รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปลื้ม! ร้องเพลงใหม่ “หลบเริน” กับ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ถึงคนไกลบ้าน | Sanook Music

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปลื้ม! ร้องเพลงใหม่ “หลบเริน” กับ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ถึงคนไกลบ้าน

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปลื้ม! ร้องเพลงใหม่ “หลบเริน” กับ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ถึงคนไกลบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาส่งเพลงเพราะ เพลงซึ้ง กันอีกครั้งแล้ว สำหรับนักร้องสาวใต้เสียงโศก รัชนก ศรีโลพันธุ์ ศิลปินคุณภาพเจ้าของเพลงฮิต "เขียนฝันไว้ข้างฝา", "ฝนตกในทะเล", "ฝากคำถามไว้กับดาว" ฯลฯ กับเพลงที่มีชื่อว่า “หลบเริน” เพลงนี้เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ รัชนก ศรีโลพันธุ์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาแทนความห่วงใยถึงคนไกลบ้าน ด้วยเนื้อเพลงที่ใช้ภาษาใต้บ้านเกิด พร้อมทั้งการสื่อสารอารมณ์เพลงออกมาได้อย่างตรงไปตรงมา ภายใต้แบรนด์ใหม่ที่ชื่อว่า ฅ.เพื่อชีวิต สังกัดแกรมมี่ โกลด์ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ชอบฟังเพลงเพื่อชีวิต เพลงใหม่ที่อยากให้แฟนๆ ได้ฟังกันรับวันวาเลนไทน์นี้จ้า

เพลง “หลบเริน” หรือภาษากลางแปลว่า “กลับบ้าน” ความพิเศษของเพลงนี้ คือได้ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า นักร้องเพลงเพื่อชีวิตคุณภาพ ที่มีผลงานเพลงมากมาย มาร่วมฟีทในเพลง “หลบเริน” นี้ด้วย โดยเนื้อหาจะกล่าวถึงคนที่เข้ามาทำงานในเมืองหลวงนั้น มีทั้งความสุข ความทุกข์ และปัญหามากมาย แต่ถึงอย่างไรเมื่อเกิดปัญหาก็ให้กลับบ้านมาหาครอบครัวอันเป็นที่รัก แต่งเนื้อร้อง-ทำนองโดย : ต๋อง วัฒนา และ วิวัฒน์ ฉัตรธีรภาพ เรียบเรียงดนตรีโดย : นันทพงศ์ ทศพร

 

โดย รัชนก ศรีโลพันธุ์ กล่าวถึงเพลงใหม่ว่า "นกรู้สึกปลื้มใจและดีใจมากๆค่ะ ที่ได้รับเกียรติจาก อ.ไข่ มาลีฮวนน่า มาร่วมฟีเจอร์ริ่งเพลงใหม่เพลงนี้ด้วยกันนะคะ เพลง “หลบเริน” จริงๆเป็นภาษาที่ค่อนข้างจะเข้าปาก แต่ก็จะยากในเรื่องของความรู้สึกค่ะ แต่ก็ต้องขอบคุณครูเพลงมากๆนะคะ ที่ได้ถ่ายทอดบทเพลงนี้ออกมาให้เราแบบเห็นภาพเห็นบรรยากาศได้ค่ะ และยิ่งได้มาถ่ายทำเอ็มวีที่ป่ายางด้วย ยิ่งทำให้เรานึกถึงบรรยากาศบ้านเราที่ต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ สำหรับเพลง "หลบเริน" เป็นบทเพลงที่มาบอกกล่าวให้ลูกหลานที่จากบ้านไปเรียนหรือไปทำงานต่างถิ่น ได้กลับมาหาครอบครัวที่รอคอยอยู่ที่บ้านนั่นเองค่ะ"

ซึ่งรัชนกเองก็ทิ้งท้ายเรื่องผลงานใหม่ไว้ว่า "แล้วยิ่งด้วยสถานการณ์เช่นนี้แล้ว หากเรารู้สึกพลัดถิ่นไกลบ้าน ไม่รู้ว่าจะหันไปทางไหน ก็ถือโอกาสนี้กลับเยี่ยม คุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัวที่บ้าน กลับไปสร้างกำลังใจให้เข้มแข็ง เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นเราค่อยมาพร้อมลุยพร้อมสู้ก้าวต่อไปกันใหม่ค่ะ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่เข้มแข็งนะคะ และขอให้เพลง “หลบเริน” เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปลื้ม! ร้องเพลงใหม่ “หลบเริน” กับ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ถึงคนไกลบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook