T.O.P BIGBANG สงสารไอดอลรุ่นใหม่ฝึกเหมือนหุ่นยนต์-เปล่าเปลี่ยวในใจ | Sanook Music

T.O.P BIGBANG สงสารไอดอลรุ่นใหม่ฝึกเหมือนหุ่นยนต์-เปล่าเปลี่ยวในใจ

T.O.P BIGBANG สงสารไอดอลรุ่นใหม่ฝึกเหมือนหุ่นยนต์-เปล่าเปลี่ยวในใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

T.O.P BIGBANG เผย ไอดอลรุ่นใหม่ถูกฝึกอย่างหนัก อยากปั้นศิลปินใหม่ที่แตกต่างจาก BIGBANG อย่างสิ้นเชิง

T.O.P BIGBANG ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Prestige Hong Kong ถึงชีวิตการเป็นไอดอลเกาหลี โดยระบุว่า การฝึกไอดอลสมัยนี้ค่อนข้างหนัก และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กๆ

“ตัวผมเองโชคดีที่ใช้เวลาเป็นเด็กฝึกไม่นาน ไม่ถึง 1 ปีผมก็ได้เดบิวต์ ถือว่าค่อนข้างเร็ว แต่หลังจากนั้นผมเห็นเด็กฝึกหลายคน ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ถูกฝึกภายใต้ระบบที่เข้มงวดมาก”

“พวกเขาถูกบอกให้ทำ และฝึกเหมือนเป็นหุ่นยนต์ พวกเขาต้องมีชื่อเสียง ต้องยิ่งใหญ่กว่าเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในใจของพวกเขาที่พวกเราไม่เห็น พวกเขารู้สึกแปลกแยก และเปล่าเปลี่ยวในใจ”

เพราะเห็นถึงความลำบากของเด็กฝึกคนอื่นๆ T.O.P จึงมีแผนที่จะก่อตั้งบริษัทดูแลศิลปิน K-POP ของตัวเอง

“ผมไม่อยากเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์ ผมอยากผลิตศิลปินที่เป็นศิลปินจริงๆ และยื่นมือช่วยเหลือเหล่าศิลปินอย่างเต็มที่ ผมอยากปั้นวงที่แตกต่างจาก BIGBANG อย่างสิ้นเชิงในอนาคต”

นอกจากนี้ T.O.P ยังมีความคิดที่จะสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตในเกาหลีใต้ ให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจและรับรู้ถึงปัญหาสุขภาพจิตในคนรุ่นใหม่มากขึ้นอีกด้วย

“ผมอยากริเริ่มกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อส่งต่อข้อความดีๆ พร้อมกำลังใจไปให้คนรุ่นใหม่กลุ่มนั้นครับ”

BIGBANG เตรียมคัมแบ็คพร้อมผลงานใหม่ในรอบ 4 ปี วันที่ 5 เมษายนนี้ (4 เมษายน 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ชื่อเพลงว่า “봄여름가을겨울 (Still Life)” แม้ว่า T.O.P จะออกจากค่าย YG Entertainment แล้ว แต่ยังร่วมงานกับ BIGBANG ได้เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook