15 มิวสิควิดีโอเพลง K-POP แห่งปี 2021 | Sanook Music

15 มิวสิควิดีโอเพลง K-POP แห่งปี 2021

15 มิวสิควิดีโอเพลง K-POP แห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าศิลปินและค่ายเพลง K-POP หลายค่ายจะประสบปัญหาโควิด-19 จนทำให้การโปรโมตเพลงใหม่ อัลบั้มใหม่ และจัดโปรดักชั่นมิวสิควิดีโอให้ศิลปินเป็นเรื่องยากลำบากมากขึ้น ทั้งการจำกัดจำนวนคนและคัดกรองทีมงานที่ร่วมทีม การจัดสรรสถานที่ รวมถึงการถูกจำกัดเวลาในการถ่ายทำ แต่ขอปรบมือให้กับทีมงานและศิลปินที่ยังคงผลิตมิวสิควิดีโอดีๆ ออกมาให้เราได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง และภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยด้วย มีเพลงที่เพื่อนๆ ชอบหรือไม่ ไปเช็กกันเลย

15 มิวสิควิดีโอเพลง K-POP แห่งปี 2021

  1. ROSÉ - On The Ground

ท่ามกลางมิวสิควิดีโอที่เน้นการถ่ายทำในสตูดิโอ เพลงของโรเซ่อลังการงานสร้างกว่านั้นด้วยการถ่ายทำนอกสถานที่ ปรับปรุงและจัดสถานที่นั้นๆ ใหม่จนสวยแทบจำของเก่าไม่ได้ และเปลี่ยนฉากเยอะมาก เอฟเฟกต์ก็เน้นของจริงมากกว่าคอมพิวเตอร์กราฟิก ภาพออกมาสวยสมใจจริงๆ

 

  1. Coldplay X BTS - My Universe

งาน collaboration แห่งปีที่นอกจากจะได้ศิลปินระดับโลกทั้งสองวงมาร่วมถ่ายทำด้วยกัน (แยกกันถ่าย) แล้ว กราฟิกก็เป็นงานละเอียด งานเมคอัพจัดเต็ม ทีมวงดนตรีคนอื่นๆ ในมิวสิควิดีโอแต่ละคนก็เก่งๆ ทั้งนั้น เพลินทั้งหูเพลินทั้งตาจริงๆ

 

  1. NCT 127 - Sticker

นอกจากเพลงจะมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์จนแค่อินโทรขึ้นทุกคนก็ร้องอ๋อ บวกกับคอนเซ็ปต์ของมิวสิควิดีโอที่มาในรูปแบบของ futuristic cowboy แล้ว ในมิวสิควิดีโอยังเพิ่มลูกเล่นใน “เสียง” ด้วยการใส่ซาวด์เอฟเฟกต์ในการขยับของสมาชิกในวงแต่ละครั้งอีกด้วย เสียงฟาดเชือก เสียงปืน เสียงขยำหัวใจ เสียงพลุ ฯลฯ เผลอๆ จะชอบเสียงเพลงในมิวสิควิดีโอมากกว่าในอัลบั้มเสียอีก

 

  1. BAEKHYUN - Bambi

ภาพในมิวสิควิดีโอของแบคฮยอนเหมือนภาพยนตร์แบบ noir ย้อนยุคและดาร์คๆ เข้ากันกับเพลงอาร์แอนด์บีแบบหม่นๆ ที่ดูโตขึ้นมาก ฉากในขวานรถไฟก็ทำได้สวยน่าประทับใจ เป็นอีกหนึ่ง master piece ที่น่าภาคภูมิใจจริงๆ

 

  1. LISA - LALISA

ลิซ่าขนเอาความน่าตื่นเต้นทั้งหมดทั้งปวงมารวมเอาไว้ในมิวสิควิดีโอเพลงเดียว แถมทุกฉากทุกตอนยังแสดงความเป็นตัวตนของเธอตามชื่อเพลงเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน ทั้งภาษาไทย ความสตรองในลุคแก๊งตำรวจ แก๊งมอเตอร์ไซค์ในทะเลทราย สาวขี้เล่นแบบ california girl ที่ยังแอบมีต้นไม้แบบไทยๆ และที่ขาดไม่ได้คือฉากสวมชุดไทยประยุกต์พร้อมชฎาสุดสวยที่อยากยืนปรบมือให้จริงๆ

 

  1. NCT DREAM - Hello Future

เพลงที่พูดถึงอนาคตเพลงนี้มีความ futuristic บวกกับความ freedom ได้อย่างลงตัว เสื้อผ้าหน้าผมแนวโบฮีเมียน ฉากในสนามกีฬาขนาดใหญ่พร้อมป้ายประท้วงเรียกร้องสันติสุข ตัดกลับมาที่ฉากเหมือนภาพยนตร์ไซไฟกับเสื้อผ้าหน้าผมแปลกประหลาด (แต่ก็ยังดูดี) ไม่ใช่ NCT ทำไม่ได้จริงๆ

 

  1. Red Velvet - Queendom

สาวๆ Red Velvet สร้างเมืองเวทมนตร์ของตัวเองได้อย่างสวยงามตระการตา ทั้งฉากที่งานกราฟิกสวยตาแตกแบบไม่มีข้อติ เสื้อผ้าเมคอัพที่เสริมศิลปินให้ดูดีทุกอณู การวางพล็อตเรื่องเป็นขั้นเป็นตอนเข้าใจง่าย และสีสันสดใสที่เข้ากับอารมณ์เพลง เป็นมิวสิควิดีโอคัมแบ็คที่สมการรอคอยจริงๆ

 

  1. Stray Kids - Thunderous

ชอบที่ Stray Kids ใส่ความเท่และความตลกเป็นกันเองในแบบฉบับของพวกเขาเองลงไปในมิวสิควิดีโอของพวกเขาด้วยเสมอ Thunderous ที่เต็มไปด้วยแสงฟ้าฟาดบวกกับเพลงสุดดุดันก็ทำออกมาได้เท่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการเกลี่ยสีในมิวสิควิดีโอที่ทำออกมาเหมือนหนังแอคชั่น บวกภาพแอนิเมชั่นน่ารักๆ ที่เข้ากันได้ดีมากๆ

 

  1. aespa - Savage

แม้ว่าจะทำเอาไว้ได้ดีมากในเพลงก่อนจนคนคาดหวังมากๆ กับงานใหม่ แต่สาวๆ aespa ก็ยังไม่เคยทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย กราฟิกสวยระดับฮอลลีวูด มุมกล้องที่เป็นเอกลักษณ์จนกลายเป็นลายเซ็นของ aespa รวมถึง transition การเปลี่ยนฉากในแต่ละครั้งทำได้เนียนสวยไร้ที่ติจริงๆ ควรค่ากับคนทำงานสายกราฟิกที่ควรดูเพื่อเรียนรู้เทคนิค

 

  1. TXT - LO$ER=LO♡ER

นอกจากเนื้อเพลงจะเนื้อหาดีแล้ว ยังทำมิวสิควิดีโอที่นำเสนอเรื่องราวของแต่ละคนที่ชีวิตมีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็น LOSER เหมือนในเพลงอีกด้วย จึงทำให้เป็นมิวสิควิดีโอที่เข้าถึงง่าย แถมยังมากับภาพหนุ่มๆ ร้องเพลงบนรถบรรทุกเปิดโล่งที่สองข้างทางเป็นทะเลทรายโล่งๆ อีก แปลกตามากแต่ก็สวยมากเช่นกัน

 

  1. AKMU - NAKKA

เป็นมิวสิควิดีโอที่มีเทคนิคการถ่ายทำมากมาย และแอบสอดแทรกภาพเชิงสัญลักษณ์บวกกับมุมมองทางศิลปะเอาไว้เพียบ ศิลปินนั่งข้างๆ พื้นที่ลึกแบบไม่เห็นด้านล่าง ภาพเดินกลับหัว ศิลปินร่วงจากบ้านหลายๆ ชั้น ร่วงลงไปในหุบเขา รวมถึงการย้อนหลังกลับไปที่เดิม เป็นงานศิลปะดีๆ อีกชิ้นหนึ่งที่ควรดูมากๆ

 

  1. ATEEZ - Deja Vu

นอกจากกราฟิกและการย้อมสีภาพในมิวสิควิดีโอที่ราวกับหนังสายลับแล้ว transition การเปลี่ยนฉากก็ทำได้กระชับ รวดเร็ว แต่ก็เนียนไม่ปวดหัว ใช้ฉากในสตูดิโอและฉากที่ถ่ายทำนอกสถานที่ได้อย่างลงตัว แถมยังมีฉากเต้นกลางสายฝนที่ทำออกมาได้เท่ในแบบที่ไม่ดูเชยอีกด้วย


  1. ITZY - 마.피.아. In the morning

มิวสิควิดีโอเพลงนี้เล่นกับ mood & tone ของเพลงได้ดีมาก เพลงที่เกี่ยวกับการเป็น “มาเฟีย” เกมที่ต้องปกปิดตัวเอง transition ของแต่ละคนแต่ละฉากจึงเป็นการแวบไปแวบมาเหมือนการปกปิดตัวตน งานตัดต่อวิดีโอสวยมากจนต้องขอคารวะจริงๆ (กราบงามๆ ให้กับการใช้กล้อง bolt cinema robot ได้อย่างเต็มที่ด้วย)

 

  1. Monsta X - GAMBLER

เป็นอีกหนึ่งมิวสิควิดีโอของ MONSTA X ที่ทำออกมาเหมือนหนังฮอลลีวูด มีฉากหลังเป็นประเทศในตะวันตก เสื้อผ้าหน้าผมหล่อเหลาแสนเท่ทุกชุด พร้อมเนื้อเรื่องการไขปริศนาระหว่างงานประมูลของล้ำค่าที่ทำให้ลุ้นได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ดูสนุกดูเพลินจนจบแบบไม่รู้ตัว

 

  1. SHINee - Atlantis

SHINee ขึ้นชื่อเรื่องความแปลกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่มิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นความแปลกที่เข้าท่า หนุ่มๆ พาพวกเราเข้าไปผจญภัยในโลกใต้น้ำผ่านสัตว์ทะเลที่ไปโผล่อยู่ในร้านขายของชำ การย้อมสีภาพติดโทนฟ้าส้มกระแทกตา รายละเอียดของประกอบฉากที่เป็นโปสเตอร์รูปสัตว์ทะเล ปุ่มลิฟต์เปลือกหอย ประตูพังงาเรือ และเอฟเฟกต์ฟองน้ำใต้ทะเลสำหรับ transition เปลี่ยนฉาก อยากปรบมือให้ทีมงานจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook