BOMB AT TRACK คว้า MILLI จัดหนักผู้ใหญ่ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "เด็กเอ๋ยเด็กดี" | Sanook Music

BOMB AT TRACK คว้า MILLI จัดหนักผู้ใหญ่ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "เด็กเอ๋ยเด็กดี"

BOMB AT TRACK คว้า MILLI จัดหนักผู้ใหญ่ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "เด็กเอ๋ยเด็กดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

genie records เปิดศักราชใหม่ด้วยการปล่อยเพลง “เด็กเอ๋ยเด็กดี” ซิงเกิลใหม่ต้อนรับวันเด็กไทย จากวงดนตรีเลือดใหม่ไฟแรง BOMB AT TRACK ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน เต้-วงศกร เตมายัง (นักร้องนำ), เมษ-ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์), ปุ้ย-ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์), ข้น-ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส) และ นิล-สิรภพ  เลิศชวลิต (กลอง) ที่หมายมั่นปั้นความสดใหม่ให้กับวงการเพลงไทยด้วยการชวน MILLI (มิลลิ) หรือ ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์สาวที่ฮอตที่สุดของยุคนี้มาร่วมกัน

โดยเพลง "เด็กเอ๋ยเด็กดี" บอกเล่าความคิดของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ผ่านการตั้งคำถามถึงค่านิยมที่เด็กดีควรจะเป็น นับเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของวงดนตรี Rap Rock จากค่ายเพลงร็อก genie records และแรปเปอร์มากความสามารถจากค่ายฮิปฮอป “YUPP!” ถือเป็นการผสมผสานแนวดนตรีที่แตกต่างแต่ร่วมสมัยได้อย่างลงตัว สร้างความน่าสนใจให้แฟนเพลงรุ่นใหม่ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ซึ่ง เต้ วงศกร นักร้องนำ พูดถึงเพลงนี้ว่า “เนื้อหาของเพลง เด็กเอ๋ยเด็กดี ถูกเขียนขึ้นอิงจากประสบการณ์ของตัวผมและก็ตัวของมิลลิ ที่ว่าด้วยประเด็นหลากหลายถึงความหมายของคำว่า เด็กดี ทั้งเรื่องความคาดหวังจากผู้ใหญ่ที่ทำลายความฝันของเด็กโดยไม่รู้ตัว หรือการใช้สิทธิของความเป็นอาวุโสในการโต้ตอบความเห็นที่แตกต่างด้วยวาจาและการกระทำ จนก่อเกิดคำถามในใจเด็กๆหลายคนว่า การจะเป็นเด็กดีในสังคมได้ คือต้องทำหน้าที่ตามที่มีใครบัญญัติเอาไว้แล้วเท่านั้นหรือ? ถึงเนื้อหาของเพลงจะมีความจริงจัง ตรงไปตรงมาในแบบของ Bomb At Track แต่ด้านดนตรีเราเพิ่มความอ่อนหวานในแบบของ MILLI เข้าไป ด้วยลูกเล่นต่างๆที่แสดงถึงความเป็นเด็ก ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากเครื่องดนตรี อย่าง Xylophone (ไซโลโฟน) หรือการดีไซน์ท่อนร้องแบบกลอนเยาวชน เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเพลงที่เนื้อหาค่อนข้างดุดันครับ ตอนแรกที่วงเริ่มทำเพลงนี้ ก็รู้สึกกันว่าขาดอะไรบางอย่างอยู่ ข้น (มือเบส) เลยเสนอว่า เราควรมีท่อนแรปที่เป็นเสียงของผู้หญิงมั้ย? วงเลยเห็นพ้องกันว่าแรปเปอร์ผู้หญิงที่จะมาร่วมงานกับเราต้องเป็นมิลลิ! เราเลยชวนน้องให้มาทำเพลงนี้ด้วยกัน ซึ่งมิลลิมีส่วนร่วมในการแชร์ไอเดียต่างๆ รวมถึงแต่งท่อนแรปเองด้วย สุดยอดมากครับ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ”

ด้าน MILLI เล่าถึงการทำงานร่วมกับ BOMB AT TRACK ว่า “เรารู้จักและฟังเพลงของ Bomb at Track อยู่แล้วค่ะ และก็ฟังมาตั้งนานแล้วด้วย บางเพลงก็พอจะเเรปได้บ้างนิดหน่อย แบบนิดเดียวจริงๆ ค่ะ หลังจากนั้นก็มารู้จักกันที่งาน CAT T-SHIRT พี่ๆ เค้าโคตรเท่ค่ะ ตอนที่พี่เต้มาชวนทำเพลงนี้เราใช้เวลาตัดสินใจแป๊บเดียวเลย แต่ว่าคุยงานกันจริง ๆคือนานมากกก ใช้เวลาเป็นปีกว่าที่เพลงนี้จะออกมาค่ะ หลังจากที่พี่เต้ติดต่อมา พี่เต้ก็ทักมาว่าอยากจะนู่นนี่นั่น มีคอลคุยกันถึงทัศนคติในเรื่องของ Topic นี้ เพลงนี้เรามีความคิดเห็นยังไง คุยกันบ่อยมาก คุยทีหลายชั่วโมงเลยค่ะ แต่คือสนุกมาก ปกติเพลงพี่ๆ ที่ออกมาก็จะเดือดใช่มั้ยคะ แต่พอได้มาทำงานในห้องอัดด้วยกันคือสนุกมาก คือหนูจะมีไปแต่งท่อนแร็ปตรงห้องอัด ก็มีที่แต่งไปเองบ้าง แต่งหน้าไมค์บ้าง แต่งที่สตูฯ นั่งแต่งกับพี่เต้สองคน และก็มีพี่ๆ ทุกคนอยู่ด้วย สนุกมาก แฮปปี้มาก พี่ปุ้ยตลกมากค่ะ(หัวเราะ)”

และเนื่องในโอกาสที่เพลงนี้ถูกปล่อยในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ด้านมิวสิควิดีโอเลยเกิดไอเดียในการแต่งเติมบทเพลงให้เป็นภาพ ด้วยการเล่าเรื่องของครอบครัวที่หน้าบ้านดูอบอุ่น แต่หลังบ้านกลับไม่น่าอยู่ จากการกำกับของ คำขวัญ ดวงมณี ผู้กำกับรุ่นใหม่สายแฟชั่น ที่ช่วยเติมบรรยากาศบ้านผ่านมุมภาพกึ่งแฟนตาซี เต็มไปด้วยซีนดีไซน์เจ็บๆ อย่างเช่น ซีนที่มิลลิกำลังแร็ปขณะโดนกล้อนผม หรือซีนของเต้ที่แร็ปขณะโดนลากไปกับพื้น สะท้อนภาพครอบครัวและสังคมด้วยมิติภาพที่มีชั้นเชิง ถ้าอยากรู้ว่ามิวสิควิดีโอจะออกมาแสบซนขนาดไหน ต้องลองไปดู “เด็กเอ๋ยเด็กดี” เพลงแด่วันหยุดเด็ก ที่อยากให้ผู้ใหญ่หยุดฟัง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ BOMB AT TRACK คว้า MILLI จัดหนักผู้ใหญ่ผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "เด็กเอ๋ยเด็กดี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook