ก้อง-ฐา ขนิษ หยิบเรื่องเด็กขายพวงมาลัย ทำเอ็มวี "ลูกสบายดี" เศร้าจนวิวถล่มทลาย | Sanook Music

ก้อง-ฐา ขนิษ หยิบเรื่องเด็กขายพวงมาลัย ทำเอ็มวี "ลูกสบายดี" เศร้าจนวิวถล่มทลาย

ก้อง-ฐา ขนิษ หยิบเรื่องเด็กขายพวงมาลัย ทำเอ็มวี "ลูกสบายดี" เศร้าจนวิวถล่มทลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวที่หลายคนพูดถึงมากเมื่อ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ได้ถ่ายวิดีโอขณะมอบมาลัยเงินสดให้เด็กขายพวงมาลัยที่ชื่อว่า น้องเติ้ล ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก้อง ห้วยไร่ และ ฐา ขนิษ ภรรยาได้ปล่อยเพลง "ลูกสบายดี" ออกมา ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยล่าสุดเพลงดังกล่าวได้ติดเทรนด์อันดับ 1 ของ YouTube เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซึ่งก้อง ห้วยไร่ ได้บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ต้องสู้ชีวิตเพื่อครอบครัว และได้เขียนถึงเพลงว่า "แรงบันดาลใจ : บทเพลง Hello mama [ taitosmith ] และน้องเติ้ลเด็กน้อยขายพวงมาลัย สี่แยกบ้านไผ่ ขอบคุณชีวิตของผมเองที่อยู่รอดมาเพื่อได้เล่าเรื่องราวนี้ให้ทุกท่านได้ฟัง หวังว่าเสียงเพลงนี้จะสร้าง หวัง และ กำลังใจ ให้กับท่านได้บ้าง การหยิบเอาคำสั้นๆนี้ มาขยายความนั้นที่มาของมันคือ มันเป็น ''คำโกหกที่ผม พูดกับพ่อแม่บ่อยที่สุด" ลูกสบายดี"

ย้อนชมคลิปน้องเติ้ลได้ที่นี่

โดย ก้อง ห้วยไร่ ได้เขียนเกี่ยวกับเพลงไว้ว่า ""ลูกสบายดี" แรงบันดาลใจ MV จาก เด็กน้อยขายพวงมาลัยเรื่องราว 3 ชีวิตยาย และ หลานที่กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็กบนแผ่นดินอีสานด้วยความยากจนและโรคจากวัยชรา หลานชายอยากรักษาคุณยายซึ่งเป็นที่พึ่งทางใจเดียวที่เขาและน้องสาวมี จึงขอยายเพื่อออกไปทำงาน ยายเลยนำเงินเก็บจากตะกร้าหมาก ที่ห่อใส่ถุงพลาสติก มอบให้หลานชายเพื่อนำไปทำงานหาเงินมารักษายายที่ป่วยหลานชายออกเดินทางไปหางาน จนเงินที่ยายมอบให้จะหมด อาศัยหลับนอนตามป้ายรถเมล์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย กินพอได้อยู่ปะทังชีวิต แต่ยังไม่ทันได้งานก็ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ยายและหลานสาวออกเดินทางไปรับกระดูกของหลานชายกลับบ้านด้วยความเสียใจ หลานสาวตัดสินใจไปทำงานหาเงินเพื่อมารักษายายแทนพี่ชาย เดินออกไปทั้งน้ำตายายมองหลานสาวเดินออกไปทำงานด้วยความหดหู่ใจแล้วน้ำตาของยายก็ไหลมาโดยไม่รู้ตัวจนเวลาผ่านไป เหลือเพียงแค่บ้านหลังเก่า เก้าอี้ตัวเดิม และเสื้อของยายที่ไม่มีคนใส่แล้ว ที่ยังรอหลานสาวกลับมาให้ยายได้กอดอีกครั้ง แม้ไม่มีโอกาสแล้วก็ตาม"

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยผลงานออกมา เพลง "ลูกสบายดี" ก็มาพร้อมยอดวิวที่ทะลุ 5 แสนครั้งในเวลาแค่ 1 วัน (นับยอดวิวถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์) รวมถึงติดเทรนด์มาแรงของ YouTube 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ก้อง-ฐา ขนิษ หยิบเรื่องเด็กขายพวงมาลัย ทำเอ็มวี "ลูกสบายดี" เศร้าจนวิวถล่มทลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook