BTS, NCT, GOT7, BLACKPINK ติดโผศิลปิน K-POP ที่คนทวีตใน Twitter มากที่สุดในไทย-โลก | Sanook Music

BTS, NCT, GOT7, BLACKPINK ติดโผศิลปิน K-POP ที่คนทวีตใน Twitter มากที่สุดในไทย-โลก

BTS, NCT, GOT7, BLACKPINK ติดโผศิลปิน K-POP ที่คนทวีตใน Twitter มากที่สุดในไทย-โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2564 แฟนๆ K-POP ชาวไทยทวีตเรื่องราวเกี่ยวกับ K-POP ลง Twitter มากเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศที่มีการทวีตถึง K-POP มากที่สุดในโลก และเป็นประเทศที่มีแฟนคลับ K-POP ใน Twitter มากที่สุดในเอเชียเป็นอันดับที่ 6 โดย 4 อันดับแรกคือประเทศอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ 

02_countriestweetingmostab

03_countrieswiththemostk-

ศิลปิน K-POP ที่คนทวีตถึงมากที่สุด

ศิลปิน K-POP ทีคนทวีตถึงมากที่สุดในโลก เป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากวง BTS เคป็อบกรุ๊ปที่ครองตำแหน่งป็อบไอคอนแห่งศตวรรษที่ 21 ตามมาด้วยวง NCT ในอันดับที่ 2 แต่สำหรับอันดับในประเทศไทยนั้นสลับอันดับกับระดับโลก เนื่องจากคนไทยทวีตถึง NCT มากที่สุดแซงหน้าวง BTS และ GOT7 ที่ตามมาในอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ตามลำดับ ส่วน 4 สาวแห่งวง BLACKPINK ติดอันดับที่ 5 จาก 20 อันดับศิลปิน K-POP ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในโลกและอันดับที่ 4 จาก Top 10 ในประเทศไทย

ปี 2564 ยังเป็นปีที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของไอดอล K-POP เจน 4 ได้เป็นอย่างดี ศิลปินรุ่นใหม่กระแสแรงอย่าง ENHYPEN พุ่งเข้ามาติดอันดับที่ 3 ของศิลปิน K-POP ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในโลกและอยู่ในอันดับที่ 7 ของประเทศไทย ส่วนสาวๆ วง aespa และ ITZY เองก็ติดอันดับ 20 ศิลปิน K-POP ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในโลก นอกจากนั้นสาวๆ วง aespa ก็ยังติดอันดับที่ 8 ในประเทศไทยด้วย

04_mosttweetedaboutk-popa

ศิลปิน K-POP ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในโลก

  1. BTS
  2. NCT
  3. ENHYPEN
  4. EXO
  5. BLACKPINK
  6. TOMORROW X TOGETHER
  7. TREASURE
  8. SEVENTEEN
  9. ATEEZ
  10. Stray Kids
  11. TWICE
  12. GOT7
  13. THE BOYZ
  14. aespa
  15. iKON
  16. ITZY
  17. ASTRO
  18. MONSTAX
  19. Red Velvet
  20. SHINee  

05_mosttweetedaboutk-popa

ศิลปิน K-POP ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในไทย

  1. NCT
  2. BTS
  3. GOT7
  4. BLACKPINK
  5. EXO
  6. TREASURE
  7. ENHYPEN
  8. aespa
  9. TOMORROW X TOGETHER
  10. SEVENTEEN

10 อันดับศิลปิน K-POP ดาวรุ่งพุ่งแรงระดับโลก

ศิลปิน K-POP อันดับ 1 ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงระดับโลกของปี 2564 ก็เป็นไปตามคาดคือ ENHYPEN ตามมาด้วย TOMORROW X TOGETHER, TREASURE, aespa และ ITZY ส่วนวงศิลปินน้องใหม่อย่าง IVE , CRAVITY, WEi, ONEUS และ CIX ก็ติดอันดับเข้ามาอยู่ใน Top 10 ได้สำเร็จ

06_risingk-popartistsgloba

ศิลปินดาวรุ่ง K-POP ระดับโลก

  1. ENHYPEN
  2. TOMORROW X TOGETHER
  3. TREASURE
  4. aespa
  5. ITZY
  6. IVE
  7. CRAVITY
  8. WEi
  9. ONEUS
  10. CIX

K-POP ดันวงการบันเทิงเกาหลีได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก

ถึงแม้วงการ K-POP จะได้ขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดที่พุ่งทะยานทะลุฟ้าไปแล้ว แต่เราก็ยังเห็นว่ามีบทสนทนาในด้านอื่นๆ อย่างซีรีส์เกาหลี ภาพยนตร์เกาหลี เว็บตูน และรูปแบบความบันเทิงอื่นๆ ที่เข้ามาครองตำแหน่งในระดับเวทีโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเว็บตูนที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ที่ได้รับการต้อนรับจากผู้ชมทั่วโลก เช่น True Beauty (ความลับของนางฟ้า) Sweet Home (สวีทโฮม) และ Navillera (ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ) ซึ่งเป็นเว็บตูนชื่อดังจากหลายๆ เรื่องที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์

ในฐานะที่ทวิตเตอร์เป็นสถานที่ซึ่งแฟนคลับและศิลปินเข้ามาเชื่อมต่อกันจึงเปรียบเหมือนเป็นบ้านอีกหลังของบรรดาคนดังมากมายในแวดวงบันเทิงของเกาหลีจากหลากหลายวงการ อาทิ อียองจี แร็ปเปอร์สาวชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดี อีเซยอง นักแสดงสาวชื่อดังจากละครสุดฮิตเรื่องล่าสุด The Red Sleeve และสาวๆ นักเต้นดาวรุ่งจากรายการแข่งเต้น Street Woman Fighter อย่าง Monika (โมนิก้า), Honey J (ฮันนี่เจ) และ no:ze (โนเจ) ก็เข้ามาสมัครแอคเคาท์บนทวิตเตอร์ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 ทำให้ทวิตเตอร์มีศิลปินมากมายจากหลากหลายวงการที่เข้ามาแชร์เรื่องราวและเข้ามาพูดคุยโต้ตอบกับแฟนๆ บนทวิตเตอร์อยู่เป็นประจำ ชุมชน K-POP บนทวิตเตอร์จึงมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้นและมีอิทธิพลมากเป็นอย่างมากในวัฒนธรรมเกาหลี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook