การฟังหูไว้หู โดย ต้า Paradox | Sanook Music

การฟังหูไว้หู โดย ต้า Paradox

การฟังหูไว้หู โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิคการฟังหูไว้หู หรือที่เข้าใจง่ายๆ ก็คือการใส่หูฟังข้างเดียว แล้วอีกข้างหนึ่งถอดออกมา หลายคนจากทางบ้านอาจจะเคยดูทีวีดูถ่ายทอดสด แล้วสังเกตกันไหม ทำไมนักร้องถึงต้องถอดหูฟังออกข้างหนึ่ง?

สาเหตุมักจะเกิดจากปัญหาการได้ยินจากหูฟัง ไม่ว่าจะเป็นฟังแล้วไม่ได้ยินเสียงที่ต้องการ หรือฟังแล้วไม่ถนัดด้วยหลายเหตุผลฉุกเฉิน ณ ตอนนั้น สรุปก็คือถ้าฟังจากหูฟังตัวเองสองหูไปพร้อมกันโดยตรง จะรู้สึกหลอน ไม่ว่าจะเป็นหลอนคีย์ดนตรี หรือเสียงบางเสียงเบาหรือดังเกินไป (ส่วนใหญ่เป็นเสียงร้อง) ไม่สามารถปรับทันทีในระหว่างร้องเพลงได้ จึงต้องทำการถอดหูฟังออกหนึ่งข้างเพื่อฟังเสียงรวมบนเวทีมาช่วย (เสียงที่ได้ยินจะไม่เหมือนกันนะครับ เอาไว้เอาไว้จะอธิบายภายหลัง) ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากปัญหาของการจับคีย์ดนตรีไม่ถูก ยิ่งร้องจะกลายเป็นยิ่งเพี้ยน วิธีการถอดหูฟังออกมาข้างหนึ่งช่วยแก้ปัญหาได้ผลค่อนข้างดี อย่างน้อยก็ได้ยินเสียงจริงมาผสมโรงไปด้วย ยกเว้นกรณีที่เสียงบนเวทีก็นรกแตกอีก อันนั้นก็พากันออกอ่าวออกทะเลไปเลย

ส่วนการฟังหูไว้หูในด้านพวกเราคนปกตินั้น ก็คงเป็นการรับสารข้อมูลไว้ส่วนหนึ่ง แล้วรับสารข้อมูลอีกหลายๆ ด้าน เพื่อใช้วิจารณญาณของตัวเองในการตัดสินใจ 

การฟังหูไว้หูจึงสำคัญในทุกๆ ด้าน สำหรับชีวิตประจำวันของทุกคนครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Line: @paradoxnews

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ การฟังหูไว้หู โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook