VITAMIN D FROM THE SUN ใส่เกียร์เดินหน้าปล่อยซิงเกิลที่ 3 “โลกอิสระ” | Sanook Music

VITAMIN D FROM THE SUN ใส่เกียร์เดินหน้าปล่อยซิงเกิลที่ 3 “โลกอิสระ”

VITAMIN D FROM THE SUN ใส่เกียร์เดินหน้าปล่อยซิงเกิลที่ 3 “โลกอิสระ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน้องใหม่ที่น่าจับตามอง ด้วยความสามารถทางดนตรี และเอกลักษณ์อันโดดเด่นของวง อย่าง VITAMIN D FROM THE SUN (ไวตามิน ดี ฟอรม เดอะ ซัน ) น้องใหม่จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY ที่มาพร้อมสีสันใหม่ทางดนตรี กับ 6 สมาชิกที่ประกอบไปด้วย เทพ-เทพพิทักษ์ เทพยอดยิ่ง (ร้องนำ), พี-ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต), ซัง-วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์), โฟล์ค-ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีตาร์), ก้อง-ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส) และ ต้นยักษ์-วรเดช พลอยใหม่ (กลอง)

VITAMIN D FROM THE SUNVITAMIN D FROM THE SUN

หลังจาก VITAMIN D FROM THE SUN เซ็นสัญญาเป็นศิลปินก็ได้ไฟเขียวจากต้นสังกัดให้ปล่อย EP. สี่เพลงรวดทันที! โดยปล่อยมาให้ฟังแล้ว 2 ซิงเกิล คือ “แจ่มฟ้า” และ “นักสำรวจ” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆเพลงอย่างดี และล่าสุดพวกเขาก็ไม่รอช้า ใส่เกียร์เดินหน้าด้วยซิงเกิลที่3 “โลกอิสระ” มาให้ได้ฟังกันแบบต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ขอกู่ร้องให้ครื้นเครงไปกับดนตรีที่เป็นสีสันที่สุดของซัมเมอร์นี้ โดยได้ ตุล -อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ให้

VITAMIN D FROM THE SUN เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า... “สำหรับเพลง “โลกอิสระ” เป็นเพลงที่อยากให้ทุกคนมาปลดปล่อยความรู้สึกทุกข์ในแต่ละวัน ที่เจอเรื่องราวแย่ ๆ มาปลดปล่อยไปกับเสียงดนตรีที่สนุก อย่างน้อยก็ทำให้รู้สึกว่าความเครียดที่มันสะสมมาทั้งหมดมันได้ผ่อนคลายลง เพลงเปรียบเหมือนยาวิเศษที่กินเข้าไปแล้วทำให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตในสถานการณ์นั้น เพราะเนื้อเพลงถูกเขียนขึ้นด้วยความเข้าใจในสิ่งที่หลายคนต้องเผชิญ ทุกท่อนจึงทำหน้าที่พูดแทนใจคนฟัง ในพาร์ทดนตรีแฝงกรูฟสไตล์ละติน ที่ชวนคนฟังให้สนุกไปด้วยกัน เพลงนี้เราได้ พี่ตุล -อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์เช่นเคย และได้ เมฆ Machina (สุขุม อิ่มเอิบสิน) ศิลปิน ดีเจ และโปรดิวเซอร์ มาเรียบเรียงเพลงให้มีสีสันที่ซุกซ่อนไปด้วยความสนุกในซาวนด์ดนตรี

ตุล -อพาร์ตเมนต์คุณป้าตุล -อพาร์ตเมนต์คุณป้า

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอได้ เจโต-ปณิธิ นวสมิตวงศ์ มากำกับให้ครับ เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนนึงที่แบกรับเรื่องราวแย่ ๆ มากมายจากที่ทำงาน มันอัดแน่นและเริ่มปะทุ ก็เลยเหมือนจะตัดสินใจที่จะออกจากงานนี้ เลยออกไปปลดปล่อยกับธรรมชาติ ออกไปท่องเที่ยว และก็มีพวกผมและเพลงนี้ติดตามไปข้าง ๆ กับนางเอก หลัก ๆ แล้วคือไม่ไหวแล้ว ออกไปสนุกดีกว่า หาธรรมชาติไปเที่ยวทะเลดีกว่า ขอหนีจากโลกตรงนี้ไปก่อนแล้วว่ากันใหม่ครับ บรรยากาศในการถ่ายเอ็มวีมีหลายอารมณ์มาก ๆ ครับ ทั้งสนุกและทรมาน(ฮา) เพราะเราต้องเบียดกันในรถและเล่นเครื่องดนตรีในรถ มันก็จะความเล่นยากหน่อย ท่าอาจจะฝืนธรรมชาติหน่อย แต่ได้ภาพที่เราต้องการ ส่วนซีนซิงค์วงที่ทะเล เราไปถ่ายกันที่สัตหีบครับ เป็นซีนที่สนุกมาก ๆ เป็นซีนที่เราสนุกไปกับดนตรี และมีบรรยากาศของทะเลรอบ ๆ มันลงตัวมาก ๆ ครับ ยังไงก็ฝากเพลง “โลกอิสระ” ด้วยนะครับ เป็นเพลงที่พวกเราตั้งใจทำ และอยากนำเสนอมาก ๆ อยากให้ทุกคนมองพวกเราเป็นตัวแทนของการปลดปล่อย เป็นเหมือนยานพาหนะที่จะพาคุณไปสู่ในโลกที่คุณจะไม่ต้องคิดอะไรมาก โลกที่คุณไม่ต้องอยู่ในเงื่อนไขอะไร โลกที่คุณจะเป็นอิสระ ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะครับ”

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ VITAMIN D FROM THE SUN ใส่เกียร์เดินหน้าปล่อยซิงเกิลที่ 3 “โลกอิสระ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook