เปิดโผ! 10 เพลงปังที่น่าจะมาแรงในเทศกาลสงกรานต์ปี 2022 | Sanook Music

เปิดโผ! 10 เพลงปังที่น่าจะมาแรงในเทศกาลสงกรานต์ปี 2022

เปิดโผ! 10 เพลงปังที่น่าจะมาแรงในเทศกาลสงกรานต์ปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าปีนี้สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ได้คลี่คลาย 100% แต่ความรุนแรงของโรคที่ลดลงได้ทำให้การพบปะหรือฉลองปีใหม่ไทยเป็นไปได้มากขึ้น แม้จะต้องมีการรักษาระยะห่างและงดวิธีฉลองบางอย่างไป ทำให้ทาง Sanook Music ได้รวบรวมผลงานเพลงที่น่าจะได้รับความนิยมช่วงสงกรานต์ปีนี้มาให้ทุกคนได้ฟังกัน 

1. ชุดโกโกวา

เป็นเพลงไวรัลที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ สำหรับ “ชุดโกโกวา” ของทีม Tongtang Family TV ที่ติดหูสุดๆ จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะคัฟเวอร์และหาชุดโกโกวามาใส่ตาม ซึ่งจากการที่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปไหน เราก็จะเห็นชุดโกโกวาแบบในเพลงวางขายเต็มไปหมด ทำให้เราเชื่อว่าเพลงนี้ก็น่าจะอยู่ทุกปาร์ตี้สงกรานต์ปีนี้ 

2. มูเตลู

หลังจากเดบิวต์ไม่นาน 3 สาว PiXXiE ก็มาพร้อมเพลงสุดติดหูอย่าง “มูเตลู” ที่เพิ่งยอดวิวทะลุ 10 ล้าน จากท่อนฮุคและดนตรีที่ติดหู ประกอบกับท่าเต้นที่น่ารัก จนทำให้มนุษย์สายมูและไม่มูพร้อมใจกันอินเพลงนี้ และด้วยความที่เทศกาลสงกรานต์เปรียบเสมือนปีใหม่ไทย ทำให้เรามองว่าหลายคนที่อยากหารักครั้งใหม่คงหยิบเพลงนี้มาเปิดแน่นอน 

3. 17 นาที 

ที่ผ่านมา MILLI ถือเป็นอีกหนึ่งแร็ปเปอร์ที่แน่นอนเรื่องเพลงแดนซ์และแร็ป แต่ต้นปีที่ผ่านมา เธอและวง mints ได้พลิกแนวมาทำเพลงเนื้อหาน่ารักๆ อย่าง “17 นาที” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการหยั่งเชิงรอคนรักตอบข้อความ ซึ่งความฮอตและเนื้อหาน่ารักจนเรามองว่าหลายๆ คนน่าจะเอาเพลงนี้ไปร้องให้คนที่จีบหรือเปิดให้เขาฟังในช่วงนี้ 

4. เสแสร้ง 

เดือนที่ผ่านมาเพลงป็อปพังค์และร็อคได้กลับมาเป็นกระแสเพราะซิงเกิล “เสแสร้ง” ของวง Paper Planes ที่ผ่านหลักยอดวิว 20 ล้านครั้งไปหมาดๆ (นับยอดวิวถึงวันที่ 9 เมษายน) และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ซึ่งผลงานนี้มาพร้อมจังหวะชวนกระโดดและเนื้อหาที่จี๊ดใจคนถูกหลอกให้รักแบบเต็มๆ เรียกได้ว่าใครที่เพิ่งโสดมาหมาดๆ ก่อนสงกรานต์ น่าจะกระโดดและโยกหัวทันทีเมื่ออินโทรผลงานนี้ขึ้น 

5. ไมโครเวฟ 

ด้วยความที่เป็นเหมือนพี่ชายใจดีของวงการเพลง ทำให้ อี๊ด โปงลางสะออน เป็นอีกศิลปินที่หลายคนจับตาเมื่อปล่อยเพลง และล่าสุดเขาก็มากับเพลง “ไมโครเวฟ” ซิงเกิลเด็ดที่ได้รุ่นน้อง ลำไย ไหทองคำ มาร่วมฟีทเจอริ่งจนเพลงนี้มีทั้งความฟีลกู้ดและสนุกสนานไปพร้อมกัน ตามเจตนารมณ์ที่ทั้งสองปล่อยเพลงมาช่วงสงกรานต์ 

6. โคโยตี้

นอกจากการสะท้อนสังคมแบบคมคายในทุกเพลงที่ทำแล้ว TaitosmitH ยังขึ้นชื่อเรื่องซาวด์ดนตรีที่เผ็ดร้อนอย่างในเพลง “แดงกับเขียว” และมาจนถึงเพลง “โคโยตี้” ที่ทั้งเดือดและชวนโยก ซึ่งเพลงนี้ทางวงก็ได้ MILLI มาเติมรสเผ็ดให้กับภาพรวมของผลงาน และองค์ประกอบเหล่านี้ก็ทำให้ซิงเกิลนี้เปิดตัวปุ๊บก็ยอดวิวทะลุล้านทันทีในเวลาแค่วันเศษๆ รวมถึงน่าจะเป็นอีกเพลงที่เปิดในหลายปาร์ตี้และร้านอาหารช่วงหยุดยาว 

7. อ้ายจัสวันนาเป็นแฟนยูได้บ่ ?

มาถึงผลงานเพลงระดับร้อยล้านวิวที่ถูกใจคอเพลงอีสานและชอบดนตรีเซิร์ฟริมทะเลอย่าง “อ้ายจัสวันนาเป็นแฟนยูได้บ่” ของ สิงโต นำโชค ที่เรียกได้ว่าฮิตข้ามปีในฐานะเพลงจีบสาวในดวงใจหลายคน ซึ่งพื้นฐานความสนุกสนานที่เปิดโอกาสให้หลายคนรีมิกซ์และคัฟเวอร์ได้ น่าจะทำให้ผลงานงานนี้กลับมาถูกเปิดในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ด้วย 

อ้ายจัสวันนาเป็นแฟนยูได้บ่ อ้ายจัสวันนาเป็นแฟนยูได้บ่

8. ยอมขอบตาดำ 

แม้จะห่างหายจากการปล่อยเพลงไปนาน แต่แร็ปเปอร์เลือดอีสานอย่าง RachYO ก็กลับมาแล้วพร้อมเพลงใหม่ “ยอมขอบตาดำ” ผลงานที่เขาตั้งใจทำให้แฟนๆ และมียอดวิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึง 27 ล้านครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 8 เมษายน) รวมถึงฮิตใน TIKTOK ด้วย ซึ่งจากพฤติกรรมหลายคนที่มักจะฉลองกับตัวเองหรือเพื่อนข้ามวันข้ามคืน ทำให้ผลงานนี้ก็น่าจะเป็นที่ชื่นชอบหลายคน

9. KIMINOTO

ปีนี้ SPRITE แร็ปเปอร์จากเพลง “ทน” กลับมาพร้อมเพลงใหม่ที่มาจากวลีติดปากหลายๆ คนอย่าง “KIMINOTO” และเนื้อหาน่ารัก พร้อมได้ YOUNGOHM อีกหนึ่งแร็ปเปอร์ระดับร้อยล้านวิวมาร่วมเติมสีสันให้กับงานนี้จนยอดวิวเพลงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใกล้หลัก 10 ล้านวิวไปเรื่อยๆ จนเรามองว่าเพลงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงปาร์ตี้ที่หลายคนชอบ

10. BABYBOO

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงจากนางเอกแถวหน้า แต้ว ณฐพร ที่ตัดสินใจลุกขึ้นมาทำเพลงBABYBOO” ช่วงโควิด-19 โดยได้วง LIPTA และ JEANIUS มาสร้างผลงานนี้ รวมถึง กวินท์ ดูวาล ที่มาฟีทเจอริ่ง โดยความติดหูของเพลงนี้ได้ทำให้หลายคนนิยมเต้นตามจนเกิดคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลหลายๆ ที่และน่าจะเป็นเพลงฮิตในใจสาวๆ ช่วงสงกรานต์แบบนี้

BABYBOOBABYBOO

นอกจาก 10 เพลงที่หยิบยกมาแล้ว ใน JOOX และ Sanook Music ยังมีเพลงอีกมากที่เหมาะสำหรับเปิดฟังช่วงหยุดยาวและปาร์ตี้ ซึ่งทุกคนสามารถกดฟังได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดโผ! 10 เพลงปังที่น่าจะมาแรงในเทศกาลสงกรานต์ปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook