FOOL STEP ปล่อยคำถามกระแทกใจผ่านเพลงใหม่ "นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่" | Sanook Music

FOOL STEP ปล่อยคำถามกระแทกใจผ่านเพลงใหม่ "นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่"

FOOL STEP ปล่อยคำถามกระแทกใจผ่านเพลงใหม่ "นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังปล่อยเพลงสนุกๆ “Friendไม่ได้แปลว่าแฟน”  ออกมาทำให้แฟนๆได้รู้จักมุมสดใสของพวกเขาไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดหนุ่มๆ FOOL STEP วงดนตรีร็อคเจเนอเรชันใหม่ จากค่าย genie records ที่ประกอบด้วย 5 หนุ่ม มาร์ค-ศิวปีติ์ มาไพศาลกิจ (ร้องนำ), มิค-เสฏฐนันท์ พรวรวาณิช (กีตาร์), ฟร้อนท์-สิทธวีร์ บุรพธานินทร์ (กีต้าร์), ตัง-ไชยกร อมรรัตนานุเคราะห์ (เบส) และ แมค-สุภณัฐ พรวรวาณิช (กลอง) กลับมาพร้อมเพลงใหม่กับคำถามกระแทกใจที่ทำให้เหล่าคนไม่โสด ที่กำลังเผลอใจต้องหยุดคิด 

ซึ่งการกลับมาครั้งนี้วงมากับซิงเกิล "นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่ (Wrong?)" โดยเพลงนี้ได้รุ่นพี่ฝีมือดีอย่าง โฟร์ วง HENS มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ ปู๋ วง HENS มาช่วยดูแลพาร์ทเนื้อเพลง นอกจากนี้ยังเพิ่มความพิเศษ ด้วยท่อนแรปจาก มิค (มือกีตาร์) ที่มาโชว์สกิลแร็ปสร้างสีสันใหม่ให้กับเพลงนี้อีกด้วย  

โดย มาร์ค นักร้องนำ เป็นตัวแทนเพื่อนๆเล่าถึงความรู้สึกในการทำเพลงนี้ว่า “พวกผมอยากเขียนเพลงในมุมมองของผู้กระทำ เพราะซิงเกิลที่ผ่านมาอย่างเพลง "ไม่ได้ไปต่อ", "ลบเลือน",  "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน" เราได้เล่าในมุมของผู้ถูกกระทำมาตลอด เลยปรึกษาพี่โฟร์กับพี่ปู๋จนได้ออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ของการเผลอใจไปรักคนอื่น โดยที่เราเองก็มีคนข้างๆ อยู่แล้ว จากนั้นผมกับพี่ปู๋ก็เริ่มเขียนเนื้อเพลงนี้ออกมา มันเป็นเหมือนคำถามที่เกิดจากการกระทำที่รู้ว่าทั้งฉันและเธอกำลังทำผิดที่เผลอมีใจให้กัน ทั้งๆ ที่เราต่างก็มีคนของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่เราทั้งคู่กลับหักห้ามใจตัวเองไม่ได้  ในส่วนของพาร์ทดนตรียังคงเป็น Modern Pop Rock ในแบบของวงที่ได้พี่โฟร์คอยช่วยตัดกรอบและเติมแต่งเพลงนี้ให้ลงตัวมากขึ้น และเพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกที่ FOOL STEP มีท่อนแรปเป็นของตัวเองด้วยครับ จริงๆ ตอนแรกที่ผมแต่งท่อนแรปนี้ขึ้นมาก็ลองไกด์ไว้เล่นๆ แต่พอลองให้มิคแร็ปดู ก็ออกมาดีเลยครับ  เพราะเขาก็มีความเป็นแร็ปเปอร์แฝงอยู่ในตัวเสมอ (หัวเราะ) ทำให้รู้สึกว่าเพลงมันพิเศษขึ้นครับ”

สำหรับมิวสิควิดีโอก็ยิ่งขยี้ความรู้สึกของคนเผลอใจไปอีกกับเรื่องราวความรักของชายหญิงที่เป็นเพื่อนสนิทกันซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีคนชอบที่อยู่แล้ว แต่ระหว่างที่ความสัมพันธ์แบบเพื่อนสนิทดำเนินไปทั้งคู่กลับรู้สึกมากเกินกว่าเพื่อนโดยไม่รู้ตัว  ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะลงเอยแบบไหน ต้องเก็บความรักนี้ซ่อนไว้เป็นความลับข้างใน เพราะไม่อยากทำร้ายคนที่ทั้งคู่ชอบให้ต้องเจ็บปวดไปด้วย หรือเปิดเผยออกไปให้พบทางออก ติดตามได้ในมิวสิควิดีโอ "นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่ (Wrong?)" จาก FOOL STEP 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ FOOL STEP ปล่อยคำถามกระแทกใจผ่านเพลงใหม่ "นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook