Meat Loaf ตำนานร็อคสตาร์เจ้าของยอดขายอัลบั้ม 80 ล้านชุด เสียชีวิตในวัย 74 ปี | Sanook Music

Meat Loaf ตำนานร็อคสตาร์เจ้าของยอดขายอัลบั้ม 80 ล้านชุด เสียชีวิตในวัย 74 ปี

Meat Loaf  ตำนานร็อคสตาร์เจ้าของยอดขายอัลบั้ม 80 ล้านชุด เสียชีวิตในวัย 74 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจอย่างมากให้วงการเพลงโลก เมื่อ Meat Loaf ร็อคสตาร์ระดับตำนานและนักแสดงวัย 74 ปี ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของเขาได้ถูกรายงานผ่านแฟนเพจใน Facebook ของเขา 

Photo by Joe Corrigan/Getty Images

โดยในแฟนเพจ Meat Loaf ได้เขียนข้อความว่า "หัวใจของพวกเราแตกสลายที่ต้องแจ้งว่า Meat Loaf ได้จากพวกเราไปแล้ว ท่ามกลางภรรยา Deborah บุตรสาว Pearl and Amanda และเพื่อนสนิทที่อยู่เคียงข้าง เส้นทางศิลปินของเขานั้นยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ ได้มาพร้อมอัลบั้มยอดขายรวมกันกว่า 100 ล้านชุด และผลงานการแสดงภาพยนตร์ 65 เรื่อง รวมถึง Fight Club, Focus, Rocky Horror Picture Show และ Wayne’s World. ในขณะที่อัลบั้มชุด Bat Out of Hell ก็ติดอันดับ 1 ใน 10 อัลบั้มที่ขายดีที่สุดในโลก เรารู้ว่าเขามีความหมายต่อพวกคุณขนาดไหน และเรารู้สึกซาบซึ้งกับกำลังใจและความรักที่เราได้รับตลอดเวลาอันยากลำบากที่เราต้องสูญเสียศิลปินผู้เป็นแรงบันดาลใจและชายผู้สง่างาม เราขอบคุณที่พวกคุณเข้าใจความต้องการเป็นส่วนตัวในเวลานี้"

สำหรับ Meat Loaf หรือชื่อจริง Marvin Lee Aday เป็นศิลปินที่โด่งดังจากผลงานชุด Bat Out of Hell จากปี 1977 ที่มาพร้อมเพลงดังอย่าง "Two Out of Three Ain't Bad", "Two Out of Three Ain't Bad"Paradise by the Dashboard Light" และมียอดขายมากกว่า 43 ล้านก๊อปปี้ โดยนอกจากผลงานชุดดังกล่าว เพลงดังของเขาอย่าง "I'd Do Anything for Love" ก็ทำให้เขาได้รับรางวัล Best Solo Rock Vocal Performance จากเวที Grammy Awards ปี 1994 โดยตลอดระยะเวลา 45 ปีในวงการเพลง เขามีผลงานทั้งหมด 12 อัลบั้ม และเคยมีอัลบั้มชุด Stoney & Meatloaf ร่วมกับศิลปินหญิง Shaun Murphy ในปี 1971 ซึ่งสื่อได้รายงานว่าเขามียอดขายอัลบั้มในฐานะศิลปินมากกว่า 80 ล้านชุด

Photo by Mark Dadswell/Getty Images

นอกจากงานเพลงแล้ว Meat Loaf มีผลงานการแสดงจำนวนมาก รวมถึงภาพยนตร์ดังอย่าง Fight Club รวมถึงงานแสดงละครเวทีระดับตำนานเรื่อง The Rocky Horror Show และ Hair รวมถึงเคยร่วมแข่งขันรายการ The Celebrity Apprentice ของ Donald Trump ในปี 2011 ซึ่งเขาได้เข้าถึงรอบ 3 คนสุดท้าย 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Meat Loaf ตำนานร็อคสตาร์เจ้าของยอดขายอัลบั้ม 80 ล้านชุด เสียชีวิตในวัย 74 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook