“No News No Blue” เพลงรักในแง่ดี จาก Kuo และ Paul Cherry | Sanook Music

“No News No Blue” เพลงรักในแง่ดี จาก Kuo และ Paul Cherry

“No News No Blue” เพลงรักในแง่ดี จาก Kuo และ Paul Cherry
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Kuo ฟรอนต์แมนของวงซินธ์ป็อปไต้หวันสุดกวนอย่าง Sunset Rollercoaster ได้ปล่อยซิงเกิลพิเศษ “Merry Midnight” ที่ทำร่วมกับศิลปินเสียงนุ่มชาวไทย Numcha เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา ล่าสุดเขาก็ได้จับมือกับศิลปินอเมริกันมากความสามารถ Paul Cherry ทำเพลงใหม่ในชื่อ “No News No Blue”

“No News No Blue” คือเพลงที่พูดถึงความรักถูกที่ถูกเวลา โดยได้กลิ่นอายสดใสของเพลงยุค 70s และกรูฟแบบ 80s แม้เนื้อหาจะบอกเล่าออกมาภายใต้บรรยากาศเสียดสี ยั่วล้อ แต่สำหรับพวกเขาก็ถือว่ามันคือเพลงที่ยังมองความรักในแง่ดีอยู่

พอล เล่าว่า “ในฐานะศิลปิน คุณมักจะคาดหวังที่จะได้เจอคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้ แล้วถ้าคุณเป็นคนโชคดีจริง ๆ คุณก็จะได้ทำงานกับเขาในสักวัน การได้ทำงานกับโกว๋ในเพลงนี้เป็นประสบการณ์ที่พิเศษมาก เพราะถึงแม้มันจะเป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมงานกัน แต่มันรู้สึกเหมือนเราได้เขียนเพลงด้วยกันมาแล้วเป็นร้อยเพลง มันราบรื่นไปหมด แล้วเพลงก็ถูกร้อยเรียงออกมาได้พอดีไปหมดอย่างน่าอัศจรรย์เพราะเราเป็นคนแบบเดียวกัน ทั้ง ๆ ที่เรามาจากคนละมุมโลก ผมไม่เคยสัมผัสประสบการณ์การเขียนเพลงแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต คิดว่าน่าจะอีกนานเลยกว่าผมจะเกิดความรู้สึกแบบนี้อีกครั้ง”

โกว๋และพอลเคยเจอกันครั้งแรกตอนที่ไปร่วมแสดงที่สหราชอาณาจักรในปี 2018 ก่อนจะร่วมออกทัวร์อเมริกาด้วยกันอีกครั้งในปีต่อมา ยิ่งไปกว่านั้น Paul Cherry ได้กลายเป็นศิลปินต่างประเทศคนแรกในสังกัด Sunset Music ที่ก่อตั้งขึ้นโดย Sunset Rollercoaster โดย โกว๋ พูดถึงการร่วมงานกับพอลในครั้งนี้ว่า “พวกเรามีความทรงจำอันสุดวิเศษร่วมกัน ในการแต่งเพลงสุดพิเศษ ในช่วงเวลาที่แสนพิเศษ”

Paul CherryPaul Cherry

Kuo (Sunset Rollercoaster)Kuo (Sunset Rollercoaster)

Paul Cherry เริ่มเข้าสู่เส้นทางสายดนตรีครั้งแรกตอนสมัยเป็นวัยรุ่น ด้วยการเล่นแบนโจและกีตาร์ในเมืองเล็กๆ ของดีทรอยต์ ความรักในเสียงดนตรีนำพาให้เขาไปเรียนการประพันธ์เพลงคลาสสิกในมหาวิทยาลัยที่ชิคาโก้ จนกระทั่งฤดูหนาวในปี 2015 เขาได้ใช้พื้นที่ในอพาร์ตเมนต์ที่ปราศจากหน้าต่างของเขา ที่แต่เดิมเคยเป็นพื้นที่หน้าร้านของร้านแห่งหนึ่งใน Humboldt Park ในการสร้างผลงานเพลง เขาเริ่มหัดเล่นเปียโนสแตนดาร์ดแจ๊สจากตำรา Real Book ซึ่งคอร์ดและเมโลดี้เหล่านั้นเป็นพื้นฐานให้กับซาวด์อันมีเอกลักษณ์ของเขา ดังเช่นที่ปรากฏในอัลบั้มชุดแรก Flavour ที่ได้ผสมผสานความเป็นแจ๊สป็อปของ Michael Franks, Paul McCartney, Jeff Lorber และ Donald Fagen เข้าไปด้วย หากให้พูดถึง Flavour ก็เหมือนกับว่าพอลได้ใช้ความขมขื่นเพื่อเป็นวัตถุดิบในการประทังชีวิต และใช้ดนตรีเพื่อข้ามผ่านห้วงรักอันเนิบเฉยในอัลบั้มชุดนี้

“No News No Blue” จะเป็นซิงเกิลแรกจาก Back on the Music อัลบั้มชุดถัดไปของเขาที่จะวางจำหน่ายวันที่ 11 มีนาคม โดย Sunset Music พอลตั้งใจว่า อัลบั้มชุดนี้จะเป็นการเดินทางข้ามผ่านรักที่ไม่สมหวังใน Flavour ไปสู่ความโหยกระหายที่จะเติมเต็มความสร้างสรรค์ใน Back on the Music

 No News No BluesNo News No Blues

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook