเดี่ยวอีกหลายคนที่ปล่อยผลงานออกมาไม่มาก แต่มีความน่าสนใจในแง่การนำเสนอ โดยเราจะพาพวกเขาและเธอมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันตลอดปีหน้าแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดโผ 12 ศิลปินหน้าใหม่ ที่ฮอตจนร่วมพาวงการเพลงปี 2021 ร้อนระอุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook