สัมภาษณ์ Jamie Miller ถึงเพลงประกอบ Snowdrop และศิลปิน K-POP ที่อยากร่วมงานด้วย | Sanook Music

สัมภาษณ์ Jamie Miller ถึงเพลงประกอบ Snowdrop และศิลปิน K-POP ที่อยากร่วมงานด้วย

สัมภาษณ์ Jamie Miller ถึงเพลงประกอบ Snowdrop และศิลปิน K-POP ที่อยากร่วมงานด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากซีรีส์เนื้อหาเข้มข้นทุกฉากทุกตอนจนติดเทรนด์ Twitter ทั่วโลกตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายแล้ว Snowdrop นำแสดงโดย จองแฮอิน และ จีซู BLACKPINK ยังมีเพลงประกอบซีรีส์เพราะๆ ที่แฟนๆ ต้องตามไปฟังกันทุกเพลง หนึ่งในนั้นคือเพลงเศร้าๆ ในซีนอารมณ์หนักๆ ของเรื่องอย่างเพลง “Wishes” ที่เป็นเพลงภาษาอังกฤษ ร้องโดย Jamie Miller จากผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice UK สู่เจ้าของเพลงฮิต “Here’s Your Perfect” ยอดวิวมากกว่า 80 ล้านใน YouTube ศิลปินหนุ่มวัย 24 ปีจาก Cardiff, Wales คนนี้ ได้รับเลือกให้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของแอปพลิเคชั่น Disney+ และยังมีแผนที่จะปล่อยผลงานใหม่ๆ ให้เราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องในปี 2022 อีกด้วย

jamie-miller-press-photo


ครั้งแรกที่ได้ยินว่าจะได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีเรื่อง Snowdrop รู้สึกอย่างไรบ้าง รู้สึกน่าตื่นเต้น หรือท้าทายไหมที่จะได้มีเพลงของตัวเองในซีรีส์เกาหลีเป็นครั้งแรก

Jamie: ครั้งแรกที่ผมได้รับการติดต่อมาว่าจะให้ผมทำเพลงประกอบซีรีส์ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ น่าเหลือเชื่อมากๆ ว่าเขาจะเลือกคนอย่างผมไปทำเพลงประกอบให้ (ยิ้ม) เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ ครับ แล้วก็เป็นครั้งแรกของผมที่ได้อัดเพลงประกอบซีรีส์ในห้องสตูดิโอด้วย มันเลยเป็นเพลงที่พิเศษสำหรับผมมากๆ ยิ่งตอนครั้งแรกที่ผมได้อ่านบทย่อแล้วเห็นว่าเป็น คุณจีซู และ คุณจองแฮอิน นำแสดง ผมยิ่งรู้สึกว่า “พวกเขาเลือกผมให้ร้องเพลงประกอบให้จริงๆ เหรอ” (หัวเราะ) ผมเลยดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ครับ

ได้ดูซีรีส์ Snowdrop ไหม

Jamie: ผมอยู่ที่ประเทศอังกฤษ (เลยดูไม่ได้) ผมเลยได้ดูแค่คลิปวิดีโอบางส่วนของเรื่องนี้ที่ทีมงานส่งมาให้ผมดู เป็นเรื่องที่มีซีนอารมณ์หนักมาก ผมอยากดูต่อมากๆ เลยครับ

เพลง “Wishes” ถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงผ่านซีรีส์ Snowdrop ได้อย่างไรบ้าง

Jamie: จริงๆ แล้วเพลง “Wishes” เป็นเพลงที่พูดถึงช่วงอกหัก ที่จะมีช่วงที่เราคิดว่า “ถ้าเป็นไปได้ ฉันไม่อยากจะเจอเธอเลยจริงๆ” ทั้งใจสลาย และพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดออกไป ก่อนที่ความสัมพันธ์จะจบลง ผมเลยคิดว่าด้วยเนื้อเพลงนี้สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีส์ได้ครับ

ฉากที่ผมชอบในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เป็นฉากที่ทั้งคู่เดินลงมาที่ทางเดิน แล้วแยกจากกัน หลายฉากในเรื่องนี้ทำให้คนดูรู้สึกว่า “ฉันก็เคยรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน” “ฉันเคยทำแบบนี้เหมือนกัน” “ฉันเคยเจออะไรแบบนี้มาเหมือนกัน” ผมว่าในเพลงก็บอกเล่าถึงอารมณ์เหล่านี้ได้ดีด้วยเหมือนกันครับ

แฟนเพลงของคุณให้การตอบรับกับเพลง “Wishes” อย่างไรบ้าง

Jamie: แฟนๆ ชอบเพลงนี้กันมากครับ ยอดสตรีมดีมากๆ และเหมือนจะได้ขึ้นชาร์ตเพลงในหลายๆ ประเทศด้วย ผมเลยรู้สึกว่าผมทำเพลงนี้ออกมาได้ค่อนข้างดี แล้วก็ต้องขอบคุณจีซู กับคุณจองแฮอินด้วย ทั้งคู่ชอบเพลงนี้ และโพสต์ถึงเพลงนี้ให้ด้วย ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับทั้งคู่มาก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนน่ารักมากๆ ผมเลยรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ทำเพลงนี้ครับ

ท่อนไหนในเพลง “Wishes” ที่คุณชอบที่สุด

Jamie: ผมว่าน่าจะเป็น “Just tell me that I'm wrong, or say anything at all. I don’t care if it's true or false.” ผมอินกับท่อนนี้มากๆ เหมือนอยากจะบอกว่า ผมไม่สนใจว่าจะเป็นอย่างไร แค่พูดออกมาเถอะ ตอนที่อัดเพลงนี้ เป็นครั้งแรกที่ผมเข้าห้องอัดแล้วร้องเพลงออกมาจากความรู้สึก จากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะท่อนนี้ ผมเลยชอบท่อนนี้มากๆ และคิดว่าน่าจะสื่อถึงอารมณ์ของใครหลายๆ คนได้ด้วย ดีใจที่หลายๆ คนชอบเพลงนี้ครับ

ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีไปแล้ว อยากทำเพลงร่วมกับศิลปินเกาหลีบ้างไหม

Jamie: อยากครับ ผมอยากทำเพลงร่วมกับ BLACKPINK มาก พวกเธอเก่งมากๆ แล้วก็มี BTS, NCT DREAM ก็ยอดเยี่ยมมากๆ วง The Boyz ก็ดี แต่ละวงมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน จริงๆ ศิลปินทุกวง ทุกคนก็เก่งๆ กันทั้งนั้นเลย ผมเพิ่งได้เข้ามาฟังเพลง K-POP ได้ไม่นาน แต่ละคนเจ๋งๆ ทั้งนั้น ตอนนี้ผมก็กำลังเรียนรู้แนวเพลงนี้ให้มากขึ้นอยู่ แต่ที่ผมกล่าวไปคือศิลปินที่ผมชอบในช่วงที่ผ่านมาครับ

ถ้าได้มาเมืองไทย อยากไปที่ไหน หรือทำอะไร

Jamie: ผมได้ยินมาว่าที่ไทยวิวธรรมชาติสวยมากๆ เลยครับ ผมเลยอยากไปดู และก็อยากลองกินอาหารไทยด้วย ผมอยากลองไปเดินในเมือง แล้วใช้ชีวิตเหมือนคนท้องถิ่นดู น่าจะสนุกดี ผมทราบว่ามีแฟนเพลงชาวไทยอยู่ด้วย ถ้าได้เจอพวกเขาตัวเป็นๆ เลยก็น่าจะดีครับ ถ้ามีโอกาสผมอยากจะไปเมืองไทยมากๆ ครับ

วางแผนจะทำอะไรในปี 2022 บ้าง

Jamie: ผมปล่อยเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “I Lost Myself In Loving You” ครับ จะเป็นซิงเกิลหลักของผมในปีนี้เลย ผมตื่นเต้นกับเพลงนี้มากๆ และวางแผนว่าจะมีทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกา และเตรียมปล่อยอัลบั้มอีพีใหม่ในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้ด้วย ผมเลยตื่นเต้นที่จะได้ปล่อยเพลงใหม่ๆ และให้แฟนๆ ได้ฟังกันครับ

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย และแฟนซีรีส์ Snowdrop

Jamie: แฟนๆ ชาวไทย ผม Jamie Miller นะครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจทุกช่องทางที่ส่งมาให้ผมนะครับ ผมรอไม่ไหวที่จะได้เจอทุกคนซึ่งๆ หน้า รักทุกคนนะครับ (ส่งจูบ) ส่วนแฟนๆ Snowdrop ผมขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเพลงนี้กันอย่างดีมากๆ ด้วยนะครับ และหวังว่าจะได้เจอทุกคนเร็วๆ เช่นกันครับ (ส่งจูบอีกครั้ง) ขอบคุณที่วันนี้มาคุยกับผมด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook