Liam Gallagher ส่งอัลบั้มใหม่ ได้ Dave Grohl วง Foo Fighters ร่วมแจม | Sanook Music

Liam Gallagher ส่งอัลบั้มใหม่ ได้ Dave Grohl วง Foo Fighters ร่วมแจม

Liam Gallagher ส่งอัลบั้มใหม่ ได้ Dave Grohl วง Foo Fighters ร่วมแจม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Liam Gallagher (เลียม กัลลาเกอร์) ได้ชื่อว่าเป็นขาใหญ่แห่งวงการเพลงบริทป็อป ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักร้องนำของ Oasis (โอเอซิส) หัวแถววงร็อคจากเกาะอังกฤษ ที่พอมาทำงานเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี อัลบั้มยืน 1 ชาร์ตอัลบัมของเกาะอังกฤษทั้งสองชุด ไม่ว่าจะเป็น ​As You Were อัลบัมชุดแรก หรือ Why Me? Why Not งานชุดต่อมา

และปีนี้แฟนๆ จะได้ฟังงานชุดใหม่ของเลียม Liam Gallagher แน่นอน เมื่อเจ้าตัวประกาศเรียบร้อยแล้วว่า 27 พฤษภาคมนี้ ได้ฟังอัลบั้มชุดที่ 3 C’Mon You Know แน่นอน ซึ่งใครที่ใจร้อนก็สั่งจองอัลบั้มล่วงหน้าได้จาก iTunes Stores ที่เมื่อถึงวันปล่อยให้ฟัง เพลงจะพรึ่บเต็มอัลบัมทันที

แล้วไม่ใช่แค่แจ้งข่าว Liam Gallagher ยังปล่อยเพลงใหม่ “Everything’s Electric” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกจาก C’Mon You Know ให้ได้ฟังอีกด้วย

liamgallagherphotograper-

โดยเพลงนี้ Liam Gallagher ได้ตัวพ่อแห่งวงการเพลงอัลเทอร์เนทีฟอเมริกัน – Dave Grohl จาก Foo Fighters มาร่วมแต่ง แล้วก็เล่นกลองให้ ซึ่งการทำงานครั้งนี้เป็นผลพวงจากการที่ทั้งคู่เคยเจอกันสมัย Foo Fighters และ Oasis ออกทัวร์ร่วมกัน ด้วยความที่ต่างก็ชื่นชมการทำงานของกันและกัน ทำให้พยายามหาโอกาสร่วมงานกันอยู่หลายครั้ง ก่อนจะมาลงตัวในเพลงนี้ ส่วนโปรดิวเซอร์ของ “Everything’s Electric” ก็คือ Greg Kurstin (เกร็ก เคิร์สทิน) ที่เคยคว้ารางวัล Grammy Awards มาแล้ว

นอกจากจะเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มใหม่ “Everything’s Electric” ยังมีความพิเศษในเรื่องของดนตรี เมื่อเป็นการผสมผสานพลังและความเข้มข้น ของ “Sabotage” เพลงคลาสสิกของวง Beastie Boys กับ “Gimme Shelter” เพลงอมตะของ The Rolling Stones เข้าด้วยกันจนกลายเป็นเพลงที่เหมือนกับการนำดนตรีพังก์มาพบกับดนตรีฮิป-ฮ็อป แล้วก็ใส่เสียงกลองหนักๆ ของ Dave Grohl  และเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ของ Liam Gallagher ลงมา

นอกจากนี้ Liam Gallagher ยังได้แสดงสดเพลงใหม่แกะกล่อง “Everything’s Electric” บนเวทีงานประกาศรางวัล BRIT Awards 2022 อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook